Phim Ảnh

Họp báo điều tra 'Hwayugi': Clip hiện trường tai nạn, chưa có phán xét cuối cùng cho số phận phim

Ngọc Trang
Chia sẻ

Theo đại diện BTC, buổi họp báo không nhằm mục đích đưa ra quyết định rằng có nên tiếp tục cho ghi hình "Hwayugi" nữa hay không.

Sau sự cố nghiêm trọng gây chấn thương nhân viên ngày 23/12, Hiệp hội Truyền thông Quốc gia Hàn Quốc quyết định tổ chức buổi họp báo công bố kết quả điều tra về bộ phim của nhà đài tvN Hwayugi (Hoa Du Ký). Sự kiện chính thức diễn ra vào lúc 2h00 (theo giờ KST) chiều ngày 4/1 tại Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Hiệp hội Truyền thông Quốc gia Hàn Quốc tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra vụ tai nạn diễn ra tại phim trường Hwayugi.

Buổi họp báo diễn ra chiều nay có sự góp mặt của đại diện Hiệp hội Truyền thông Quốc gia Hàn QuốcHiệp hội Thanh niên Hàn Quốc, em trai của cố trợ lý đạo diễn Lee Han Bit (người tự tử sau sự cố lăng mạ, bóc lột tại phim trường Drinking Solo năm 2016), đại diện công ty quản lý MBC Art, và rất nhiều người thân, đồng nghiệp của nạn nhân trong vụ tai nạn ngày 23/12 vừa qua. Nội dung chính của sự kiện nhằm công bố đoạn clip ghi hình điều tra tại phim trường Hwayugi (thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi) ngày 28/2 trước khi đưa ra phán xét cuối cùng về số phận của tác phẩm truyền hình này.

Rất nhiều người có mặt tại buổi họp báo diễn ra chiều nay.

Đại diện của tvN, nhà sản xuất và phía Bộ Việc làm & Lao động.

Theo kết quả điều tra tại phim trường, cơ sở vật chất và điều kiện lao động của nhân viên tham gia bộ phim đều rất kém. Sau sự cố chấn thương của nhân viên vì cố treo chiếc đèn trần ở khoảng cách 3 mét theo yêu cầu của nhà sản xuất, phần trần nhà đã được sửa lại, tuy nhiên vẫn làm theo lối tạm bợ, kém chắc chắn, đôi chỗ lộ ra những lỗ hổng giữa các tấm gỗ bị chắp vá. Ngoài ra, phim trường khá tối và chật hẹp, với các đạo cụ sản xuất vứt ngổn ngang, kém an toàn.

Clip hiện trường vụ tai nạn.

Hình ảnh về đoạn video được công bố.

Hình ảnh phim trường Hwayugi.

Trong thời gian sản xuất bộ phim, nhân viên thường xuyên bị yêu cầu làm việc không ngừng nghỉ suốt nhiều giờ liền, thậm chí là thâu đêm suốt sáng để kịp tiến độ trình chiếu trên sóng truyền hình. Đáng chú ý, điều kiện làm việc khắc nghiệt về thời gian cũng hoàn toàn không được nhắc tới trong hợp đồng lao động giữa hai bên.

Đại diện các bên nhà sản xuất, đài truyền hình phát biểu.

Một tin tức đáng mừng được công bố trong buổi họp báo, đó là nhân viên bị rơi từ khoảng cách 3 mét xuống mặt đất đã tỉnh lại sau chấn thương nghiêm trọng và dần lấy lại nhận thức. Phát biểu trong buổi họp báo, đại diện ngôn luận Kim Han Kyun cho hay: “Nhiều cư dân mạng quan tâm đến buổi họp báo vì thắc mắc liệu Hoa Du Ký có bị quyết định ngừng phát sóng vĩnh viễn hay không. Tuy nhiên thực chất, mục đích họp báo ngày hôm nay không phải là để giải đáp vấn đề này, mà là để nâng cao ý thức trách nhiệm của các bên liên quan trong khâu đảm bảo an toàn lao động tại phim trường. Điều này chưa từng được coi như một vấn đề xã hội nhưng đã có nhiều nhân viên bị thương, thậm chí mất mạng trong quá trình thực hiện ghi hình”.

Theo đại diện BTC, buổi họp báo sẽ không đưa ra quyết định có nên tiếp tục cho ghi hình Hwayugi nữa hay không.

Không chỉ Hwayugi, nhiều sự cố đáng tiếc cũng từng xảy ra tại các phim trường ở Hàn Quốc. Năm ngoái, vào thời điểm ghi hình bộ phim Drinking Solo, đại diện đơn vị sản xuất CJ E&M đã đến nhà trò chuyện với gia đình cố trợ lý đạo diễn Lee Han Bit( nạn nhân của áp lực phim trường) và hứa rằng sẽ không để điều này tiếp tục xảy ra. Tuy nhiên, đối mặt với một tình huống tương tự vào năm nay, ông Lee Han Sol (em trai người thiệt mạng) chia sẻ:“Sau khi nghe được tin tức về Hwayugi, tôi đã nổi da gà”.

Ông Kim Han Kyun khẳng định: “Khán giả cảm thấy vui vẻ, thư giãn sau khi xem những bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, nếu họ biết rằng đằng sau những thước phim ấy là rất nhiều nhân viên đang gặp nguy hiểm và bị thương thì sẽ chẳng ai đồng ý làm ra chúng nữa”.

Dàn diễn viên phim vào ngày ra mắt 23/12.

Trong họp báo, đại diện CJ E&M một lần nữa gửi lời xin lỗi thành khẩn tới gia đình nạn nhân và hứa sẽ cải thiện điều kiện chất lượng phim trường, bảo vệ quyền lợi của nhân viên. Với những đảm bảo kể trên, rất có thể đoàn làm phim Hwayugi sẽ được phép tiếp tục ghi hình. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải phán xét cuối cùng cho sự việc. Mọi thông tin mới nhất về bộ phim sẽ được SAOStar tiếp tục theo dõi và cập nhật.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất