Phim Ảnh

Hoàng Cảnh Du: Từ 'Thượng Ẩn' đến vai diễn đầy gai góc trong 'Điệp vụ Biển đỏ'

Phương Thảo
Chia sẻ

Góp mặt ở hàng loạt dự án truyền hình, điện ảnh trong hai năm là nỗ lực không nhỏ của Hoàng Cảnh Du trên con đường sự nghiệp đầy chông gai. Sau khoảng thời gian nam diễn viên xuất hiện hạn chế, năm 2018 là thời điểm các tác phẩm của anh đến gần hơn với khán giả.

Hoàng Cảnh Du là chàng trai đến từ Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc. Sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1m87 ấn tượng, anh bắt đầu con đường nghệ thuật với tư cách người mẫu. Tuy nhiên, phải đến năm 2016, Johnny mới được khán giả biết đến rộng rãi sau vai diễn chính ở webdrama đam mỹ chuyển thể mang tên Thượng Ẩn. Vụt thành sao sáng trong một đêm, nhưng con đường sự nghiệp tiếp theo của Cảnh Du gặp không ít trắc trở, buộc nam diễn viên phải cố gắng lại từ đầu để được khán giả công nhận thực lực.

“Thượng Ẩn”: Mở đầu con đường sự nghiệp gian nan của Hoàng Cảnh Du

Thượng Ẩn là phim đam mỹ chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Sài Kê Đản. Lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường, webdrama này tạo nên làn sóng người hâm mộ mạnh mẽ bởi những “phản ứng hóa học” ngọt ngào, chân thật giữa hai nam diễn viên trẻ tuổi - Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu. Sức ảnh hưởng của bộ phim “đáng gờm” đến mức dù phần một đã kết thúc, dư âm của Thượng ẩn vẫn còn mãi, “chiếc thuyền” Du - Châu vẫn được người hâm mộ yêu mến và ủng hộ.

Dàn diễn viên trong “Thượng Ẩn”.

Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu).

Lần đầu tham gia diễn xuất, Hoàng Cảnh Du vào vai thiếu gia nhà giàu ngang tàng, bướng bỉnh. Bỏ nhà ra đi và sống ở khu phố nghèo, Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) gặp Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu), cùng cậu ta thích nghi cuộc sống không dư dả nhưng ấm áp, tràn đầy niềm vui. Là một chàng trai có bạn gái đem lòng thương mến, Hoàng Cảnh Du vẫn thể hiện quá trình phát triển cảm xúc nhân vật chân thật, tự nhiên. Không ít khán giả khẳng định nhân vật như được “đo ni đóng giày” cho Cảnh Du ở ngoại hình, thần thái công tử, mà còn trong nét diễn - “diễn như không diễn” của nam diễn viên này.

Với lời hứa sẽ bắt đầu quay những tập tiếp theo vào tháng 5 cùng năm, Thượng Ẩn chính thức bị “khai tử” phần hai vào tháng 4 do quy định của Cục điện ảnh Trung Quốc. Nhà sản xuất Thượng Ẩn đã chia sẻ trên weibo chính thức: “Tôi rất hối hận ba tháng trước vì một chút vấn đề kinh phí mà không quay cho xong cảnh tai nạn xe, nếu như tôi biết được đó là cảnh quay cuối cùng, tôi dù có phải vay tiền cũng sẽ nhất định sẽ quay cho xong. Gửi đến các fan hiểu chuyện, ngày 17/4/2016, kết thúc“.

Thời điểm đó, Hoàng Cảnh Du cùng bạn diễn là Hứa Ngụy Châu bị hạn chế lên sóng truyền hình. Đỉnh điểm, tại buổi họp fan ngày 17/04 tại Thái Lan, Johnny không được xuất hiện với ba diễn viên còn lại là Hứa Ngụy Châu, Lâm Phong Tùng vàTrần Ổn. Điều này khiến nam diễn viên phải bật khóc. Sự kiện trên làm cộng đồng người hâm mộ Hoàng Cảnh Du nói riêng, và fans Thượng Ẩn nói chung vô cùng thất vọng và lo lắng cho sự nghiệp phía trước của mỹ nam sinh năm 1992.

Gặp nhiều bất lợi, nhưng cho đến nay, Thượng Ẩn vẫn là kỉ niệm khó phai trong lòng người hâm mộ - một quãng thời gian đẹp đối với mỗi diễn viên. Trên hết, cặp đôi Cố Hải - Bạch Lạc Nhân từ đó đã trở thành biểu tượng cặp đôi nam - nam hoàn mỹ, từng làm say đắm bao trái tim khán giả.

Những cảnh cuối hai nhân vật chính xuất hiện cùng nhau là trong MV Bước Chầm Chậm.

Từ “Thượng Ẩn” đến hàng loạt dự án đáng trông đợi trên màn ảnh rộng của Hoàng Cảnh Du

Trở thành ngôi sao sau vai diễn chính trong Thượng Ẩn, song những bất lợi gặp phải sau đó lại khiến hào quang của Hoàng Cảnh Du trở về con số không. Thứ còn lại duy nhất có lẽ là sự yêu mến và lòng tin từ cộng đồng người hâm mộ đã trót phải lòng anh chàng Đan Đông, đam mê Nhu thuật này. Điều đó buộc nam diễn viên sinh năm 1992 phải nỗ lực nhiều hơn trên con đường diễn xuất.

Hào quang ngắn ngủi ở Thượng Ẩn vừa là bất lợi cho Hoàng Cảnh Du, nhưng cũng vừa giúp anh nhanh chóng thoát khỏi cái bóng quá lớn của vai diễn đầu tiên để tiếp tục tham gia hàng loạt dự án phim khác với các thể loại nhân vật đa dạng hơn. Trên màn ảnh nhỏ, nam diễn viên góp mặt ở Vì Em, Anh Nguyện Yêu Cả Thế Giới; Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Đại Nhân Thiên Tuế; Hành Động Phá Băng và đều đóng vai chính hoặc thứ chính.

Đáng chú ý là trong Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Đại Nhân Thiên Tuế, tạo hình của Cảnh Du nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ. Vào vai Hạ Lan Tịnh Đình - người đàn ông có thân thế kì bí, lạnh lùng, ít nói nhưng rất chung tình, Hoàng Cảnh Du khiến khán giả không khỏi xuýt xoa, cho rằng anh đã “ngôn tình hóa” thành công nhưng vẫn giữ nguyên thần thái, vẻ đẹp đã từng “đốn tim” khán giả trong Thượng Ẩn. 

Ngoài ra, Cảnh Du còn sở hữu những dự án phim điện ảnh đáng trông đợi trong năm 2018 như Thương pháo yêu hoa/GUNS & KIDNEYS, Hành Động Biển Đỏ. Hành Động Biển Đỏ là bộ phim hành động do đạo diễn Lâm Siêu Hiền cầm trịch, lấy bối cảnh Cộng hòa Nam Phi - một đất nước đầy biến loạn sau khi cuộc đảo chính nổ ra. Vì thế, biệt đội sát thủ mũi nhọn của hải quân Trung Quốc - Giao Long được giao nhiệm vụ đầy khó khăn, nguy hiểm ở Nam Phi, khi bọn khủng bố có âm mưu chiếm lấy nguồn nguyên liệu hạt nhân, đe dọa cuộc sống người dân.

Trailer bộ phim.

Tham gia Hành Động Biển Đỏ, Hoàng Cảnh Du thể hiện một khía cạnh hoàn toàn mới lạ chứ không còn là soái ca đam mỹ hay ngôn tình. Để cảnh quay chân thật nhất có thể, đoàn làm phim thực hiện quay tại Nam Phi, cùng sự giúp đỡ của các chuyên gia hành động Hollywood. Những thành viên Gia Long được huấn luyện về súng, chiến thuật, thực hiện diễn tập thực tế và có không ít cảnh quay khó như mang vác nặng, lăn bò trên hoang mạc,… Đây là những hi sinh, nỗ lực đáng ghi nhận của ngôi sao Thượng Ẩn nói riêng và dàn diễn viên, ê-kíp sản xuất nói chung.

Sau 24 ngày chính thức công chiếu tại Trung Quốc, Hành động Biển Đỏ chạm mốc doanh thu 556 triệu USD. Tác phẩm nhận nhiều đánh giá tích cực, được đầu tư chỉn chu, công phu từ phần hình ảnh, phục trang, hóa trang đến âm thanh. Trong đó, nam diễn viên Thượng Ẩn có vai diễn khá tròn trịa, thể hiện một nhân vật vừa lạnh lùng, kiên cường, cũng lại vừa chân thành.

 Trên fanpage Hoàng Cảnh Du King Whale's Guards - Johnny 黄景瑜 VNFC, một số bình luận của khán giả Trung Quốc về vai diễn của Hoàng Cảnh Du được dịch lại: “Chiều nay mới vừa xem xong phim, cậu ấy diễn tốt vô cùng, không nhìn ra là thịt tươi lưu lượng, chính là loại quang minh chính đại á”, “Bởi vì cậu ấy vừa có đủ ưu tú, vừa có thể chịu khổ, cho nên được ghi nhận, lựa chọn, diễn xuất, trả giá, bây giờ thu được trái ngọt!”.

Ngoài ra, không ít người hâm mộ thể hiện sự ngưỡng mộ trước ý chí kiên cường của nam diễn viên sinh năm 1992. Không xuất hiện trước truyền thông khoảng thời gian dài, lăn lộn trên đất Nam Phi nắng gió, thực hiện những cảnh quay khó nhằn, để giờ đây, phản ứng tích cực từ truyền thông và người hâm mộ là đền đáp xứng đáng cho Cảnh Du.

Góp mặt ở hàng loạt dự án truyền hình, điện ảnh trong hai năm là nỗ lực không nhỏ của Hoàng Cảnh Du trên con đường sự nghiệp đầy chông gai. Sau khoảng thời gian nam diễn viên xuất hiện hạn chế, không ngừng cố gắng trên phim trường, năm 2018 là thời điểm các tác phẩm của anh đến gần hơn với công chúng, người hâm mộ. Không ít khán giả bày tỏ hi vọng Cảnh Du sẽ có con đường sự nghiệp rộng mở hơn trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất