Phim Ảnh

Hôm nay: ngày 'nóng' nhất của màn ảnh rộng Hoa ngữ trong mùa hè 2016

Vân Ngọc
Chia sẻ

Chỉ trong ngày 8/7 hôm nay, 4 bộ phim điện ảnh Hoa ngữ đã ra mắt khán giả, trong đó có đến 3 tác phẩm được dự đoán sẽ trở thành bom tấn trong phòng vé.

Mùa hè vốn được coi là mùa sôi động nhất của các rạp phim Hoa ngữ. Năm nay, chỉ trong vòng ba tháng, số lượng phim điện ảnh Hoa ngữ ra mắt đã lên đến con số gần 15. Đặc biệt là chỉ trong hôm nay, ngày 8/7, số phim điện ảnh được ra mắt là 4 - chiếm gần ¼ số lượng phim phát hành trong cả mùa hè. Cùng điểm lại những “đối thủ” bắt đầu bước vào cuộc chiến doanh thu trong ngày hôm nay.

Hàn Chiến 2: Cuộc chiến của các ngôi sao gạo cội

Ra mắt phần 1 năm 2012, Hàn Chiến đã thu được thành công vang dội cả về doanh thu lẫn nghệ thuật, nối dài hy vọng cho dòng phim võ thuật Hong Kong sau thời gian dài ngưng trệ. Sau 4 năm chuẩn bị, phần 2 phim chính thức được ra mắt khán giả Hong Kong và Trung Quốc từ ngày hôm nay, hứa hẹn hấp dẫn không kém phần 1 và có sự tham gia của hầu hết dàn diễn viên tên tuổi như Quách Phú Thành, Lương Triều Vỹ và Bành Vu Yến, Lý Trị Đình, Tiền Gia Lạc… Ngoài ra phim còn hứa hẹn sẽ gây sốt với cốt truyện hấp dẫn, những màn đấu trí hồi hộp cùng nhiều pha hành động kịch tính.

poster-1467287459

Cold War 2 được kỳ vọng sẽ mở ra thời kỳ hoàng kim mới cho dòng phim hành động võ thuật Hong Kong.

Bộ phim bắt đầu khi trung tâm báo án của lực lượng Cảnh sát Hồng Kông nhận được những cuộc gọi điện thoại nặc danh, báo cáo một vụ bắt cóc tấn công 1 chiếc xe cảnh sát. Trong xe gồm 5 nhân viên cảnh sát cùng các vũ khí trang thiết bị đã trở thành con tin để bọn bắt cóc đòi tiền chuộc. Nhằm lúc Tổng trưởng cảnh sát đi công tác nước ngoài, 2 phó tổng trưởng cảnh sát là Lý Văn Bân (Lương Gia Huy đóng) - thuộc phái diều hâu và Lưu Kiệt Huy (Quách Phú Thành đóng) được giao nhiệm vụ giải cứu con tin.

1_meitu_1-15

Bộ phim gây tiếng vang không chỉ nhờ nội dung kịch tính, những màn hành động mãn nhãn mà còn vì quy tụ được 3 Ảnh đế: Lương Gia Huy, Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành.

Ở phần 2 này, Lưu Kiệt Huy đã trải qua không ít khó khăn khi vợ bị bắt cóc và phải đương đầu với những thế lực không chỉ từ bọn tội phạm bên ngoài mà cả trong nội bộ cảnh sát. Châu Nhuận Phát vào vai Giản Áo Vĩ, một luật sư có tầm ảnh hưởng lớn và là một thành viên hoạt động độc lập trong hội đồng xét xử, ông ta trở thành người nắm giữ quyền quyết định về số phận của Kiệt Huy.

Đại ngư hải đường: Bộ phim hoạt hình khiến cả tỷ người Trung Quốc chờ mong

Đã lâu lắm rồi màn ảnh rộng Trung Quốc mới lại chứng kiến sự dậy sóng của dòng phim hoạt hình. Đại ngư hải đường kể câu chuyện về tình bạn cảm động của 3 nhân vật: Xuân, Tưu và Côn. Xuân thuộc thế giới của thần, là người thừa kế của gia tộc nên có khả năng điều khiển sự sinh trưởng của vạn vật. Cùng lớn lên cùng cô còn có Tưu, cậu bé mồ côi của gia tộc gió, chuyên quản lý gió mùa thu. Vào ngày sinh nhật lần thứ 16, Xuân đã trốn lên trần gian dạo chơi, không may bị mắc kẹt vào một cơn lốc xoáy lớn. Một cậu bé làng chài tên Côn đã dũng cảm lao vào cứu cô, nhưng vì vậy mà cậu mất mạng bởi cơn sóng dữ.

cf193348jw1f55ducejjaj20u01901ep

Poster ma mị của Đại ngư hải đường.

Cảm kích trước tấm lòng của người phàm này, Xuân tìm đến Linh bà thực hiện một giao dịch, biến linh hồn của Côn thành một chú cá nhỏ, nuôi dưỡng và tìm cách đưa về trần gian. Tuy nhiên việc này lại phá vỡ quy định của thần giới, dẫn đến thảm họa hủy diệt, con đường trở về thế giới loài người của Côn cũng vì vậy mà càng thêm khó khăn. Dưới sự giúp sức của Xuân, Tưu và người trong tộc cuối cùng đại nạn cũng được giải quyết, Côn trở về với thế giới của mình.

https://www.youtube.com/watch?v=LwEwTjsCpMs

Trailer phim.

Bộ phim hoạt hình này vốn ban đầu được làm thành một phim hoạt hình ngắn phát trên mạng, không ngờ tạo nên cơn sốt rầm rộ tại Trung Quốc, không những nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem mà còn được giới phê bình trong và ngoài nước khen ngợi, đem về nhiều giải thưởng. Phim được mua bản quyền từ năm 2005, nhưng sau hơn 10 năm chuẩn bị công phu đến nay mới có thể ra mắt khán giả.

Hóa ra anh vẫn ở đây: Khúc ca thanh xuân được đợi chờ nhất trong năm

Hóa ra anh vẫn ở đây là cái tên không quá xa lạ với độc giả yêu truyện ngôn tình Trung Quốc, được viết bởi nữ văn sĩ nổi tiếng Tân Di Ổ. Sau nhiều ngày mong đợi, cuối cùng khán giả cũng được gặp cặp đôi “song Diệc Phi Phàm” - Lưu Diệc Phi và Ngô Diệc Phàm trên màn ảnh rộng. Ngay từ lúc còn chưa bấm máy, dự án này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả yêu phim nhờ cặp đôi chính “tiên đồng ngọc nữ” quá xứng đôi. Không những vậy, sức hút từ nguyên tác - một trong những bộ ngôn tình nổi tiếng nhất của nhà văn Tân Di Ổ cũng khiến fan sôi sùng sục.

photo-2-1465577519637

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, cặp đôi Diệc Phi - Diệc Phàm đã khiến khán giả “bấn loạn”.

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy trắc trở và cố chấp giữa chàng thiếu gia đẹp trai, tài giỏi nhưng bồng bột Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm) với cô gái Lọ Lem giản dị, bình lặng nhưng mạnh mẽ, kiên cường Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi). Chỉ một cái nhìn ở hành lang lớp học, suốt thời tuổi trẻ của Trình Tranh đều chỉ theo đuổi một bóng hình. Thế nhưng cuộc sống với những khắc nghiệt của riêng nó khiến Vận Cẩm chạy trốn, phân vân còn chàng thiếu gia lại quá nông nổi để biết cách thật sự yêu một người. Trải qua những nhiệt huyết, bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ, chịu đựng nhiều tổn thương, cuối cùng những người yêu thương nhau lại quay về với nhau. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ tài năng như Ngô Diệc Phàm, Lưu Diệc Phi, Kiều Nhậm Lương, Kim Thế Giai, Lý Thấm…

77-1b-771becb66ec33fd72750f59410654f4a

59648942842031656078

Mỗi lần hình ảnh mới được tung ra, phim lại nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả.

Mùa hè, chân dung tuổi 19: Niềm hy vọng mang tên Hoàng Tử Thao

Sau khi rời EXO về Trung Quốc, Hoàng Tử Thao (Tao) được rất nhiều đạo diễn để ý và mời tham gia phim mới. Trong dự án điện ảnh Mùa hè, chân dung tuổi 19, Hoàng Tử Thao đảm nhận vai nam chính Khang Kiều, sánh đôi cùng người đẹp Dương Tử Ngọc.

Mtime.com

Hoàng Tử Thao sẽ có một vai diễn nội tâm đầy phức tạp.

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhật Bản Soji Shimada, kể về tình yêu thầm kín của cậu thiếu niên nổi loạn Khang Kiều với cô gái hơn cậu hai tuổi. Tuy nhiên một sự việc kinh hoàng xảy ra, Khang Kiều phát hiện cô gái đó chính là sát nhân giết chết cha ruột mình. Đứng giữa mối hận thù sâu đậm nhưng trái tim nhiệt thành của tuổi 19 vẫn không biết phải làm sao để quên đi mối tình đầu đầy mù quáng, cay đắng này.

theo-dau-sao-trung-13

Mùa hè, chân dung tuổi 19 được xem sẽ là bước tiến mới của Hoàng Tử Thao trên con đường diễn xuất, vì vai diễn Khang Kiều sẽ có nhiều đất diễn để thể hiện sự dằng xé nội tâm. Bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều thước phim nghẹt thở về tâm lý của chàng trai mới lớn, về chuyện tình cảm của những người trẻ tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất