Phim Ảnh

Hollywood Reporter đưa tin 'Vợ Ba' ngưng chiếu vì dư luận chỉ trích cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bộ phim Vợ Ba được báo chí nước ngoài giới thiệu là tác phẩm của Ash Mayfair, từng giành giải thưởng tại các LHP ở Toronto và San Sebastian sử dụng nữ diễn viên Nguyễn Phương Trà My 13 tuổi để ghi hình.

Thời gian gần đây, cộng đồng người yêu phim Việt xôn xao trước thông tin tác phẩm Vợ Ba của đạo diễn Ash Mayfair có sử dụng cảnh nóng của nữ diễn viên chính 13 tuổi Nguyễn Phương Trà My, trong khi đây là một bộ phim gán mác 18+. Chính bởi vô số sức ép từ dư luận, nhà sản xuất bộ phim đã quyết định ngừng chiếu tác phẩm trên hệ thống rạp toàn quốc từ ngày 17/05/2019.

Thông tin kể trên không chỉ tạo ồn ào, chấn động trong làng điện ảnh Việt Nam mà còn gây chú ý với truyền thông thế giới. Cụ thể, mới đây, trang Hollywood Reporter đưa tin với tự đề “Phim Việt Nam giành giải thưởng bị thu hồi tại quê nhà vì cảnh nóng có sự tham gia của nữ diễn viên tuổi teen”. Trong bài viết ghi rõ tác phẩm của đạo diễn Ash Mayfair “từng đoạt giải thưởng tại các liên hoan phim Toronto và San Sebastian”.

Bài báo đăng tin Vợ Ba bị cấm chiếu tại Việt Nam.

Theo đó, “Vợ Ba đã bị rút khỏi rạp chiếu phim ở quê nhà sau khi gia tăng mối lo ngại của công chúng về những cảnh thân mật liên quan đến nữ diễn viên chính tuổi teen Nguyễn Phương Trà Mỹ”. Bài báo cũng ghi rõ đơn vị sản xuất bộ phim đã thu hồi tác phẩm từ các hệ thống rạp vào ngày thứ ba, sau khi xin phép Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, đồng thời Bộ cũng yêu cầu phân loại lại tác phẩm.

Quyết định rút bộ phim được phát hành vào thứ sáu tuần trước tại Việt Nam, khi phim đang xếp hạng 18. Nguyên nhân bởi “gia đình My chịu ngày càng nhiều sự chỉ trích vì cho phép nữ diễn viên tham gia bộ phim liên quan đến chủ đề trưởng thành và bao gồm những cảnh thân mật giữa My và bạn diễn lớn tuổi của cô. Lúc đó cô chỉ 13 tuổi“.

Vợ ba là bộ phim đầu tay của Mayfair, một nhà làm phim được đào tạo tại Đại học New York. Bộ phim theo chân một phụ nữ trẻ ở Việt Nam thế kỷ 19 khi cô bước vào cuộc hôn nhân sắp đặt với người đàn ông lớn tuổi hơn, trở thành người vợ thứ ba của anh ta.

Bài viết trích lời nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc với báo chí Việt Nam rằng “nữ diễn viên không bị quấy rối hay lộ cơ thể khi quay và kịch bản của Mayfair - dựa trên câu chuyện từ lịch sử gia đình của cô - đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Họ nói rằng họ đã đình chỉ việc phát hành bộ phim để bảo vệ My và gia đình cô khỏi những lời chỉ trích trực tuyến”. Bên cạnh đó, bài viết đề cập đến việc bộ phim hiện đang được phát hành giới hạn ở Bắc Mỹ sau khi khởi chiếu vào ngày 15/5 và bán vé tại 27 thị trường khác nhau theo báo cáo.

Được biết, sau khi nhận được sự hỗ trợ quốc tế từ các quỹ như Spike Lee và Diễn đàn tài chính Hồng Kông (HAF), bộ phim đã ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm ngoái vào tháng 9, nơi nó đã nhận được giải thưởng Netpac. Vợ ba cũng nhận giải tại các liên hoan phim khác, bao gồm cả những LHP được tổ chức tại Chicago, San Sebastian và đã được nhiệt liệt hoan nghênh. Nhà phê bình của Hollywood Reporter - Neil Young đã viết rằng bộ phim “thơ mộng và nhạy cảm đến khó tin.”

Mặc dù bài viết của Hollywood Reporter chỉ mang tính chất đưa tin, nó đã đem đến hai quan điểm đối lập: Một là sự phê bình của khán giả trong nước về việc sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng. Hai là phản ứng của giới mộ điệu quốc tế và thành tích của bộ phim tại những liên hoan phim nước ngoài. Đồng thời, bài báo cho thấy bộ phim không chỉ gây ảnh hưởng khi chiếu tại Việt Nam mà còn được công khai bán vé tại 27 địa điểm khác nhau trên thế giới. Mặt khác, vẫn chưa có bất kỳ nơi nào nhận được phản hồi tiêu cực hay thông tin ngừng bán vé từ NSX tính đến lúc này.

Tại Việt Nam, dù phim đã chính thức ngừng chiếu nhưng vẫn nhận được nhiều sự quan tâm, ý kiến trái chiều từ dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất