Phim Ảnh

'Hồn Papa da con gái': Thái Hòa và Kaity Nguyễn tiết lộ những khó khăn khi phải hoán đổi vai cho nhau

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Hai diễn viên chính của phim chiếu rạp "Hồn Papa da con gái" - Thái Hòa và Kaity Nguyễn - đã chia sẻ trong clip hậu trường về quá trình hoán đổi thân xác của hai cha con.

Hoán đổi thân xác là một đề tài thường thấy trên màn ảnh, từ phim truyền hình đến phim điện ảnh. Ở Việt Nam, chủ đề này không mấy xa lạ khi đã có nhiều bộ phim, từ Hồn Trương Ba da Hàng thịt, Hoán đổi thân xác, Hoán đổi…. Tuy nhiên, lần này trong phim Hồn Papa da con gái của đạo diễn Ken Ochiai, thay vì hai người xa lạ phải tráo đổi vai trò cho nhau, thì nhân vật chính lại là là cha con.

Ông Hải (Thái Hòa) và cô con gái Châu (Kaity Nguyễn) sở hữu tính cách khác nhau. Ngay trong cuộc sống, họ vốn có nhiều mâu thuẫn, thế nên khi phải hoán đổi thân xác, những rắc rối xảy ra nhiều hơn. Hai diễn viên chính của phim điện ảnh Hồn Papa da con gái đã chia sẻ nhiều khó khăn trong việc nhập vai. Theo clip hậu trường, khán giả có thể nhận thấy, cả hai người phải học tập tính cách, cử chỉ, điệu bộ của đối phương trong sinh hoạt hàng ngày. Trong suốt thời gian quay phim, Kaity Nguyễn và Thái Hòa liên tục theo sát nhau, quan sát và bắt chước theo những tập tính của người kia.

Clip hậu trường “Hồn Papa da con gái”

Kaity Nguyễn kể: “Cái khó ở đây chính là trong một khoảng thời gian rất ngắn, hai người phải hiểu tính cách của nhân vật. Hai cha con thường xuyên nhắn tin cho nhau để ghi chú những thói quen của bản thân. Con hay làm cái này, ba hay làm cái kia… để từ đó mà áp dụng. Ngoài ra, để có thể nhập vai tốt, Kaity Nguyễn sẽ diễn vai Châu trước để ba Thái Hòa làm theo cho đúng hình ảnh một đứa con gái, và ngược lại”. 

Thái Hòa cho biết, anh rất hay lẫn lộn tâm lý giữa hai nhân vật, nhất là khi đóng vai của người kia. Tuy nhiên, bằng sự hướng dẫn, thị phạm cùng nhau, thêm sự trợ giúp của đạo diễn Ken Ochiai, cả hai đã làm tốt vai trò của mình. Kaity Nguyễn cũng nói chắc nịch rằng: “Nếu không có thời gian luyện tập với nhau thì cả hai sẽ không thể diễn tốt bộ phim này”.

Teaser 1.

Vào vai cha con ruột nhưng không được hòa thuận lắm từ khi người mẹ mất, Châu và ba Hải thường xuyên cãi cọ, xung đột trong mọi chuyện. Châu là một người rất đảm đang, lo toan mọi chuyện trong gia đình dù chỉ mới học cấp III, giống như một bà cụ non, trong khi Hải suốt ngày chỉ thích lông bông, bừa bãi, hay ỷ lại. Cũng chính vì thế mà hai cha con Kaity, Thái Hòa trên phim đã có không ít những cảnh diễn tay đôi với đủ loại cảm xúc từ giận dỗi, cãi nhau cho đến thấu hiểu nhau. Chính vì những phân cảnh khó nhằn, đòi hỏi sự thể hiện và nắm bắt thật chuẩn xác đó, mà sau khi quay phim xong, Kaity cảm thấy thương Thái Hòa như cha ruột của mình vậy.

 “Quãng thời gian đóng phim luôn làm mình thấy nhớ gia đình, nhất là ba mình. Trong nhà, mình thương nhất là ba. Cho nên khi đóng phim này mình cảm thấy nhân vật nó gần gũi với mình lắm. Mỗi lần diễn bé Châu cãi nhau với ba Hải, Kaity cũng hơi nhớ những lần mình và ba mình bất đồng ý kiến. Nhưng đã là người trong gia đình thì cuối cùng rồi vẫn là ruột thịt, quan trọng là phải biết lắng nghe nhau để thấu hiểu” - Kaity Nguyễn chia sẻ về gia đình.

Trong khi đó, Thái Hòa tiết lộ anh luôn cố gắng giữ hòa khí, không xung đột với con cái trong gia đình vì rất thương yêu các con. Anh đã mang những kinh nghiệm đối với con trong đời thực để áp dụng vào phim. Cũng giống như Kaity Nguyễn, Thái Hòa cảm giác Kaity giống như con gái ruột của mình sau khi đóng xong phim. “Tôi thích cái cách Kaity nó thương ba nó ngoài đời, nếu là cha ruột của nó thì tôi cũng muốn được như vậy” - Thái Hòa hài hước bật mí.

Teaser 2.

Hồn Papa da con gái là phim điện ảnh thứ 2 của đạo diễn Ken Ochiai thực hiện tại Việt Nam. Bộ phim là câu chuyện tréo ngoe, bi hài của của hai cha con Hải (Thái Hoà) và Châu (Kaity Nguyễn). Mối quan hệ của hai người ngày càng xa cách từ khi người mẹ của Châu qua đời. Châu là một cô gái độc lập và tài năng luôn muốn khiến mẹ mình tự hào, trong khi Hải lại là ông bố mê chơi, hay dựa dẫm. Vì một trận cãi nhau mà linh hồn người mẹ đã chuyển đổi thân xác của người cha và con gái. Từ đó, họ mới cảm thấy thông cảm hơn cho đối phương khi người này sống trong cuộc đời của người kia.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Thái Hoà, Kaity Nguyễn, Kathy Uyên, Vân Trang, Chí Tài, NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, Huy Khánh, Gi A Nguyễn, Trịnh Thảo, Trang Hý, Tuyền Mập… dự kiến khởi chiếu tại rạp phim toàn quốc vào 28/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất