Phim Ảnh

Hồng Đăng: ‘Tôi sẽ tạm nghỉ đóng phim truyền hình trong 3 năm'

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù đang là nam diễn viên nổi bật của khu vực phía Bắc nhưng Hồng Đăng cho biết thời gian tới anh sẽ tạm rời xa màn ảnh nhỏ.

Tôi thích làm những thứ không phải thế mạnh của mình

- Xin chào anh Hồng Đăng. Lời đầu tiên xin chúc mừng anh và đoàn làm phim Zippo, mù tạt và em đã hoàn thành tốt đẹp và lên sóng thành công. Anh có thể chia sẻ 1 chút về bộ phim này cũng như vai diễn của anh?

- Xin chào các độc giả của SaoStar. Trong bộ phim sắp lên song mang tên Zippo, mù tạt và em, tôi vào vai Huy, một anh chàng con nhà giàu, nổi tiếng hào hoa ngang tàng từ thời sinh viên. Trong tình bạn, Huy là người hết lòng, nghĩa khí. Trong tình yêu anh là người đa tình nhưng cũng rất chung thủy, nồng nhiệt, tính chiếm hữu cao. Trong phim tôi sẽ vướng tình tay ba với Mạnh Trường và Lã Thanh Huyền.

- Anh có vẻ rất hay được các đạo diễn mời vào những vai nam chính chín chắn, trưởng thành, ấm áp, là hình mẫu trong mơ của phái nữ, số vai diễn phản diện dường như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy nếu anh được lựa chọn một vai diễn ưng ý, đó sẽ là nhân vật có tính cách như thế nào?

- Tôi nghĩ để mình chọn được một vai diễn ưng ý là điều rất khó, vì mỗi bộ phim, mỗi tuyến nhân vật lại có cái hay riêng, có yêu cầu riêng. Có khi mình thích một dạng vai khác biệt nhưng ngoại hình mình không hợp chẳng hạn. Thường thì đạo diễn là người chủ động chọn tôi, và may mắn là đó đều là những tuyến nhân vật phù hợp, giúp tôi phát huy sở trường.

zippo mu tat va em

Hồng Đăng tiếp tục chinh phục khán giả với hình ảnh chàng trai si tình trong Zippo, mù tạt và em.

- Sắp tới đây tôi sẽ tham gia một bộ phim mang chủ đề hình sự. Đây là dạng nhân vật hoàn toàn mới với tôi, không quá chau chuốt, không quá hào nhoáng nhưng có sức hút lớn, nói về đề tài xã hội đen, mang thông điệp tình cảm cha con.

- Nói như anh thì là vai diễn chọn anh, chứ chưa khi nào anh chọn vai diễn?

- Tôi nghĩ với mỗi vai diễn, mình cần có chữ “duyên” và thường thì là vai diễn chọn tôi, các đạo diễn khi lên dự án mới và thấy có vai diễn phù hợp thì chủ động liên lạc với tôi, tôi đọc kịch bản rồi quyết định có nhận vai hay không, chứ tôi ít khi đi casting.

- Tuy nhiên quyết định của tôi không phải khi nào cũng đúng. Có nhiều phim khi đọc xong kịch bản tôi từ chối, nhưng khi lên phim thì rất hay, hoặc ngược lại. Nói không đâu xa, như phim Cầu vồng tình yêu, tôi đã từ chối vai Minh Khang đến 3 lần, nhưng sau đó được anh em đồng nghiệp khuyên nhủ nên tôi mới nhận. Đó là quyết định đúng đắn hiếm hoi của tôi, chứ quyết định sai thì nhiều lắm.

1902031_761151227271568_5572906606439403871_n

- Anh là diễn viên nổi tiếng với hàng chục tựa phim truyền hình. Anh có lên kế hoạch thử sức với điện ảnh?

- Thật ra đã từng có một số nhà sản xuất phim điện ảnh ở TP HCM mời tôi tham gia nhưng tôi chưa có may mắn được hợp tác vì đó đều là khoảng thời gian bận rộn ở Hà Nội nên không xếp được lịch. Trong thời gian tới tôi rất muốn và chắc chắn sẽ tham gia một dự án điện ảnh phù hợp để thử sức mình ở môi trường mới đến đâu.

Nghỉ đóng phim truyền hình để học đạo diễn và làm kinh doanh

- Nhiều diễn viên phía Bắc thường quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Anh có ý định này không?

- Tôi không dám nói trước điều gì nhưng tạm thời hiện tại tôi chưa có ý định Nam tiến. Thứ nhất là vì gia đình tôi ở hết ngoài này, tôi cũng đi suốt nên mỗi khi có thời gian rảnh chỉ muốn ở nhà với con cái. Thứ hai là công việc của tôi ở Hà Nội cũng rất bận nên Nam tiến là điều chưa thể.

- Nói thật là tôi đang định tạm nghỉ việc đóng phim trong 2 - 3 năm, một phần để dành thời gian cho bản thân, gia đình, một phần nữa để xem mình có thực sự yêu nghề hay không, xem phim truyền hình có thật sự là cái duyên với mình hay không.

- Vậy khi nào anh sẽ nghỉ, và anh sẽ làm gì trong khoảng thời gian trống đó?

- Thời gian nghỉ có lẽ sẽ là cuối năm nay, khi tôi hoàn thành xong các bộ phim còn đang dang dở. Trước đây tôi thích kinh doanh và cũng đã từng thử sức ở lĩnh vực này. Khi được công chúng biết đến, tôi tạm nghỉ kinh doanh để chuyên tâm theo nghệ thuật. Nhưng bây giờ khi không còn trẻ trung nữa, nhìn lại thấy cũng có nhiều vấn đề: đóng phim truyền hình ở phía Bắc tiền thù lao không quá cao, mà phải đi suốt, con cái cũng lớn rồi, nhìn lại thì mình chẳng có được mấy thời gian chăm con.

Hong-Dang-1

Dù được nhiều khán giả yêu mến nhưng Hồng Đăng vẫn quyết định sẽ rời xa màn ảnh trong vài năm.

- Những ngày này, thông tin về “Tuổi thanh xuân 2” đang tràn ngập các mặt báo, nhưng dường như cái tên Hồng Đăng không thấy được nhắc đến nhiều. Anh sẽ tiếp tục tham gia phần 2 chứ?

- Vâng, tôi vẫn sẽ tham gia, nhưng ở phần 2, nhân vật Khánh của tôi chỉ là nhân vật phụ, xuất hiện trong vài tập. Cuối tháng 6 tôi sẽ gia nhập đoàn làm phim và thực hiện công việc ghi hình cho vai diễn của mình.

- Điều gì khiến anh ấn tượng nhất về người bạn diễn xinh đẹp của mình trong “Tuổi thanh xuân” - nữ diễn viên Nhã Phương?

- Với tôi, Nhã Phương là cô gái rất tâm huyết và máu lửa, luôn hết mình với công việc, bất chấp mọi điều kiện. Tôi là phái mạnh nhưng nhiều khi còn mệt mỏi, nản với sức ép tiến độ, nhưng Nhã Phương lại lấy đấy làm niềm vui, động lực làm việc. Một cô gái có sức kiên cường đáng nể.

10456760_696184293768262_3172641254365953445_n

Con gái từng mếu máo hỏi “Sao bố về nhà cô ấy ngủ”

- Anh và cô con gái lớn Nhím đang tạo cơn sốt lớn trong show thực tế Bố ơi mình đi đâu thế. Vì sao anh quyết định cùng con gái tham gia chương trình này?

- Điều thôi thúc tôi tham gia Bố ơi mình đi đâu thế đó là mong muốn có khoảng thời gian riêng dành cho con gái. Nếu không có chương trình thì chắc chẳng bao giờ hai bố con có những chuyến đi riêng. Đây là cơ hội tốt để bố con tôi hiểu và gẫn gũi nhau hơn. Mỗi chuyến đi, mỗi hành trình, mỗi thử thách là một kỉ niệm để hai bố con lưu lại sau này, một điều rất đáng quý.

- Vậy anh có thể tiết lộ một chút về tính cách cô con gái lớn?

- Nhím là cô bé năng động, vô tư, nhanh nhạy. Nhưng qua chương trình, tôi khá ngạc nhiên vì thấy cháu khá sâu sắc, biết quan tâm chứ không quá vô tư, vô tâm như mình vẫn nghĩ. Tuy vậy cháu vẫn có một vài yếu điểm mà tôi phải sửa cho cháu.

- Thứ nhất là tính cả thèm chóng chán, đã thích thì làm hết mình, nhưng khi không thích thì tỏ ra bất hợp tác. Thứ hai là tính hơn thua khá cao. Nếu cháu thấy mình sẽ thắng thì mới tham gia, còn không sẽ đứng ngoài cuộc chơi. Tôi muốn cháu tham gia chương trình, có khoảng thời gian thật sự hồn nhiên vui vẻ, coi đây là một cuộc chơi, một kỷ niệm chứ không bị phân tán quá nhiều bởi tâm lý thắng - thua.

hong dang

Với Hồng Đăng, chương trình Bố ơi mình đi đâu thế là cơ hội quý báu để anh được gần gũi và hiểu hơn về cô con gái lớn của mình.

- Anh thấy bé Nhím có năng khiếu nghệ thuật không? Anh có ý định để cho 2 cô con gái nhà mình theo nghiệp diễn?

- Cả hai bé nhà tôi là Nhím và Kẹo đều có chút thiên hướng nghệ thuật nhưng phải đợi vài năm nữa cháu mới thật sự bộc lộ rõ, dù vậy bây giờ các cháu muốn học thêm về các môn năng khiếu tôi vẫn sẵn sàng ủng hộ hết mình. Về Nhím, tôi thấy cháu có thế mạnh về hát và nhảy, nhưng cháu lại thích học vẽ, và tôi luôn tôn trọng, ủng hộ con gái mình.

- Với tần suất xuất hiện của anh trên màn ảnh, Nhím có hay xem phim của ba diễn không? Bé có nhận xét gì về những vai diễn của bố, hoặc những lần bố “cặp kè” các diễn viên nữ khác trên phim?

- Khi Nhím còn bé, cháu không quan tâm đến phim ảnh lắm, nhưng dạo gần đây đã chăm chỉ xem TV hơn rồi. Cháu cũng đã biết nhận diện những cô chú người quen của mình trên màn ảnh và hay đặt câu hỏi: “Sao chú ấy ôm cô ấy, sao lại hôn cô ấy…”.

- Thời gian tôi đóng phim Tuổi thanh xuân ở Hàn Quốc, cháu có gọi điện sang và mếu máo hỏi: “Sao bố lại về nhà cô ấy ngủ?” (ở trên phim). Những lúc hai ba con ở nhà, tôi cũng dành thời gian giải thích cho con rằng đó là đóng phim chứ không phải sự thật. Thời gian này cháu tham gia Bố ơi mình đi đâu thế nên cũng biết thế nào là lên TV, quay phim… nên cháu có vẻ cũng hiểu hơn công việc của bố.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện với độc giả SaoStar. Chúc anh luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất