Phim Ảnh

Hồi kết dành cho 'Húng nhại' - Không thể chờ đợi hơn nữa!

Chia sẻ

Đối đầu với những cái bẫy chết người, những kẻ thù khôn lường, liệu rằng Katniss và đội quân của quận 13 có thành công với cuộc khởi nghĩa của mình?

hungnhai

Câu chuyện của cô gái lửa - Katniss Everdeen (do nữ diễn viên Jennifer Lawrence thể hiện) đã gây xôn xao dư luận và trở thành niềm tin cho những tầng lớp bị áp đảo.

Kể từ Harry Potter và Twilight, chúng ta đã quá quen thuộc với những phần phim cuối được tách làm đôi. Đó là món hời lớn của những nhà sản xuất bởi chỉ nhờ một cuốn tiểu thuyết duy nhất, con số lợi nhuận bỗng tăng thêm gấp nhiều lần và khán giả thì không đành chia tay series phim mà họ yêu thích. Hai nhu cầu song song này khiến Lionsgate, hãng nắm trong tay phiên bản điện ảnh của The Hunger Games - Đấu trường sinh tử quyết định giơ cao biểu tượng chim Húng nhại thêm một lần nữa vào trung tuần tháng 11 sắp tới.

Cuộc chiến nổi dậy của quận 13 đang dần đi tới hồi kết và đồng thời, cũng là phi vụ cuối cùng trị giá gần một tỷ USD. Do đó, khi các rạp phim đồng loạt treo poster in hình rực lửa của Katniss Everdeen, sẽ không còn bất cứ ai dám cản đường leo lên ngôi vương của nàng ít nhất là tới lúc Star Wars chuẩn bị ra mắt.

Hai năm cho một cái kết

liam

Không chỉ những người yêu điện ảnh, ngay cả các fan của series truyện cùng tên cũng đều rất hào hứng và chờ đón những điều bất ngờ diễn ra ở phần cuối cùng này, mong chờ có một cái kết hoành tráng.

Người xem có những phản ứng khác nhau với mỗi phần phim cuối. Thông thường, họ sẽ phẫn nộ trước thông tin trì hoãn kết thúc của phim nhằm mục đích kiếm tiền của nhà sản xuất. Việc phải chịu đựng thêm một năm là điều không mấy dễ dàng. Những ai đang căm ghét chế độ độc tài của Snow, mối tình tay ba ngang trái liệu Katniss sẽ chọn ai giữa hai chàng trai, xem ra, không có thử thách nào khắc nghiệt hơn là sự chờ đợi. Nhưng rồi, thời gian trôi đi, cảm giác ấy dần nguôi ngoai, ham muốn được thưởng thức bỗng trỗi dậy và thật may mắn, câu chuyện lại tiếp tục và hình ảnh phim lại phủ kín ngoài rạp.

mockingjay

Bộ phim chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng về những thước phim hùng hồn và rực lửa hơn bao giờ hết.

Ở phần này, Katniss đã gặp lại được Peeta (Josh Hutcherson) - chàng trai cùng cô chiến đấu ở những đấu trường sinh tử trước đó. Với sự giúp sức của những thành viên của nhóm Squad 451, Katniss dẫn dắt đội quân từ 13 quận tiến về Capitol. Trong ngày vui của người bạn thân thiết Finnick (Sam Clafin), “cô gái lửa” dõng dạc tuyên bố “Tôi sẽ giết Snow. Không thứ tốt đẹp nào an toàn khi hắn còn sống”. Vì tất cả máu và nước mắt đã đổ xuống, ngọn lửa chiến đấu cháy rực không chỉ riêng Katniss, tất cả đều căm phẫn để tham gia vào trận chiến khốc liệt, buộc Snow phải trả giá cho mọi tội ác.

The Hunger Games là series phim tuổi trưởng thành duy nhất ở thời điểm hiện đủ sức cạnh tranh cùng các tên tuổi bom tấn khác. Cả ba phần trước đều sở hữu số điểm khá cao trên những trang phê bình nhờ nội dung gay cấn, hạn chế hàng loạt tình tiết lãng mạn mà thay vào đó là nỗi trăn trở về thế giới hậu tận thế và sự đấu tranh sinh tồn khắc nghiệt.

Hầu hết sẽ đi xem vì Jennifer Lawrence

vogue

 Jennifer Lawrence trong vai Katniss Everdeen là nữ anh hùng tuổi teen xuất sắc nhất màn ảnh của thập niên vừa qua. Hình tượng cô xây dựng trong The Hunger Games - Đấu trường sinh tử đã đem tới cho series một tầm vóc mới. Katniss xinh đẹp, tình cảm, Jennifer bằng kỹ năng diễn xuất Oscar, màn kết hợp của hai cô gái được xem là linh hồn của loạt phim. 

Cách mà Katniss thể hiện sự mạnh mẽ, đôi lúc u buồn nhưng không hề bi lụy hay tạo cảm giác ủy mị quá đà. Và trùng hợp thay, ngoài cuộc chiến sinh tử trên màn ảnh, Jennifer cũng là nhà hoạt động nữ quyền mới nổi của Hollywood bằng hàng loạt phát ngôn đấu tranh bình đẳng. Chính những hoạt động cộng đồng ấy đã giúp tên tuổi của cô đến gần với khán giả nên việc người ta sẽ kéo nhau đi xem phim vì Jennifer là chủ yếu. “Kết thúc của phần này hứa hẹn sẽ để lại cho các bạn nhiều điều ý nghĩa. Nhân vật Katniss sẽ là một biểu tượng cho phái đẹp về sức mạnh, sự can đảm và nhiều phẩm chất cao quý khác. Tôi tin nhiều bạn sẽ tìm thấy mình qua hình ảnh của Katniss” - Jennifer chia sẻ.

Hunger Games là thương hiệu bom tấn chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết nổi tiếng của nữ nhà văn Suzanne Collins. Cho đến nay, loạt phim đã thu hút hàng triệu khán giả trên toàn thế giới, thu về hơn 2,2 tỷ đô la doanh thu qua 3 phần. The Hunger Games: Húng nhại - Hồi kết tiếp tục được chỉ đạo bởi Francris Lawrence và sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/11 qua các định dạng 2D, 3D, 4DX.

Chia sẻ
Tin mới nhất