Phim Ảnh

Hodor! Hodor! Anh là ai?

Chia sẻ

Sự thật đằng sau cái tên tưởng chừng vô nghĩa của Hodor, cùng với cái chết anh dũng của nhân vật này ở cuối tập đã khiến anh chàng trở thành đối tượng bàn tán nhiều nhất từ đầu mùa phim tới nay.

Có lẽ hầu hết người hâm mộ series Game of Thrones trên toàn thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng sau tập 5 của season 6 công chiếu chủ nhật vừa qua. Nhân dịp này, hãy cùng điểm lại tiểu sử đầy đủ của Hodor kể từ khi series bắt đầu năm 2011.

Hodor là một nhân vật phụ đã xuất hiện trong các season 1, 2, 3, 4 và 6. Tên thật của nhân vật này là Wyllis, sinh tại phương bắc và là người hầu của gia tộc Stark thành Winterfell. Độ tuổi của Wyllis thậm chí còn ngang với lãnh chúa Ned, cha của Robb, Sansa, Arya và Bran Stark, tuy nhiên vì bị thiểu năng nên hầu hết mọi người đều chỉ xem anh chàng như một đứa trẻ lớn xác. 

hodor-game-of-thrones-

Hodor đã trở thành đôi chân của Bran trong suốt những năm tháng câu bị liệt hai chân.

Khi Wyllis còn nhỏ, một sự cố bí ẩn đã xảy ra khiến trí não cậu bé bị tổn thương vĩnh viễn. Cậu chỉ nói được một từ duy nhất “Hodor” mà vẫn có khả năng hiểu được những điều người khác sai bảo mình. Dù bị thiểu năng nhưng Wyllis lại cực kỳ cao lớn và có một sức khỏe phi thường, nhờ đó mà anh được nhà Stark trọng dụng làm người trông coi ngựa và giao cho nhiều công việc ít người khác làm được. Dần dần, mọi người xung quanh quên đi tên thật của Wyllis và chỉ gọi anh đơn giản là “Hodor” theo câu nói vô nghĩa của anh. Trái với vẻ ngoài khổng lồ và có phần đáng sợ, Hodor lại rất hiền lành và nhút nhát, khiến cho hầu hết mọi người ở Winterfell đều có cảm tình với anh.

Why-Game-Of-Thrones-The-Door-Is-Absolutely-Heart-Wrenching-And-Massively-Important-Spoilers30-1200x675

Wyllis những ngày còn nhỏ.

Ở tập đầu tiên series Game of Thrones, cậu bé Bran bị Jaime Lannister đẩy từ trên đỉnh tháp ngã xuống đất và bị chấn thương cột sống, liệt cả hai chân. Kể từ đó, Hodor đã trở thành đôi chân của Bran, tình nguyện chăm sóc cậu ngày đêm và cõng cậu trên lưng đi lại, tuân theo mọi mệnh lệnh mà Bran đưa ra. Khi Theon Greyjoy cùng một toán quân từ quần đảo Sắt chiếm lâu đài Winterfell trong season 2, Hodor đã cùng với cô hầu gái Osha đưa hai người con út của nhà Stark - Bran và Rickon trốn chạy thành công. Anh đã cùng đồng hành bên Bran trong suốt cuộc hành trình đi lên phía Bắc, vượt qua Tường Thành để tới được chiếc hang của Quạ Ba Mắt, người chỉ dẫn cậu trở thành một Nhà Tiên Tri Xanh (Greenseer) với khả năng nhập hồn và du hành về quá khứ trong mơ 

bran-stark

Trong tập mới nhất The Door, Bran đã trái lời Quạ Ba Mắt và tự mình đi vào giấc mơ tiên tri mà không có ông lão đi cùng giám sát. Trong mơ, cậu gặp phải một đội quân xác sống và bị Night King, thủ lĩnh loài quỷ Bóng Trắng đánh dấu lên tay. Bran hoảng hốt tỉnh dậy và phát hiện ra lũ xác sống ở trong mơ giờ đã bao vây cửa hang và đổ vào tấn công. Quạ Ba Mắt buộc phải đưa Bran đi vào giấc mơ trở lại quá khứ, ở đó Bran đã sử dụng thuật nhập xác để điều khiển cậu bé Wyllis trẻ tuổi, từ đó khiến Hodor ở hiện tại đưa cậu chạy ra cửa sau trốn thoát. Tuy nhiên vào phút cuối, phép thuật của Bran cùng những cảm giác bị xác sống cào xé ở hiện tại đã khiến Wyllis trong quá khứ bị co giật và tổn thương trí não nghiêm trọng. Trong đầu cậu chỉ còn đọng lại lời kêu gọi “Giữ cửa” (“Hold The Door”) của cô bé Meera Reed, và từ đó “Hodor” là từ duy nhất mà Wyllis còn có thể nói ra.

game-of-thrones-hodor

Sự hi sinh đầy nghiệt ngã của Hodor.

Việc hé lộ bí mật đằng sau câu nói “Hodor” đã khiến hầu hết người xem Game of Thrones bị xúc động mạnh, bởi ẩn chứa trong đó là một sự hy sinh lớn lao đến khó tin của Hodor dành cho Bran Stark. Từ một cậu bé bình thường ngây thơ, Wyllis đã bị tước đi trí tuệ và cả ý thức con người để cứu một nhân vật mà cậu không hề quen biết, cũng chính là người đã đẩy cậu vào hoàn cảnh bị thiểu năng và trì độn suốt phần lớn cuộc đời mình. Bản thân từ “Hodor” mà anh liên tục nhắc đi nhắc lại cũng chính là lời của Meera Reed bắt anh phải ở lại giữ cửa, phải hy sinh mạng mình để cứu Bran.

game-of-thrones

game-of-thrones

Nói cách khác, Hodor đã luôn biết mình sẽ chết như thế nào, ở đâu và vì ai ngay từ khi còn nhỏ. Tuy vậy nhưng anh vẫn không hề đối xử tàn tệ với Bran, ngược lại Hodor còn trở thành đôi chân đưa Bran đi khắp mọi nơi suốt từ khi bị liệt chân ở season 1 tới nay. Dù phải làm nạn nhân cho thứ phép thuật quái ác mà Bran đã sử dụng lên anh nhưng cho tới cùng Hodor vẫn là người hy sinh nhiều nhất cho Bran, thậm chí còn nhiều hơn cả cha mẹ cậu.

Ngay sau khi The Door được phát sóng, cả hai biên kịch của Game of Thrones - D.B. Weiss và David Benioff, cùng với diễn viên thủ vai Hodor - Kristian Nairn đều bày tỏ sự nuối tiếc khi phải chia tay nhân vật này. Từ vị trí một nhân vật phụ, thường được xem như yếu tố gây cười và ít ấn tượng đối với người xem, Hodor đã vụt sáng trở thành một trong những cái tên được người hâm mộ ghi nhớ nhiều nhất, và sẽ còn được nhắc lại rất nhiều kể cả là sau này.

>>Xem thêm:

Sau chia ly và ‘hội ngộ hụt’, bao giờ nhà Stark mới đông đủ trở lại?

Trở thành dị nhân mạnh nhất, không thể nhận ra đây là Sansa Stark!

Game of Thrones 6 - Từ cõi chết trở về, Jon Snow sẽ là ai tiếp theo?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất