Phim Ảnh

Hòa Minzy thành công 'thảm hại' trong vai diễn điện ảnh đầu đời

T.H
Chia sẻ

Ai bảo có bao nhiêu phim để chọn không chọn, Hòa Minzy lại đi chọn đóng một phim kinh dị cơ chứ.

Vai cô học trò Hạnh trong Linh Duyên có thể nói đã khiến Hòa Minzy rơi vào thảm hại, ở chỗ phải hy sinh bản thân khá nhiều với kỳ vọng mang lại một bộ phim điện ảnh ra chất kinh dị ở thị trường Việt.

Nói về Hòa Minzy, người ta đã quen với hình ảnh nữ ca sĩ trẻ lắm trò trên sân khấu, kèm theo đó là dòng đóng mở ngoặc “Công Phượng”. Bài viết này xin dứt khoát không nhắc đến hai chữ ấy nữa, vì những gì đã qua cứ để nó từ từ im lặng. Hoặc nếu chưa qua, cũng chẳng thể là cái cớ để vin vào lăng xê cho vai diễn điện ảnh đầu đời của Hòa.

Lần lấn sân này, Hòa Minzy có chút lận đận, khi phim cô đóng được quảng cáo rầm rộ là Hình nhân, ra đời cuối năm 2016. Xong rồi chẳng thấy đâu! Hóa ra phim được dời lại vào cuối tháng 2/2017, cùng với việc bỗng thay đổi tên đến xoạch một cái thành Linh Duyên. Thế là bao nhiêu chiến dịch quảng cáo rầm rộ cùng kế hoạch đăng tải lịch chiếu của nhà sản xuất bị đảo lộn. Người ta bèn gọi luôn phim này bằng một cái tên mới cho dễ nhớ: “Phim mà có Hòa Minzy”.

Đúng vậy, nhất là với khán giả miền Bắc thì Hòa Minzy chính là cái tên bán vé của Linh Duyên. Mà xem ra Hòa cũng là người Bắc duy nhất trong bộ phim. Vừa vào phim, ai cũng tưởng đây là một bộ phim học trò nhất quỷ nhì ma, quay ở ngôi trường đẹp nhất Việt Nam bên vịnh biển thơ mộng có những tán phượng lấp ló. Ai dè đây là bộ phim ma, thậm chí đáng sợ trên cả ma! Và Hòa chính là đầu mối của mọi sự việc gây ám ảnh giới học đường ở Nha Trang này.

Bộ ba Hạnh (Hòa Minzy) - Quân (Mạc Văn Khoa) và Thư (Trương Quỳnh Anh) học cùng lớp ở một ngôi trường đào tạo thanh nhạc. Họ thường ở lại khuya để tập văn nghệ cùng nhau và rồi cái gì đến cũng đến, đi đêm lắm có ngày gặp ma, họ đã gặp ngay một con ma trong lớp học, ở phía sau của tấm bảng. Thực ra đó không phải là ma, mà chỉ là một thứ đáng sợ trong truyền thuyết: hình nhân thế mạng! Hạnh với tính tò mò thích điều tra, đã quyết định giữ lại hình nhân để lần mở bí ẩn đằng sau nó.

Cũng chính vì quyết định của Hạnh đã kéo cả nhóm bạn của mình rơi vào hiểm nguy, ăn không ngon ngủ không yên. Họ đã gặp những chuyện bí ẩn đến rùng mình trong những ngày tiếp theo ở ký túc xá. Nhưng không dừng lại, cũng chính Hạnh là người đầu têu những lần đột nhập trường lúc nửa đêm tiếp theo, tháo tấm bảng xuống và thò tay vào bên trong hốc tường - nơi vật ám được cất giấu. Để rồi khi sự thật được khám phá, chính Hạnh cũng không dám tinh vào điều mình mắt thấy tai nghe, và tình bạn của bộ ba cũng vì thế rơi vào bờ vực tan rã.

Thật ra, vai của Hòa Minzy vẫn tinh quái, nghịch ngợm y chang cái thời Lớp học vui nhộn. Nhưng vào vai Hạnh, cô và hai người bạn phải hy sinh nhiều hơn cho những cảnh kinh dị quay lúc về khuya, ở bệnh viện hay thậm chí trong nhà xác. Cũng dễ nhận ra, Hòa Minzy và Mạc Văn Khoa được giao vai trò mang lại tiếng cười làm dãn mạch phim. Nhưng với thể loại kinh dị “hardcore” thế này, suốt 90 phút căng như dây đàn đến nghẹt thở thì cái sự hài hước chỉ là chút gia vị nhấn nhá. Cái khó là làm sao để chọc khán giả nhưng vẫn phải giữ tinh thần phim kinh dị, điều này, Hòa đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.

Linh Duyên đem đến nhiều sự bất ngờ cho khán giả. Trong đó nổi lên diễn xuất của Kim Tuyến và cái tên thứ hai chính là Hòa Minzy. Nếu như đàn chị Kim Tuyến thủ vai người đàn bà bất lực, gian ác nhưng vẫn phải đẹp trong mọi khuôn hình, thì Hòa Minzy ở phe đối lập đại diện cho tinh thần “không sợ ma”, dám đi đến cùng để làm rõ chân tướng sự việc. Tất nhiên là thật khó để so sánh khả năng diễn xuất của các diễn viên, nhưng với người viết, Hòa Minzy để lại ấn tượng sâu đậm sau khi ra khỏi rạp chiếu chỉ sau Kim Tuyến.

Khán giả có quyền bỏ tiền đến rạp chỉ vì yêu thích Hòa Minzy. Nhưng nếu ai có không thích mà vẫn mua vé, họ cũng sẽ tìm được lý do riêng để cảm thấy xứng đáng đồng tiền bỏ ra. Linh Duyên là phim kinh dị có chứa cú plot twist ở những phân đoạn cuối cùng mà người viết ra nó hẳn phải rất chắc tay về kịch bản. Sau bao nhiêu lớp lang dần dần được hé mở, kết thúc phim khiến nhiều người phải mắt chữ A miệng chữ O vì quá bất ngờ. Khác với lối mòn của phim kinh dị Việt xưa giờ, Linh Duyên đi theo kiểu thuần kinh dị hạng nặng chứ không pha tạp yếu tố chọc cười ở những phút nhạt nhẽo. Vì thế, nếu bạn có ý định ra rạp để xem Hòa Minzy, hãy mang theo thuốc trợ tim hoặc dẫn một ai đấy đi cùng để phòng bất trắc! Hoặc là để chắc cú: À thì ra Hòa Minzy diễn tuyệt hơn mình tưởng!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất