Phim Ảnh

Hoàng Yến Chibi: Một vai diễn, hai giải thưởng danh giá Cánh diều vàng và Bông sen vàng

Grassie
Chia sẻ

Không quá lời khi khẳng định rằng, vai diễn Hiểu Phương có ý nghĩa rất quan trọng đối với nữ ca sĩ dấn thân diễn xuất Hoàng Yến Chibi. Tác phẩm Tháng năm rực rỡ là bước đệm hoàn hảo đưa tên tuổi Hoàng Yến đến đông đảo khán giả yêu điện ảnh.

Ngày 27/11, tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam 2019 (Bông sen vàng), giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã gọi tên Hoàng Yến Chibi với vai Hiểu Phương trong phim Tháng năm rực rỡ.

Trước đó, hồi tháng 4/2019, trong hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho phim điện ảnh của giải Cánh diều vàng 2018, Hoàng Yến Chibi cũng thắng giải nhờ vai diễn này. “Một vai diễn, hai giải thưởng”, vai Hiểu Phương đã đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1995.

Hoàng Yến Chibi trong “Tháng năm rực rỡ”.

Trong Tháng năm rực rỡ, nữ sinh từ vùng quê Phan Rí đến thành phố sinh sống Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi) là cô gái tươi trẻ, luôn tràn đầy năng lượng và có chút mộng mơ. Nhân vật Hiểu Phương dễ yêu, dễ khóc, dễ cười, cô từng mến Tuyết Anh (Jun Vũ thể hiện) từ cái nhìn đầu tiên và tìm đến tận nhà bạn chỉ vì không hiểu lý do bị ghét vô cớ. Giống như những bạn gái tuổi 16 khác, Hiểu Phương cũng có rung động đầu đời, Phương “nhà quê” sẵn sàng lao băng đi theo anh chàng thầm thương, nhưng lại bối rối đỏ mặt khi đối diện anh.

Là một gương mặt trẻ không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, không những thế, Hoàng Yến Chibi còn sở hữu giọng nói Hà Nội khá lệch so với dàn diễn viên miền Nam trong Tháng năm rực rỡ. Do vậy, không ít khán giả tỏ ra nghi ngại.

Nhóm bạn Ngựa Hoang.

Tuy nhiên, màn thể hiện tròn trịa của người đẹp sinh năm 1995 khiến người xem không khỏi bất ngờ. Hoàng Yến đã mang đến màn ảnh rộng một Hiểu Phương đúng với tưởng tượng của người hâm mộ về chân dung nữ chính ngây thơ, mộng mơ.

Tháng năm rực rỡ không chỉ thắng lớn về doanh thu phòng vé mà còn được giới mộ điệu đánh giá cao, đặc biệt là vai diễn của Hoàng Yến Chibi. Sau tác phẩm ra rạp dịp 8/3, nữ sinh mộng mơ Hiểu Phương bất ngờ trở thành “vợ người ta” trong Kế hoạch đổi chồng. 

Dự án phim tuy không gặt hái thành công về doanh thu như Tháng năm rực rỡ, song cũng cho thấy diễn xuất ngày một dạn dĩ hơn của nữ diễn viên trẻ sinh năm 1995. Có cơ hội thử sức với hình mẫu nhân vật hoàn toàn mới, Hoàng Yến Chibi khiến khán giả bất ngờ nhờ khả năng vào vai đa dạng, tràn đầy năng lượng hơn so với cô bé Hiểu Phương “nhà quê” nhút nhát.

Tuy nhiên, kịch bản còn nhiều lỗ hổng của Kế hoạch đổi chồng làm tâm lý nhân vật chưa được xây dựng và thể hiện trọn vẹn, khiến người đẹp 24 tuổi không thể gây tiếng vang như vai diễn trước đó.

Trước khi thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2019, Hoàng Yến Chibi gây bất ngờ khi trở lại và “hóa câm” trong dự án phim kinh dị mang tên Thất Sơn tâm linh. Trong không khí u ám, rùng rợn bao trùm, chân dung Sỏi (Hoàng Yến Chibi) - cô gái miền Tây nhỏ bé bị câm, chỉ biết ú ớ dùng thủ ngữ để diễn tả tâm tư - nhanh chóng tạo ấn tượng cho khán giả . Không còn lời thoại, nữ diễn viên sinh năm 1995 buộc phải bộc lộ cảm xúc, tình cảm thông qua diễn xuất tinh tế, nhiều chiều sâu nội tâm.

Trong khi Quang Tuấn lột xác thành thầy lang máu lạnh, điên loạn, thì Hoàng Yến Chibi cho thấy bước tiến ngoạn mục khi thể hiện mọi cảm xúc bằng ánh mắt, từ ngại ngùng, yêu thương đến ghen tuông, oán giận, kinh hãi và căm thù.

Nội tâm của Sỏi được biểu lộ qua ánh mắt.

Không quá lời khi khẳng định rằng, vai diễn Hiểu Phương có ý nghĩa rất quan trọng đối với nữ ca sĩ dấn thân diễn xuất Hoàng Yến Chibi. Tác phẩm Tháng năm rực rỡ là bước đệm hoàn hảo đưa tên tuổi Hoàng Yến đến đông đảo khán giả yêu điện ảnh, giúp nữ diễn viên sinh năm 1995 vụt thành sao sáng chỉ sau một vai diễn. Sau Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến Chibi chưa có được vai diễn nào thành công về mặt doanh thu và gây tiếng vang tương tự, nhưng cô gái nhỏ giờ đã khẳng định được năng lực diễn xuất của mình và sẵn sàng lăn xả ở mọi thể loại vai diễn phức tạp, đa chiều và khó nhằn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất