Phim Ảnh

Hoa hồng vàng trong tập 9 'Trace ~ Kasouken no Otoko ~' có ý nghĩa như thế nào?

Natsumi
Chia sẻ

Phải chăng những bông hoa hồng vàng cuối phim Trace ~ Kasouken no Otoko ~ tượng trưng cho một tình yêu ấm áp?

Sau khi khép lại vụ án trong tập 9 Trace ~ Kasouken no Otoko ~, nghĩ rằng thanh tra Toramaru Ryohei đã điều tra được về quá khứ của Mano Reij, Sawaguchi Nonna đã hẹn gặp riêng và xin ông hãy kể những gì ông biết để chí ít cô có thể giúp đỡ anh hết sức có thể.

Lắng nghe lời cầu xin thiết tha của Sawaguchi, ông Toramaru đã hỏi thẳng Sawaguchi có phải cô yêu Mano không và Sawaguchi đã thú thật tình cảm của mình dành cho Mano.

Thanh tra Toramaru mỉm cười an tâm khi biết tình cảm chân thành của Sawaguchi dành cho Mano.

Tiếp theo cảnh chuyển sang Mano trở về Viện Nghiên Cứu Khoa Học Hình Sự. Anh đã rất bất ngờ khi sát cửa sổ, ngay gần bàn làm việc anh ngồi có hai bông hồng vàng. Đây là những bông hoa lúc trước được anh mua làm thí nghiệm nhưng giờ đang được cắm chung một lọ ở góc phòng. Mano đã không thể rời mắt và dừng bước ngắm nhìn.

Theo ngôn ngữ của loài hoa phổ biến tại Nhật Bản, hoa hồng vàng (黄色いバラ) tượng trưng cho một tình yêu đã vơi đi (愛情の薄らぎ), lòng ghen tỵ (嫉妬) và tình bạn (友情). Quay lại vụ án, nạn nhân là một cô gái yêu hoa hồng vàng bị sát hại bởi một kẻ mang hoa đến tặng cô nhưng đã nổi cơn ghen ích kỷ và dùng chính bó hoa quật túi bụi gây thương tích cho cô gái sau khi bị cô từ chối vì đã có người khác. Có thể nói những cánh hoa hồng dập nát trên sàn khi đó đã gánh đầy thông điệp ghen tuông dữ dội.

Còn ở cuối phim, hoa hồng vàng lại xuất hiện một một cách thanh thoát và ấm áp. Hai cành hồng vàng đẹp kiêu hãnh trong chiếc lọ thủy tinh đơn sơ như đang tỏa ánh sáng dịu dàng mang đến sự yên bình cho người ngắm giữa không gian ảm đạm, u ám. Phim không có cảnh Sawaguchi trực tiếp mang hoa đi cắm nhưng chắc chắn chỉ có thể là Sawaguchi chứ không phải một ai khác. Hai bông hoa ở cạnh nhau như tượng trưng cho hai con người cùng chung một sợi dây liên kết. Mano không đơn độc vì anh luôn có Sawaguchi luôn ở bên. Xuyên suốt cả bộ phim, dù Sawaguchi chưa một lần nào tỏ tình với Mano nhưng qua những bông hoa, có lẽ phần nào tình cảm của Sawaguchi đã chạm tới trái tim của Mano lặng lẽ và tinh tế.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất