Phim Ảnh

Hồng Ánh: 'Nguyễn Quang Dũng giống như Doraemon, chưa bao giờ thấy bạn cáu giận'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Dù đã thành công với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim chuyên nghiệp, "Người đẹp Tây Đô" Hồng Ánh khiến nhiều người bất ngờ khi đồng ý nhận lời tham gia đảm nhận vai chính Hiểu Phương trong tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Vừa qua, Hồng Ánh có sự trở lại ấn tượng trên màn ảnh rộng với vai nữ chính trong bộ phim remake mang tên Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tác phẩm là hành trình tìm về quá khứ của Ngựa Hoang - một nhóm nữ sinh gồm 6 thành viên với những ký ức thanh xuân đầy nhiệt huyết, tươi đẹp nhưng cũng không kém phần cuồng loạn, đôi chút tiếc nuối sau thứ cảm xúc gắn kết bạn bè, tình yêu đơn phương nhẹ nhàng tuổi mới lớn. Ở đó, nữ diễn viên hóa thân thành phiên bản trưởng thành của Hiểu Phương - cô nàng nhà quê hiền lành, ngây ngô, cũng là tâm điểm gợi lên câu chuyện giàu cảm xúc về cả nhóm lúc bấy giờ.

Là một trong những nữ nghệ sĩ gạo cội trong nghề, cùng với Thanh Hằng, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên và Minh Tuyền, dàn diễn viên Ngựa Hoang tuổi trưởng thành không có nhiều đất diễn như lớp trẻ. Với thời lượng đất diễn không nhiều, phim tập trung khai thác loạt nhân vật thời còn đi học của Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ,… Điều này khiến nhiều khán giả thắc mắc tại sao Hồng Ánh lại nhận lời tham gia bộ phim, đặc biệt là khi cô cũng đã ngồi trên ghế đạo diễn, ít khi xuất hiện tại các dự án điện ảnh, truyền hình.

Giải thích về điều này, Hồng Ánh chia sẻ lý do đầu tiên là vì mối quan hệ bạn bè thân thiết giữa nữ diễn viên và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từ thời trung học. Tính tới hiện tại đã hơn 20 năm, nhưng đây là lần đầu tiên Hồng Ánh nhận được lời mời tham gia đóng phim từ người bạn đặc biệt này. Bên cạnh đó, nguyên gốc Sunny của Hàn Quốc mà nữ diễn viên đã từng xem khiến cô vô cùng xúc động, yêu thích kịch bản của tác phẩm. Cuối cùng, Tháng năm rực rỡ đánh dấu lần đầu tiên Hồng Ánh thủ vai chính trong một bộ phim điện ảnh thị trường, thay vì các dự án nghệ thuật hay mang tính nhà nước như cô đã từng tham gia trước đó.

“Trên hết nữa là nhân vật trong kịch bản cũng rất thuyết phục mình. Khi đọc kịch bản, nhân vật Hiểu Phương với mình có một sợi dây liên kết rất gần. Mình hoàn toàn hiểu cô ấy, cho nên mình nghĩ nếu vào vai này thì giống như bản thân được có một cuộc dạo chơi hơn là phải diễn”.- Hồng Ánh chia sẻ.

Được biết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã không tổ chức casting mà trực tiếp lựa chọn Hồng Ánh vào vai Hiểu Phương trong bộ phim. Anh cho rằng Hồng Ánh hoàn toàn thích hợp với vai diễn từ độ tuổi đến ngoại hình và cả câu chuyện của Tháng năm rực rỡ, với những kỷ niệm thời thanh xuân của chính cô với đạo diễn Dũng “khùng”. Cũng bởi vậy mà người đẹp Trăng nơi đáy giếng đã lập tức nhận lời tham gia bộ phim mà không cần suy nghĩ hay đọc trước kịch bản.

Nhận xét về bạn thân, Hồng Ánh dùng từ “cute” để miêu tả tính cách của đạo diễn Dũng “khùng”: “Mình thấy bạn giống như là Doraemon, chưa bao giờ thấy bạn cáu, chưa bao giờ thấy bạn giận. Ngay cả cách bạn yêu cầu diễn viên làm gì đó cũng khác, bạn chưa nói xong là bạn đã cười, và dường như bạn nghĩ rằng người diễn viên đó đã hiểu mình rồi nên không phải nói nhiều”. Đó cũng là cách Nguyễn Quang Dũng làm việc với các diễn viên khác.

Tuy vậy, Hồng Ánh khẳng định đạo diễn Dũng “khùng” là người rất tình cảm, thậm chí có thể “khóc say sưa” sau khi ghi hình các phân đoạn cảm xúc trong phim. Điều này khác hẳn với tính cách hay cười, xuề xòa mà mọi người thường thấy ở Nguyễn Quang Dũng.

Sau lời khen anh bạn thân thông minh, hài hước và giàu cảm xúc, Hồng Ánh thẳng thắn “tố” Quang Dũng ở ba điều mà cô không thích ở đạo diễn. Điều đầu tiên mà diễn viên nhắc đến là vấn đề hút thuốc, tiếp đó là chuyện thân hình mập mạp: “Cũng may là cái mập đó rất dễ thương. Nhưng mà có lẽ Dũng hơi xuề xòa quá, cho nên mỗi lần Dũng đi sự kiện hay làm ban giám khảo mà mặc bộ đồ khác vô là mình ngạc nhiên lắm”. Cuối cùng, Hồng Ánh tâm sự, làm bạn thân của Dũng “khùng” nhiều năm nhưng cô chưa hề biết bạn gái của đạo diễn là ai. Điều này khiến nữ diễn viên cảm thấy vô cùng băn khoăn và tò mò.

Trái ngược với những điểm yếu trên, Hồng Ánh tỏ ra rất hài lòng về nụ cười tươi, rạng rỡ và nhân ái của đạo diễn Quang Dũng. Ngoài ra, nữ diễn viên cũng bật mí về sự thông minh, biết nhường nhịn bạn bè ngay từ thời còn đi học. Cô cho biết ở hiện tại, ngay cả khi đã thân thiết, Quang Dũng luôn tỏ ra e dè, đắn đo khi yêu cầu diễn viên quay lại một phân đoạn nào đó trong phim. Thậm chí, Hồng Ánh còn mong muốn đạo diễn có thể “hành hạ” mình nhiều hơn nữa để tạo ra tác phẩm xuất sắc, đúng ý của đoàn phim.

Quay lại với Tháng năm rực rỡ, Hồng Ánh cho rằng đó là bộ phim mà bất cứ ai, từ những người lao động bình thường đến đã có gia đình, các bạn trẻ tuổi tin hay ông bà, tầng lớp thuộc độ tuổi trung niên. Bởi lẽ tác phẩm có cập nhật những điều rất đúng, sát với tâm lý của các bạn trẻ từ trước đến giờ, đồng thời bao gồm cả những câu chuyện, ca khúc ở vài thập niên trước, phù hợp với các đối tượng hoài cổ.

“Nếu bạn thần tượng những hotgirl, hotboy tuổi teen, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh của mình trong dàn diễn viên nhỏ. Và nếu như bạn muốn được nhìn ngắm lại một thế hệ diễn viên từ những thập niên 90 như Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, thậm chí là người mẫu Thanh Hằng thì bạn sẽ đều được thấy”. Từ đó, Hồng Ánh hy vọng bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy hình bóng của mình với tuổi trẻ cùng những dại khờ, yêu đơn phương hay khi xấu xí, vụng dại nhưng cũng vô cùng đẹp và đáng tự hào. Trên hết, nó khiến ta cảm thấy trân trọng những gì mình đang có, đồng thời đong đầy cảm xúc ở mỗi con người.

Cùng với nhận xét từ người tự nhận mình là khá khó tính, Hồng Ánh tin tưởng Tháng năm rực rỡ của đạo diễn - người bạn thân Nguyễn Quang Dũng sẽ ngày càng thành công, tiến xa hơn nữa trên các mặt trận phim ảnh nước nhà. Tác phẩm hiện đang được trình chiếu tại các cụm rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất