Phim Ảnh

'Hospital Playlist' (Chuyện đời bác sĩ): Tình tiết tưởng rất bi kịch bỗng chốc hoá tấu hài cực mạch

Kim Oanh
Chia sẻ

Bộ phim "Hospital Playlist" đã phát sóng những tập đầu tiên, mở màn là cuộc tranh quyền đoạt chức sau cái chết của chủ tịch bệnh viện Yujie. Song, ngỡ là sẽ căng thẳng, nhưng cuộc tranh giành này lại hài hước vô cùng, người kế nhiệm chính là bác sĩ nhi Jeong Won.

Cuộc tranh quyền đoạt chức max hài của bệnh viện Yujie

Những câu chuyện thường thấy tại các bệnh viện vẫn diễn ra với những sắc màu quen thuộc muôn thuở trong Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ). Trong phim, năm bác sĩ bắt đầu công việc của mình tại Bệnh viện YuJie. Bác sĩ nhi Jeong Won (Yoo Yeon Seok) ân cần và khéo léo dụ ngọt các bệnh nhi bé nhỏ của mình, anh đã phải rất nhẫn nại với nhiều bà mẹ cố chấp không thực sự quan tâm tới bệnh tình của con mình và coi nhẹ chuyên môn của các bác sĩ. Bác sĩ Ik Jun (Jo Jung Suk) thì hiện lên là một bác sĩ bận rộn khi phải thực hiện lịch phẫu thuật dày đặc, đòi hỏi chuyên môn cao.

Bác sĩ phẫu thuật tim, lồng ngực Jun Wan (Jung Kyung Ho) tỏ ra là một người khó tính khi luôn miệng càu nhàu các thực tập sinh của mình. Bác sĩ Song Hwa (Jeon Mi Do) lại cho khán giả thấy hình ảnh một bác sĩ bận rộn tư vấn cho các bệnh nhân thần kinh. Cuối cùng, người có công việc nhàn nhất là bác sĩ sản khoa Seok Hyung (Kim Dae Myung).

Hình ảnh thời ngố tàu của các bác sĩ bệnh viện Yujie

Hình ảnh thời “ngố tàu” của các bác sĩ Bệnh viện Yujie.

Tiết tấu phim nhẹ nhàng, xoay quanh những câu chuyện thường ngày xảy ra tại Bệnh viện Yujie. Tuy nhiên, bộ phim lại gây ấn tượng với bộ năm bác sĩ luôn miệng với những câu thoại hài hước, diễn xuất hóm hỉnh và kết hợp ăn ý, từ đó đem lại tiếng cười vui vẻ và cuốn hút cho khán giả.

Bệnh viện sắp được tiếp quản bởi bác sĩ nhi Jeong Won

Bệnh viện sắp được tiếp quản bởi bác sĩ nhi Jeong Won.

Chủ tịch Ahn Byeong U qua đời, Ban Điều hành Bệnh viện Yujie tìm người kế nhiệm, người được dự đoán sẽ nắm quyền là chủ tịch thế hệ hai - con trai út của cựu chủ tịch. Ông có năm người con: hai con trai lớn làm linh mục, hai cô con gái lớn là xơ và cậu út là bác sĩ. Đương nhiên người kế nhiệm được nhắm không ai khác ngoài bác sĩ thiên thần Jeong Won, con ông cháu cha trong bệnh viện.

Làm bạn 20 năm, giờ mới biết bạn là con trai tài phiệt và sắp là chủ bệnh viện mình làm việc

Làm bạn hai mươi năm, hội bác sĩ chí cốt giờ mới biết bạn của mình là con trai nhà tài phiệt và sắp là chủ bệnh viện mình làm việc.

Phải chăng cậu sợ chúng tôi vay tiền

“Phải chăng cậu sợ chúng tôi vay tiền?”.

Thấy sang bắt quàng làm họ ngay hả bác sĩ thô lỗ

Thấy sang bắt quàng làm họ chính là tác phong của bác sĩ thô lỗ Jun Wan.

Bạn thân hai mươi năm, đến giờ các bác sĩ chủ chốt tại bệnh viện mới biết bạn mình là con trai nhà tài phiệt, người kế nhiệm cho vị trí Chủ tịch Bệnh viện Yujie nơi mình đang làm việc. Khỏi phải nói, nhóm bạn “choáng váng” khi biết “hung tin” này. “Tôi còn tưởng gần đây gia đình nhà cậu ta sắp phá sản, lại còn ăn nhờ ở đậu tôi suốt mấy năm trời, đúng là đồ keo kiệt”, “Hay là cậu ta sợ chúng ta vay tiền, đúng là vô lý hết sức” - đây có nên là lời chúc “thân tình” mừng cho người bạn thân của mình lên chức?

Khu dự án bệnh viện Vip tuyển nhân sự mới

Khu dự án bệnh viện VIP tuyển nhân sự mới.

Bệnh viện Yujie sẽ thành lập dự án khu bệnh viện VIP và Tân chủ tịch Jeong Won muốn tuyển dụng các bạn mình làm việc cho dự án mới với khoản đãi ngộ cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, điều vô lý nhưng hết sức thuyết phục là nếu ngài chủ tịch non nớt muốn nhận được sự đồng ý và đặt bút ký của năm người bạn mình, thì anh phải thành lập một ban nhạc.

Khi bạn sinh ra làm ca sĩ mà gia đình cứ bắt phải trở thành bác sĩ.

Đãi ngộ cao và lương tăng gấp đôi, đặt bút ký khẩn trương

Đãi ngộ cao và lương tăng gấp đôi, các bác sĩ ngại gì bút mực mà không kí?

Nhưng bác sĩ sản khoa chỉ cần thành lập ban nhạc mới đồng ý đặt bút

Nhưng bác sĩ sản khoa Seok Hyung lại đặt ra yêu cầu phải thành lập ban nhạc mới đồng ý đặt bút.

Đúng là, mình sinh ra để làm ca sĩ mà cuộc đời bắt mình phải trở thành bác sĩ - lời nói này để hình dung về hội bác sĩ yêu văn nghệ của chúng ta quả không sai. Năm thành viên ban nhạc được thành lập trong vòng một nốt nhạc, ký ức thú vị về thời sinh viên tràn về làm cho bộ phim thêm hấp dẫn với tạo hình “ngố tàu” của nhóm bạn ngày trước. Bạn nhạc trình diễn bài “Đêm cô đơn” với vocal chính là Song Hwa, người được nhận định là một giọng ca “điếc tông”, lạc nhịp nhất nhóm. Bác sĩ thần kinh Song Hwa còn mạnh dạn chia sẻ bí quyết hát hay và chuẩn giọng tới khán giả là uống năm quả trứng sống. Cái kết của bạn nhạc bập bùng nhưng bập bẹ, da diết nhưng cũng rất thống thiết đó là ném dùi trống, đập vỡ cây đàn và giải thể khi chưa kịp ra single đầu tay.

Bạn nhạc Yuije thành lập và Song Hwa phải uống trứng sống cho ngọt giọt

Bạn nhạc Yuije thành lập và Song Hwa phải uống trứng sống cho ngọt giọng.

Vocal chính đầy triển vọng Song Hwa

Vocal chính điếc tông đầy triển vọng Song Hwa.

Cái kết "đập vỡ cây đàn" của ban nhạc Yujie

Cái kết “đập vỡ cây đàn” của ban nhạc Yujie.

Những cảnh giới thiệu về nhà Chủ tịch Ahn cũng là một đoạn tấu hài cực mạnh của cậu con trai út nhà ta và anh cả linh mục suốt ngày đòi uống rượu. Mấy ai tin được, người làm bác sĩ thì suốt ngày đòi làm linh mục… đến mức mẹ của Seong Won phải thốt lên rằng: “Không hiểu tôi nuôi dạy chúng nó kiểu gì, đổ xuống sông, xuống bể hết cả rồi”.

Vợ chủ tịch thừa nhận lỗi do giáo dục nên một đàn con không nghe lời

Vợ chủ tịch thừa nhận lỗi do giáo dục tại nhà của mẹ cha chưa hoàn chỉnh nên đã tạo ra một đàn con không nghe lời.

Tin tôi đi, bạn sẽ phá lên cười bởi sự dễ thương của các bác sĩ trong Hospital Playlist

Hội bác sĩ ngỡ rằng rất “dễ xa” nhưng thực chất lại rất dễ gần và dễ thương của “Hospital Playist”.

Bộ phim Hospital Playlist bên cạnh những cảnh quay đau lòng, buồn rười rượi về cảnh chia li vì bệnh tật thường thấy trong các bệnh viện, còn có rất nhiều những phân đoạn hài hước, vui nhộn của các bác sĩ như một lời động viên mọi người rằng dù trong sự chia xa có biết bao đau thương thì vẫn còn đó nhiều khoảnh khắc ấm áp, gần gũi, khó quên khi chúng ta ở cạnh nhau, cạnh những người chúng ta yêu thương.

Bộ phim Hospital Playlist sẽ phát sóng định kì một tập một tuần vào mỗi thứ Năm trên đài TvN và Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Oanh

Thiết kế

Kim Oanh

Video

Theo Nghiện Coi Phim Hàn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất