Phim Ảnh

'Hoắc Khứ Bệnh' của Trương Nhược Quân và Mao Hiểu Đồng gây nhiều tranh cãi vì lí do này!

Nga Cao
Chia sẻ

Bộ phim "Hoắc Khứ Bệnh" của Trương Nhược Quân và Mao Hiểu Đồng bao giờ mới có thể được phát sóng sau những tranh cãi về sự chính xác của lịch sử?

Bộ phim Hoắc Khứ Bệnh (霍去病, tên đầy đủ: Đại Hán Phiêu Kị - Hoắc Khứ Bệnh, Plague The Fated General) đã hoàn thành sản xuất vào năm ngoái nhưng vẫn chưa được phát sóng và dường như nó đang thu hút sự chỉ trích từ những nhà phê bình khi cho rằng loạt phim truyền hình về vị tướng quân sự kiệt xuất của triều đại Tây Hán không chính xác về mặt lịch sử.

Nguyên nhân chính của cuộc tranh cãi nằm ở danh tính của Hoắc Khứ Bệnh. Trong lịch sử, Hoắc Khứ Bệnh được biết đến là cháu của Vệ Thanh và Hoàng hậu Vệ Tử Phu, người khiến ông trở thành thành viên của hoàng thất. Hoắc Khứ Bệnh trong phim là một người lính chân đơn giản. Tin đồn đã đi xa đến mức nói rằng diễn viên chính Trương Nhược Quân đã không tin vào câu chuyện hậu trường của Hoắc Khứ Bệnh, vì nghĩ rằng nếu anh ta rất đặc quyền, tại sao gia đình anh ta lại đưa anh ta ra trận và gây nguy hiểm cho cuộc sống của anh ta?

Hoắc Khứ Bệnh là một nhân vật huyền thoại trong lịch sử Trung Quốc bởi vì mặc dù tuổi còn trẻ, anh ta không hề sợ hãi và đã đạt được những thành tựu to lớn. Các nhà phê bình đặt câu hỏi về ý tưởng hạ thấp nền tảng gia đình của Hoắc Khứ Bệnh để biến anh ta thành một người lính chân đơn giản?

Thông qua các đoạn phim quảng cáo, những người không tán thành đã đi xa hơn để chọn ra các cảnh. Áo choàng của hoàng đế Đại Hán có màu đen trong lịch sử nhưng trong loạt phim truyền hình, nó có màu vàng. Phim cũng có điệu nhảy nữ anh hùng với một vị tướng nam trong doanh trại, điều này là sai lầm vì phụ nữ rõ ràng bị cấm vào trại quân đội trở lại vào ban ngày. Một lý do khác là suy đoán rằng Hoắc Khứ Bệnh đã thêm một cốt truyện giữa Hoắc Khứ Bệnh và một vị tướng Hung Nô, biến họ thành những người bạn tâm tình trở thành kẻ thù do phe đối lập. Trong lịch sử, người Hung Nô không bao giờ là bạn với nhà Hán khi họ ở trong tình trạng chiến tranh.

Một số người hâm mộ của Trương Nhược Quân đã bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với Hoắc Khứ Bệnh bằng cách nói rằng truyền hình là để giải trí và nếu mọi người muốn lịch sử, họ nên xem một bộ phim tài liệu.

Do bị chỉ trích ngay cả trước khi phát sóng, Hoắc Khứ Bệnh đã đến Weibo để trả lời một số lời buộc tội. Họ làm rõ rằng họ đã tôn trọng các ghi chép lịch sử và thực hiện một số thay đổi hợp lý mà không làm thay đổi danh tính và thiết kế cá nhân của các nhân vật lịch sử. Họ nói thêm rằng thành tích của Hoắc Khứ Bệnh không bị xem nhẹ và Hoắc Khứ Bệnh có một đội ngũ nhà biên kịch chuyên nghiệp và trong đó các diễn viên không có quyền sửa đổi câu chuyện. Các nhà sản xuất cũng đề cập rằng Hoắc Khứ Bệnh không bao giờ được miêu tả là bạn với Hung Nô.

Hiện tại, cách duy nhất chúng ta có thể chắc chắn là ai hoặc những gì đã hoặc chưa được thay đổi là chờ đợi Hoắc Khứ Bệnh phát sóng. Bạn có nghĩ rằng các nhà phê bình đã quá nhiệt tình? Có quá nhiều bộ phim truyền hình thay đổi lịch sử để phù hợp với câu chuyện của họ?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất