Phim Ảnh

'Homestay': Chuỗi bí ẩn kinh hoàng sau vỏ bọc bình lặng trong 'Linh hồn tạm trú'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

"Homestay" (tựa Việt: Linh Hồn Tạm Trú) là hành trình vén màn chuỗi bí ẩn gay cấn và đầy cảm xúc của một linh hồn trú ngụ bên trong một thân xác xa lạ.

Không chỉ xoay quanh quá trình vén màn bí mật sau cái chết của cậu nam sinh Min, phim Homestay - Linh hồn tạm trú còn là hành trình linh hồn tạm trú nếm trải những dư vị, sắc màu khác nhau của cuộc sống mới, ngắn ngủi nhưng vô cùng ý nghĩa.

Bộ phim là chuỗi bí ẩn kinh hoàng

Homestay theo chân một linh hồn trú ngụ trong thân xác Min vạch trần những bí ẩn đằng sau cái chết của nam sinh này. Đây là một hình phạt bởi kiếp trước linh hồn này đã phạm phải tội lớn. Trong vòng 100 ngày, nếu không tìm ra người đã hại chết Min, anh ta sẽ không bao giờ được siêu thoát và đầu thai kiếp sau. Kịch bản phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Colorful của nữ nhà văn Nhật Bản Eto Mori. Những ngày đầu trú ngụ trong thân xác Min, linh hồn tạm trú dường như đã được sống trong một thế giới tốt đẹp. Nơi đó có gia đình hạnh phúc, người mẹ hiền từ, người bố ôn hòa, bạn bè thân thiết, cô bạn thân xinh đẹp và thánh thiện. Nhưng tất cả chỉ là thứ hạnh phúc giả tạo dùng để che giấu một loạt bí mật kinh hoàng liên quan đến cái chết của Min.

Linh hồn tạm trú và Min là hai người toàn xa lạ. Thế nhưng, giữa họ có một điểm chung khó ngờ

Những ngày đầu trú ngụ trong thân xác Min, linh hồn tạm trú dường như đã được sống trong một thế giới tốt đẹp.

Người mẹ phản bội gia đình vì ngoại tình, người bố ôn hòa nhưng bất lực trước sai lầm của vợ, anh trai ghét bỏ Min, cô bạn luôn bất an bởi những tội lỗi mình từng gây ra. Bạn bè luôn dùng ánh mắt kỳ lạ và soi mói để nhìn Min. Gia đình không ai muốn linh hồn tạm trú bước vào căn phòng cũ của cậu nam sinh. Những bức ảnh với khuôn mặt bị cào rách, chiếc máy tính vỡ nát với dòng chữ nhắc đến cái chết, thái độ bất thường của mọi thành viên trong gia đình khi nhắc đến những sự việc trước kia, tất cả đều phơi bày trước mắt linh hồn tạm trú như cười nhạo những ảo tưởng của anh về cuộc sống mới. Hóa ra, Min tự sát không vì ai đó xa lạ, mà vì áp lực đến từ những người thân yêu của cậu.

Linh hồn trong thân xác mình dần khám phá những bí ẩn sau lưng mình và đối mặt với nhiều bất ngờ

Những bài học cuộc sống ý nghĩa sau chuỗi bí ẩn

Homestay không đi sâu vào những yếu tố kinh dị với những màn hù dọa máu me rùng rợn mà tập trung vào chiều sâu tâm lý của nhân vật. Đằng sau nhưng nỗi sợ hãi, cô đơn, đau khổ hay dằn vặt của Min, của bố mẹ cậu bé, của cô bạn thân là những thông điệp cuộc sống sâu sắc về tình người và nghị lực sống. Diễn xuất tinh tế của Teeradon Supapunpinyo và dàn diễn viên phụ là điểm nhấn giúp chuyển tải thành công những bài học cuộc sống sâu cay trên.

Tình mẫu tử…

hay tình yêu

Min chỉ mới là một cậu bé, cậu còn một chặng đường dài phía trước. Thế nhưng, đứng trước những áp lực, Min đã chọn tự sát thay vì gắng gượng vượt qua trở ngại để sống tiếp. Chúng ta, những người trẻ còn tương lai, đừng bao giờ dại dột như Min. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, hãy trân trọng và sống mãnh liệt nhất có thể.

và tình anh em

Homestay đã cho chúng ta hiểu thế nào là tình thương thật sự giữa người và người, cũng dạy cho chúng ta cách sống nghị lực. Anh không ngại cố hết sức để tìm ra nguyên nhân cái chết của Min - một người anh không hề quen biết. Anh dùng hết khả năng của mình để chạy đua với thời hạn 100 ngày và khát khao mãnh liệt được bù đắp lỗi lầm trước đó, được luân hồi và được sống tiếp trên đời. Homestay đã đưa khán giả đi qua bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ thông điệp này đến bài học cuộc sống khác. Bộ phim có thể không đủ độ kinh dị nhưng phim vẫn người xem phải ấn tượng mãi, suy ngẫm mãi bởi những giá trị nhân văn sâu sắc.

Homestay (Linh Hồn Tạm Trú) khởi chiếu tại rạp trên toàn quốc từ 11.01.2019

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất