Các nghệ sĩ "trói cặp" với nhau để giữ độ nổi tiếng
Mới đây, trang Sohu của Trung Quốc đã đăng tải một bài viết nói về tình trạng "trói cặp" với nhau trong Cbiz. Cụ thể, chỉ cần đăng bài về người này thì sẽ kèm tên của một người khác để kéo độ thảo luận. Trong mắt các blogger, đây là "quân bài" hay được dùng để có thể tăng tương tác cho cả mình và nghệ sĩ, cũng có thể nói đây chính là cách mà các nghệ sĩ giúp nhau giữ độ hot với khán giả.
Trong bài báo, Sohu có nhắc đến những cặp đôi thường xuyên bị đính kèm với nhau trong thời gian qua như Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch - Đường Yên - Lưu Thi Thi, Dương Tử - Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư - Ngu Thư Hân, Ngô Lỗi - Vương Hạc Đệ.
Thậm chí còn có hình thức "trói cặp" khi cả hai diễn viên vô tình có ngoại hình tương đồng như Châu Dã - Trương Tịnh Nghi, Lý Nhất Đồng - Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ - Ngao Thụy Bằng hay theo hình thức vai chính vai phụ trong một bộ phim như Cúc Tịnh Y - Trịnh Hợp Huệ Tử (Hoa Gian Lệnh), Trương Lăng Hách - Vương Tinh Việt (Ninh An Như Mộng), Bạch Lộc - Trần Đô Linh (Trường Nguyệt Tẫn Minh), Dương Dương - Ngụy Đại Huân (Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi).
Hậu quả khó lường từ việc lợi dụng tên tuổi của nhau
Một số người trong ê-kíp truyền thông của nghệ sĩ cho biết: "Trói cặp thì mới có độ thảo luận", "Vốn ít nhưng lợi nhiều, chỉ cần đặt tên 2 người với nhau, còn lại để fan tự lo", "Diễn viên không trong thời gian tuyên truyền phim cũng cần giữ độ hot, như vậy thì cần phải có chủ đề bàn luận vô hạn, kể cả nghệ sĩ lớn như Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Mịch thì cũng cần phải giữ lưu lượng thôi."
Đối với phương thức truyền thông này, có những diễn viên do công ty ép buộc, cũng có người tình nguyện đặt tên mình cạnh một đồng nghiệp khác để được chú ý.
Tuy nhiên, việc marketing theo cặp sẽ dẫn đến mâu thuẫn gay gắt giữa các fandom, ngay cả người trong ê-kíp cũng khó khống chế được. Hai nghệ sĩ chỉ có thể đi theo hai hướng khác nhau và kéo xa khoảng cách thì mới "cởi trói" được khỏi kiểu marketing này.