Phim Ảnh

'Hóng' từng tập nhưng bạn đã biết tựa phim 'Diên hi công lược' nghĩa là gì?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình "Diên hi công lược" lấy đề tài cung đấu đang là cơn sốt tại Trung Quốc lẫn Việt Nam.

Diên Hi công lược là phim truyền hình mới nhất của Vu Chính vừa khởi chiếu tại Trung Quốc vào tuần vừa qua. Lấy đề tài cung đấu vốn thu hút sự quan tâm của khán giả, bộ phim nhanh chóng trở thành niềm mong chờ của nhiều người. Câu chuyện Ngụy Anh Lạc tiến cung tìm tỷ tỷ nhưng vô tình rơi vào những trận đấu đá khôn ngừng chốn hậu cung, những màn tranh sủng lắm mưu mô của các phi tần… đã khiến cho người xem khó lòng rời mắt khỏi từng tập phim Diên Hi công lược. 

Không kém những tình tiết trong phim, tựa phim Diên Hi công lược (延禧攻略) cũng là mối quan tâm lớn của nhiều người. Đầu tiên, Diên Hi chính là cung điện của Lệnh Phi - cũng chính là nữ chính Ngụy Anh Lạc sau này. Bản thân “Diên Hi” là một từ ghép có ý nghĩa: “Diên” là kéo dài, “Hi” (hoặc “Hy” đều được) là phúc khí, niềm vui. Vì thế, “Diên Hi” cũng mang hàm ý phúc khí kéo dài, cát tường. Trong khi đó, “công lược” có nghĩa tiến công chiếm đóng. Tổng thể ý nghĩa của tựa phim là câu chuyện về người phụ nữ của cung Diên Hi, bằng tài trí của mình để có thể đi lên từ một vị trí nhỏ bé trong Tử Cấm Thành của thời Càn Long.

Song song đó, từ “công lược” ở thời hiện đại còn là một chiến lược, vì thế có thể hiểu thêm dụng ý của Vu Chính khi đặt tựa phim là về chiến lược của nàng phi cung Diên Hi để được vua Càn Long sủng hạnh và nắm quyền nơi hậu cung.

Bộ phim Diên hi công lược lấy bối cảnh là thời nhà Thanh, kể về cung nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) dưới sự giúp đỡ của Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) từng bước thăng tiến và có chỗ đứng trong hậu cung. Nhờ sự yêu thương, ân sủng của vua Càn Long đã giúp bà đã trở thành Lệnh Quý phi. Đồng thời, bà là một trong những cánh tay đắc lực hỗ trợ Càn Long gây dựng nên một thời đại thịnh thế.

Hiện tại, phim đạt 6.8 điểm Douban - một con số tuy không quá lớn nhưng cũng được xem là có triển vọng, nhất là khi phim vẫn đang ngày ngày tăng điểm. Hãy cùng SAOstar tiếp tục dõi theo hành trình của Diên Hi công lược nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất