Phim Ảnh

Hồn ma xích sắt Tiêu Thục Phi trong 'Thâm cung kế': Đại tình địch khiến Võ Tắc Thiên căm ghét tột cùng

Nga Cao
Chia sẻ

Trong tập 1 "Thâm cung kế" xuất hiện tình tiết các cung nữ đồn đại về hồn ma Tiêu Thục Phi kéo lê xích sắt đi khắp hoàng cung vào Đêm trăng rằm. Vậy rốt cuộc, Tiêu Thục phi là ai?

Tiêu Thục Phi trong sử sách được miêu tả như một mỹ nhân xuất thân từ Nam Triều Sĩ Tộc - dòng họ danh giá của thời Đường. Tiêu Thục Phi cũng là ái phi của Đường Cao Tông Lý Trị. Ấy thế nhưng, kết cục bi thảm của Tiêu Thục phi mới là điều gây chú ý hơn tất cả. Trong những tập đầu của Thâm cung kế, có cảnh phim nói về số phận của vị phi tần đã thất bại trong trận chiến hậu cung tàn khốc dưới tay Võ Mỵ Nương - Võ Tắc Thiên.

Bản phim Võ Tắc Thiên (2015) còn thêm thắt vào tình tiết cho rằng tất cả sự sủng ái mà Lý Trị dành cho Tiêu Thục Phi cũng bởi vì cô sở hữu nhan sắc có nét giống với Võ Mỵ Nương - người mà Lý Trị yêu sâu sắc. Dù biết Lý Trị chỉ xem mình là người thay thế, song Tiêu Thục Phi vẫn một lòng một dạ yêu thương Lý Trị.

Tiêu Thục phi trong sử sách ghi chép lại là đã chết thảm dưới tay Võ Tắc Thiên

Tiêu Thục Phi thật lòng yêu Đường Cao Tông Lý Trị nhưng lại phải chịu cái kết thảm khốc

Sử sách cũng ghi lại rất rõ ràng, sau khi Võ Mỵ Nương trở về nhập cung, Tiêu Thục Phi và các phi tần khác đều bị thất sủng. Vương hoàng hậu hối hận đã đề bạt Mỵ Nương, bèn cùng Tiêu thục phi yểm bùa cầu cho Cao Tông sớm tỉnh ngộ. Chuyện bị bại lộ, Đường Cao Tông phế Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi rồi đày vào tù ngục. Trong khi đó, Võ Mỵ Nương được sắc phong làm Hoàng hậu.

Cái chết của Tiêu Thục phi được sử sách ghi lại khá chi tiết: bị chặt tay chân, quăng vào hòm rượu

Võ Tắc Thiên - Đường Cao Tông Lí Trị

Không lâu sau, Đường Cao Tông mềm lòng nhớ tới Tiêu Thục phi và Vương thị, bèn lén vào tù thăm. Biết tin, Võ hoàng hậu nổi giận sai người đến đánh họ 100 roi rồi dùng xích sắt trói lại. Sau đó, Võ hậu ra lệnh chặt hết tay chân rồi ngâm họ vào chum rượu để “cho họ biết cảm giác mê ly đến tận xương tuỷ“. Vương thị ngất xỉu, còn Tiêu Thục phi lẩm bẩm nguyền rủa “đồ ác phụ, kiếp sau ta phải làm mèo để nuốt chửng con chuột nhắt như ngươi”. Sau vài ngày chịu đựng, cả hai đều qua đời. Tiêu Thục Phi lúc còn sống đã sinh được hai công chúa và một hoàng tử cho Đường Cao Tông Lí Trị. Bà là mẹ đẻ của Hứa vương Lý Tố Tiết, Nghĩa Dương công chúa và Cao An công chúa.

Tiêu Thục phi là một trong số những phi tần chịu kết cục thảm bại trong cuộc chiến hậu cung với Võ Mỵ Nương - Võ Tắc Thiên

Hình tượng Võ Tắc Thiên về già của Phạm Băng Băng trong “Võ Tắc Thiên” (2015)

Bản phim Võ Tắc Thiên 2015 của Phạm Băng Băng có một chi tiết rất thú vị. Đó là việc diễn viên đóng Tiêu Thục Phi - kẻ thù số một của Võ Tắc Thiên là Trương Hinh Dư  cũng là tình địch của Phạm Gia ở ngoài đời thật. Trương Hinh Dư không chỉ được xem là “bản sao” của Phạm Gia trong showbiz Hoa ngữ, mà còn là bạn gái cũ của Lý Thần. Trương Hinh Dư nhiều lần có những hành động, lời nói gây tác động đến tình yêu của Lý Thần - Phạm Gia, tạo sóng gió cho chuyện tình hai người.

Lý Thần - Phạm Băng Băng

Hiện giờ, tuy Trương Hinh Dư đã có chút tiếng tăm nhưng vì “đắc tội” với Phạm Gia mà gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp. Thậm chí có tin đồn, Chương Tử Di ra tay “cưu mang” Trương Hinh Dư vì họ cùng có chung kẻ thù. Tuy gặp nhiều trắc trở là thế nhưng tình cảm giữa Phạm Gia với Lý Thần vẫn rất tốt đẹp. Có thể trong năm nay, cả hai sẽ có “hỷ sự”.

Trương Hinh Dư - người thủ vai Tiêu Thục phi trong “Võ Tắc Thiên” 2015 và cũng là bạn gái cũ của Lý Thần

Đôi khi, cạnh tranh trong showbiz cũng gay cấn không kém gì tình tiết trong các bộ phim tranh quyền, đoạt sủng chốn cung đình.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất