Phim Ảnh

Hoàng Thùy Linh: Vàng Anh năm nào đã bay lên thành Phượng Hoàng

Phương Thảo
Chia sẻ

Từ Vàng Anh trở thành Phượng Hoàng, Hoàng Thùy Linh đã có một quá trình nỗ lực, trở lại từ "con số không", "vực dậy từ tro tàn". Sự cố gắng của cô thể hiện rõ trong lĩnh vực diễn xuất.

Hoàng Thùy Linh là nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp, đa tài. Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, người đẹp sinh năm 1988 còn từng có 7 năm theo học múa, làm người mẫu ảnh, quảng cáo, dẫn chương trình và được chú ý khi theo đuổi con đường diễn xuất. Mười năm hoạt động nghệ thuật, vượt qua tai tiếng năm xưa, Hoàng Thùy Linh cố gắng, nỗ lực không ngừng, mà theo lời cô là “gõ từng cánh cửa, phá từng rào cản” để trở lại, tỏa sáng như “Phượng Hoàng”!

Hoàng Thùy Linh trước khi trở thành Vàng Anh

Trước khi tham gia Nhật ký Vàng Anh, Hoàng Thùy Linh đã thể hiện niềm đam mê trong lĩnh vực nghệ thuật. Không chỉ theo học múa 7 năm tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam, cô còn là ca sĩ phụ trong nhóm hát Thiên Thần, dẫn chương trình thiếu nhi Vui cùng Hugo - Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Trong bộ phim dài 25 tập mang tên Đường đời do đạo diễn Quốc Trọng “cầm trịch”, Hoàng Thùy Linh tham gia diễn xuất và gây không ít ấn tượng. Đây cũng là vai diễn đầu tiên của người đẹp sinh năm 1989. Sau đó, nữ diễn viên xuất hiện ở một số bộ phim dài tập khác như Trò đùa của số phận, Đi về phía mặt trời,…

Hoàng Thùy Linh trong “Đường đời”.

Không có ý định trở thành diễn viên, nhưng Hoàng Thùy Linh đã bén duyên với diễn xuất qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình. Theo cô chia sẻ, thời “nghiệp dư” ấy qua khá nhanh, khi năm 2007, cô gái 19 tuổi thi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình của Đại học Sân khấu Điện Ảnh. Đây là những bước đệm vững chắc, giúp Thùy Linh tỏa sáng cùng nhân vật Vàng Anh, được giới trẻ mến mộ…

Vàng Anh - Vai diễn đưa Hoàng Thùy Linh đến đông đảo khán giả

Sở hữu gương mặt khả ái và không ít vốn diễn xuất so với bạn bè cùng trang lứa, Hoàng Thùy Linh là người được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn Vàng Anh trong Nhật ký Vàng Anh. Việt hóa từ chương trình Bồ Đào Nha có tên Nhật ký Sofia, Nhật ký Vàng Anh kể về cuộc sống thường ngày của các cô câu học trò. Ở độ tuổi mới lớn, Vàng Anh bắt đầu làm quen những mối quan hệ trong xã hội, cùng nhiều rắc rối, khó xử.

Như đưa chính bản thân lên phim, Hoàng Thùy Linh thể hiện xuất sắc nhân vật Vàng Anh cá tính, mạnh mẽ, là lớp trưởng xông xáo, nhiệt tình trong hoạt động xã hội. Nữ diễn viên trẻ nhanh chóng nhận sự yêu thích từ người xem, đặc biệt là khán giả trẻ. Vai diễn không chỉ giúp Thùy Linh được đông đảo người hâm mộ biết đến, mà còn là nhân vật trên “màn ảnh nhỏ” gây ảnh hưởng lớn, hiện thân cho suy nghĩ, tính cách giới trẻ lúc bấy giờ.

Hoàng Thùy Linh: Vàng Anh năm nào đã bay lên thành Phượng Hoàng

Vàng Anh trở thành hiện tượng giới trẻ lúc bấy giờ.

Sự nổi tiếng và tình cảm từ khán giả đưa Hoàng Thùy Linh lên cao, nhưng cũng khiến cô trở về “con số không” nhanh chóng khi gặp scandal. Đây được xem là sự kiện chấn động, vì nhân vật Vàng Anh có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ thời điểm đó. Chia sẻ về tai tiếng năm xưa, cô thổ lộ: “Tôi từ một người được săn đón trở thành một kẻ bị lãng quên. Tồi tệ hơn, tôi còn bị hắt hủi, bị xem như một tội phạm”.

Vụ lùm xùm năm 2007 được coi là scandal đủ sức nhấn chìm sự nghiệp của bất cứ diễn viên nổi tiếng nào, nhất là đối với cô gái khi ấy chỉ 19 tuổi. Tuy nhiên, “vực dậy từ tro tàn”, Hoàng Thùy Linh “gõ từng cánh cửa, phá từng rào cản” để trở lại màn ảnh rộng vào năm 2013.

Vàng Anh năm nào trở lại thành “Thần tượng”!

Năm 2013, sau thời gian dài im ắng, Hoàng Thùy Linh trở lại, đóng chính bộ phim điện ảnh Thần Tượng của đạo diễn Quang Huy. Phim xoay quanh cô gái trẻ trung, xinh đẹp mang trong mình ước mơ trở thành ca sĩ. Trước khi công chiếu, dự án phim nhận nhiều quan tâm từ khán giả, đặc biệt khi Vàng Anh năm xưa đã vực dậy, đi những bước tiến đầu tiên.

Hoàng Thùy Linh rạng rỡ trong phim.

Được xem là vai diễn “đo ni đóng giày” cho nữ diễn viên sinh năm 1989, nữ chính Thần tượng chạm đến tim người xem bởi đam mê, khát khao ca hát. Người xem như thấy lại cô gái Vàng Anh trẻ trung năm nào với nụ cười rạng rỡ, tuy nhiên, cô đã trưởng thành, “bầm dập” hơn cùng những phân cảnh rơi nước mắt đầy cảm xúc.

Ở phần đầu phim, Hoàng Thùy Linh còn chút gì gượng gạo, non nớt. Tuy nhiên, càng về sau, nữ diễn viên càng nhập vai, diễn xuất chân thật, tinh tế hơn. Đặc biệt, cuối phim, cô hóa thân trọn vẹn vào nhân vật, chạm đến trái tim, khiến khán giả không khỏi xúc động. Dù vai diễn không mang về giải thưởng cho người đẹp sinh năm 1989, nhưng nữ chính Thần tượng góp công không nhỏ giúp phim đạt thành công lớn, đoạt giải Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Quang Huy), Họa sĩ thiết kế xuất sắc (đạo diễn Ngô Phước Trường), Nam diễn viên phụ xuất sắc (Ngô Kiến Huy), Giải báo chí phê bình điện ảnh tại Lễ trao giải Cánh diều.

“Thần tượng” đoạt giải Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Quang Huy), Họa sĩ thiết kế xuất sắc (đạo diễn Ngô Phước Trường), Nam diễn viên phụ xuất sắc (Ngô Kiến Huy), Giải báo chí phê bình điện ảnh tại Lễ trao giải Cánh diều.

Hoàng Thùy Linh: Vàng Anh năm nào đã bay lên thành Phượng Hoàng

Diễn xuất của Hoàng Thùy Linh đóng vai trò không nhỏ giúp “Thần tượng” đại thắng.

Trailer phim Thần tượng.

Trở thành “Phượng Hoàng”, Hoàng Thùy Linh khiến khán giả “nóng lòng” mong chờ dự án phim mới!

Từ “đống tro tàn” năm xưa, cô bé Vàng Anh ngày nào đã tôi luyện, vứt bỏ vỏ bọc, trở thành Phượng Hoàng trưởng thành, “bầm dập” ngày hôm nay. Kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh sẵn sàng đối mặt tai tiếng cũ và làm “cú trở mình” với chiến dịch mang tên Chiến dịch Vàng Anh và Phượng Hoàng. Sự kiện này như một câu trả lời, lời xin lỗi từ 10 năm trước được thực hiện hóa, thể hiện quá trình làm lại, nỗ lực của nữ ca sĩ, diễn viên trên con đường nghệ thuật.

Hoàng Thùy Linh chia sẻ: “Phượng Hoàng không phải là một lời khẳng định, mà là khát vọng của tôi, là ước mơ của bố mẹ tôi. Tôi không biết mình sẽ mất bao nhiêu thời gian để đạt được ước vọng này, nhưng tôi biết mình sẽ không dừng lại trên con đường phía trước. Mười dự án mà tôi chuẩn bị trình làng có khi chỉ là một sự khởi đầu, cho một hành trình mang tên ước mơ”.

Hình ảnh quyến rũ, trưởng thành của Hoàng Thùy Linh khiến khán giả hy vọng nữ diễn viên sẽ trở lại màn ảnh.

Từ những chia sẻ trên, người hâm mộ hy vọng nữ ca sĩ, diễn viên một lần nữa trở lại màn ảnh, khẳng định sự trưởng thành trong diễn xuất. Không những thế, nếu lúc tham gia Nhật ký Vàng Anh, Thùy Linh vừa đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, thì giờ đây, cô tốt nghiệp thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Điện ảnh - Truyền hình và đang chuẩn bị bảo vệ luận văn tiến sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất