Phim Ảnh

'Hồn Papa, da con gái': Cú hạ màn ấn tượng cho điện ảnh Việt năm 2018

Jin Yin
Chia sẻ

Tái hợp trong 'Hồn Papa, da con gái", song Charlie Nguyễn lại giữ vai trò sản xuất đối với phim mới lần này của Thái Hòa. Sát cánh bên bộ đôi "trăm tỷ" lại là cô nàng "trăm tỷ" của "Em chưa 18" Kaity Nguyễn. Cả ba gương mặt hứa hẹn tạo nên nhiều bất ngờ cho bộ phim cũng như phòng vé dịp lễ cuối năm.

Hồn Papa, da con gái là phim điện ảnh có kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của xứ Phù Tang - Papa to Musume no Nanokakan (7 ngày của cha và con gái) của tác giả Takahisa Igarashi.

Từng được các nhà làm phim Nhật Bản chuyển thể, gây tiếng vang lớn năm 2007, một thập kỉ sau bộ phim điện ảnh có tên Daddy you, daughter me ra đời tại Hàn Quốc và phiên bản này cũng có riêng cho mình vị trí nhất định tại phòng vé bấy giờ. Tất cả đã trở thành nguồn cảm hứng để đạo diễn Ken Ochiai bắt tay thực hiện Hồn papa, da con gái. Dựa trên những nền tảng sẵn có, bộ phim ra đời là sự phối trộn, dung hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, song vẫn giữ lại những giá trị truyền thống của người Việt nói riêng và người châu Á nói chung.

Chuyện phim xoay quanh hai cha con Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn). Từ ngày người vợ, người mẹ của tổ ấm nhỏ ra đi vì bệnh tật, Châu và ba nương tựa vào nhau mà sống, làm chỗ dựa tinh thần của nhau, động viên đối phương vượt qua mất mát và chấp nhận sự thật rằng mẹ đã không còn.

Trong khi người cha là Hải luôn cố gắng sống một cách lạc quan, không lo nghĩ đến vô tư để giúp con gái vui vẻ thì Châu lại mang dáng dấp của mẹ mình ngày trước. Chỉ là cô nữ sinh lớp 12, song Châu cho thấy sự trưởng thành, chín chắn hơn hẳn so với những bạn đồng trang lứa. Vì lẽ đó, cô gái nhỏ luôn cho rằng ba là người vô tâm, trẻ con, thậm chí là không chịu trưởng thành. Từ sau sự ra đi của mẹ, cả hai cha con đều vấp phải cú sốc tâm lý lớn, nó làm thay đổi cách nhìn và quan điểm sống của mỗi người. Vậy nên không khó để nhận ra nguyên nhân khiến họ ngày càng khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung để thấu hiểu đồng cảm và chia sẻ nỗi niềm của người còn lại.

Song có lẽ hiểu được điều đó, linh hồn người mẹ đã giúp họ sống cuộc đời của nhau một khoảng thời gian nhất định để trải nghiệm, để hiểu và yêu thương nhau hơn. Trong ngày giỗ của mẹ, hai cha con sau khi cãi nhau kịch liệt ở nghĩa trang đã vô tình hoán đổi thân xác bởi một sự cố tình cờ.

Vậy là từ đó, Châu trở thành nhân viên sáng tạo của một công ty trong thân xác của ba và ngược lại, Hải sẽ là con gái mình, gánh vác nhiệm vụ thi cuộc thi ballet để giành giải thưởng du học cho cô bé. Làm công việc của nhau, trải qua sinh hoạt đời thường của một người không phải mình thật sự rất khó khăn đối với hai cha con. Họ cảm thấy áp lực dần đè nặng trên vai và chính khoảnh khắc ấy đã giúp họ hiểu được nỗi niềm của người kia.

Người cha bấy lâu vẫn vô tư như đứa trẻ thật ra chỉ muốn mang lại niềm vui cho đứa con gái cưng, nhưng rồi cũng đến lúc anh nhận ra cô bé cần nhiều hơn như thế. Sự trưởng thành nào cũng có nguyên do của nó, sở dĩ Châu không thể đơn thuần, vui vẻ như bạn bè mình cũng chính vì sự hời hợt của Hải.

Ở bên kia chiến tuyến, Châu cũng dần nhận ra bản thân mình đôi lúc đã quá cố chấp với suy nghĩ của bản thân, sự trưởng thành là điều cần có nhưng sau tất cả, Châu vẫn đang bị ám ảnh bởi hình mẫu người mẹ quá cố. Vì quá yêu thương mà không gần được, nên cũng không buông được. “Không ai có thể thấy mình qua người khác” - Hải đã nói thế với cô con gái khi cả hai được trả về đúng với vị trí ban đầu. Khoảnh khắc đó, hơn ai hết có lẽ Châu là người hiểu rõ nhất bản thân nên buông xuống những điều của quá khứ và sống cuộc đời là mình đúng nghĩa.

Sống trong thân xác của người khác có lẽ là cách tốt nhất để người ta đặt mình vào vị trí đối phương. Đứng ở góc độ của nhau mà nhìn nhận vấn đề, đánh giá câu chuyện và giải quyết khúc mắc luôn là điều mà người ta phải học mỗi ngày. Đó là bài học phải dùng cả đời để chiêm nghiệm và không hề đơn giản để thực hành.

Tiếp nối Mặt trời, con ở đâu?, Hồn papa, da con gái là phim điện ảnh tiếp theo mang màu sắc gia đình, đặc biệt là nói về tình cha con. Dù nội dung ít nhiều đều khác biệt, song hình ảnh người cha đã dần được chú trọng và cân bằng hơn giữa hàng loạt câu chuyện của những bà mẹ, tạo nên màu sắc riêng cho dòng phim này. Tuy vẫn còn tồn tại những khuyết điểm nhất định, nhưng Hồn papa, da con gái vẫn là bộ phim được kì vọng nhiều nhất trong dịp lễ cuối năm bởi nó hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một bộ phim ăn khách. Đó là sự hài hước, tình cảm gia đình mà cụ thể là tình cha con lắng đọng, gương mặt bảo chứng phòng vé Thái Hòa, diễn viên ăn khách Kaity Nguyễn cùng dàn “cameo” siêu khủng: Kathy Uyên, NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, danh hài Chí Tài, kiện tướng dance sport Khánh Thy, Phương Anh Đào, Jun Phạm,… Tất cả đã khiến khán giả không khỏi nôn nao trông chờ ngày phim ra rạp.

Trailer phim.

Phim có suất chiếu sớm vào ngày 26/12 và chính thức công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 28/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất