Phim Ảnh

Học lực của ngôi sao: Cách biệt một trời một vực giữa Dương Mịch, Trịnh Sảng và Triệu Lệ Dĩnh

Joyce
Chia sẻ

Các doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên đều bắt buộc yêu cầu người ứng tuyển phải có học lực tốt; vấn đề học lực luôn là điều cần thiết phải có. Thế nhưng, đối với một ngôi sao thì trình độ kiến thức đối với họ có quan trọng hay không?

Có thể nói học lực không phải là điều quan trọng nhất nhưng nó là yếu tố quyết định bạn có dễ dàng tìm được một công việc tốt hay không. Song trong công việc, kinh nghiệm càng dày dặn thì học lực cao hay không cũng không còn là vấn đề quá quan trọng. Nếu bạn không có năng lực thì một tấm bằng tốt nghiệp trong tay cũng chẳng nói lên điều gì. Thế những ngôi sao hay minh tinh thì sao? Học lực của họ rốt cuộc có quan trọng hay không?

Dương Mịch

Dương Mịch từ lúc nhỏ đã tham gia diễn xuất. Vào năm 1990, studio điện ảnh nhi đồng Trung Quốc tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng diễn xuất cho trẻ em, cha mẹ của Dương Mịch đã ghi danh cho cô. Dù chưa đủ tuổi tham gia vào lớp bồi dưỡng này nhưng vì năng khiếu của Dương Mịch nên cô giáo chiêu sinh đã đặc cách nhận cô vào. Những bộ phim truyền hình Dương Mịch đã góp mặt rất nhiều. Các bộ phim kinh điển “để đời” cũng lần lượt kế tiếp nhau xuất hiện.

Dương Mịch hiện tại cũng đã trở thành “bà chủ lớn”, vì vậy có thể nói cô là một người rất tài giỏi. Còn một điều mọi người cũng không ngờ đến chính là môn văn hóa học của Dương Mịch trước đây đều nhận được số điểm tuyệt đối. Cô luôn được bạn bè đặt cho biệt danh là Tiểu thái muội. Có lẽ chính vì Dương Mịch luôn đạt được thành tích đứng đầu môn Văn hóa học nên cô đã thành công thi đậu vào khoa diễn xuất của học viện điện ảnh Bắc Kinh. Hơn nữa còn có tin tức cho biết trước kỳ thi Trung học phổ thông mấy ngày, Dương Mịch vẫn bận rộn ở phim trường quay phim, không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi. Bên cạnh đó vào kỳ thi môn chuyên ngành của mình, Dương Mịch chỉ biểu diễn một đoạn vũ đạo Tây Ban Nha, hát một bài hát Vịnh Nam Nê thì liền được thông qua kỳ thi. Thành tích học tập này của Dương Mịch có thể được xem là “thiên tài tiểu học bá”.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh trong giới giải trí được xem là nghệ sĩ dựa vào sự nỗ lực của chính mình mà nổi tiếng. Có được địa vị như ngày hôm nay ngoài yếu tố may mắn, cô phải dựa vào sự tích lũy kinh nghiệm và cố gắng của riêng mình. Bản thân Triệu Lệ Dĩnh cũng từng nói cô không muốn phải theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai, cô sẽ vì cuộc sống mà vẽ ra tiêu chuẩn của riêng mình. Câu nói này đã đi theo Triệu Lệ Dĩnh xuyên suốt cuộc đời diễn viên của cô.

Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia cuộc thi tìm kiếm ngôi sao và đoạt được quán quân từ nhóm của đạo diễn Phùng Tiểu Cường. Sau đó cô cũng đảm nhận vai nữ chính trong đoạn phim quảng cáo Quỵ tộc thiên do chính Phùng Tiểu Cường chỉ đạo. Từ đây, cô chính thức bước chân vào làng giải trí Hoa ngữ. Năm 2011, vai diễn Tịnh Nhi trong bộ phim Tân hoàn châu cách cách do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận đã thu hút được không ít sự quan tâm của khán giả. Vào năm 2013 cô tham gia vào bộ phim Lục Trinh truyền kỳ với vai nữ chính, sau đó còn có những tác phẩm như Truy Ngư truyền kỳ, Bí mật của người vợ… Thế nhưng bộ phim Sam Sam đến rồi vào năm 2014 và Hoa thiên cốt vào năm 2015 mới là hai bộ phim đã đưa Triệu Lệ Dĩnh một bước trở thành nữ diễn viên hạng A trong làng giải trí. Mọi người có thể thấy học lực của Triệu Lệ Dĩnh thật sự không hề cao, thế nhưng kinh nghiệm cũng như kỹ năng diễn xuất của cô sau này lại vô cùng tài giỏi, xuất sắc.

Trịnh Sảng

Sự hào nhoáng trong giới giải trí luôn luôn tồn tại nhưng Trịnh Sảng lại không phải thuộc kiểu người như thế. Trịnh Sảng thích những gì chân thật, tự nhiên nhất; cô không hề ngần ngại khi để gương mặt mộc tham gia các hoạt động hay xuất hiện trước công chúng, báo chí. Và hơn nữa mỗi một người đều sẽ có những điệu bộ “giả vờ” hoặc có sự xử lý vấn đề một cách nhanh nhạy, thông minh, nhưng Trịnh Sảng và cha cô lại không phải như vậy.

Theo như một phóng viên chia sẻ, cô đã phỏng vấn qua Trịnh Sảng và cha rất nhiều lần, hai người đã để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng cô dù cả hai không hề biết “quy luật”, “phép tắc” hay những thứ gọi là “quy tắc ngầm” là như thế nào cả. Trịnh Sảng là nữ diễn viên Đại Lục - Trung Quốc, cô theo học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Có thể thấy rằng học lực của Trịnh Sảng cũng không phải là dạng “tầm thường”. Trịnh Sảng là mẫu người không thích sự che giấu, lấp liếm, mờ ám. Cô yêu thích sự tự do và làm những gì mà mình thích. Có lẽ cũng vì vậy mà khán giả hết lòng yêu mến và ủng hộ cô. Đây có thể xem là sự mê lực, hấp dẫn của bản thân Trịnh Sảng.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất