Phim Ảnh

Hoàng Cảnh Du: Đóng phim an toàn hơn là tham gia chương trình tống nghệ

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Hoàng Cảnh Du: "Tôi cảm thấy lên chương trình tống nghệ và đóng phim là hai sự việc khác nhau; hơn nữa ở tại thời điểm hiện tại, đóng phim làm tôi cảm thấy an toàn rất nhiều".

Trong một năm vừa qua, Hoàng Cảnh Du nhận kịch bản không ngừng tay, ngay cả ông chủ Bona - Vu Đông khi nhận phỏng vấn của Sina từng tiết lộ: “Hoàng Cảnh Du quá nổi rồi, anh ta còn không có thời gian cho 'Cơ trưởng Trung Quốc' và 'Hành động hồng hải'”, nhưng trong Thời khác quyết thắng, Vu Đông cuối cùng đã giúp Hoàng Cảnh Du vai diễn Đội trưởng cảnh vệ đứng cạnh Mao Chủ tịch.

Gần đây, Hoàng Cảnh Du cuối cùng đã có thời gian tham gia chương trình tống nghệ Bắt tôi đi (追我吧), anh chàng tiết lộ: “Tôi cảm thấy quay phim và lên chương trình tống nghệ là hai chuyện khác nhau hoàn toàn, trong thời điểm hiện giờ thì khi vào phim trường nó cho tôi cảm giác an toàn hơn là chương trình tống nghệ”.

Sina: Lần đầu tiên đóng phim điện ảnh trong vai diễn nhân vật lịch sử, anh có cảm nhận như thế nào?

Hoàng Cảnh Du: Cảm giác rất lạ, vì trước đó tôi chưa nắm bắt quá rõ quá trình lịch sử này và thông qua bộ phim này, tôi đã có những nhận thức sâu sắc hơn.

Sina: Anh có thể giới thiệu cho chúng tôi nghe nhân vật trong “Thời khác quyết thắng” hay không?

Hoàng Cảnh Du: Lần này tôi sẽ đóng vai một viên cảnh vệ luôn ở kế bên Mao Chủ tịch, sau đó nhân vật này cũng được tính là một đội trưởng của tiểu đội đặc chủng.

Sina: Nghe nói anh trong quá trình quay hình bộ phim này đến phát sốt, vậy có thể chia sẻ vài câu chuyện trong lúc quay phim hay không?

Hoàng Cảnh Du: Chỉ là phát sốt một hôm mà thôi, không có nghiêm trọng gì nhiều nhưng thực sự tôi phải tiếp mấy bình nước biển mới có thể khỏe lại. Tiếp theo cũng không có câu chuyện bi thương nào để nói nữa.

Sina: Cường độ làm việc tương đối lớn, bạn tổng cộng đã quay bao nhiêu ngày?

Hoàng Cảnh Du: Cường độ làm việc ở thời điểm hiện tại đối với tôi mà nói vẫn còn khá tốt. Vì trước đó tôi phải liên tục đi đóng phim, đi hết đoàn này lại đến đoàn khác, lần lượt lần lượt đóng rất nhiều phim. Nếu cùng một lúc tôi nhận diễn những vai ở thời gian khác nhau, tin chắc có lúc sẽ hồ đồ, do dự và tự hỏi tôi hiện đang diễn ai, thời điểm ở đâu? Và cũng vì liên tiếp bay đi nhiều nơi cũng không có thời gian nghỉ ngơi nên sức khỏe mới không tốt mà sinh bệnh.

Sina: Vậy đóng nhân vật trong thời Mao Chủ tịch, anh làm cách nào để tìm cảm giác của năm tháng đó?

Hoàng Cảnh Du: Tôi thật sự không biết. Tôi cũng không phải người của thời đại đó nên không biết như thế nào. Thực sự nhiều người cũng không biết nhân vật tại thời điểm đó như thế nào nên chỉ có thể dùng trí tưởng tượng để khắc hoạ nhân vật mình thể hiện.

Sina: Trong bộ phim “Thời khắc quyết thắng” này, cảnh phim nào có tính thử thách lớn nhất với anh?

Hoàng Cảnh Du: Bộ phim này thì lời thoại không nhiều và đây cũng là điểm nổi bật của tác phẩm. Tôi không cần thoại quá nhiều nhưng lại phải thể hiện được những suy nghĩ của mình qua biểu cảm gương mặt và ánh mắt.

Sina: Giữa bộ phim này và “Hồng hải hành động”, anh đều là nhân vật chiến sĩ, anh thấy có gì khác biệt hay không?

Hoàng Cảnh Du: Một cái là hiện đại, có trang bị đầy đủ thiết bị, một cái là ở quá khứ, nên những trang bị của năm đó đôi lúc khiến tôi không quen. Và tôi cảm thấy đây là hai loại người khác nhau.

Sina: Fan nói anh đã “chìm” thời gian quá lâu rồi, có thể nào lộ mặt và đăng một tấm hình selfie hay không?

Hoàng Cảnh Du: Được chứ. Tôi sẽ từ từ chụp nhưng quan trọng là tôi chụp không có tấm nào đẹp. Vốn đã không thích chụp, càng chụp lại càng thấy xấu mà càng xấu thì tôi không muốn chụp nữa.

Sina: Gương mặt điển trai như vậy mà khiêm tốn quá vậy?

Hoàng Cảnh Du: Có thể là do mắt nhìn khác nhau của mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất