Phim Ảnh

Hồ Định Hân và ngôi Thị hậu - 15 năm chưa phải là muộn

Chia sẻ

Hồ Định Hân đã đi từng bước để chạm tay đến ngôi vị cao nhất của nghiệp diễn.

Những ngày chập chững bước vào nghề, Hồ Định Hân đã không được TVB “chọn mặt gửi vàng”. Không xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu, cũng chẳng hề có biểu hiện nổi bật trong khóa đào tạo, con đường chạm tay đến ngôi vị Thị hậu của cô vô cùng gian nan. Đó là cả một quá trình dài để nữ hoa đán tự hoàn thiện chính mình. Những bước đi của cô tuy chậm nhưng chắc. Cho đến hôm nay, Hồ Định Hân đã đạt đến độ chín trong diễn xuất lẫn nhan sắc, trở thành Thị hậu thế hệ 8X đầu tiên trong lịch sử của TVB.

Khi nhan sắc lấn át tài năng

Hồ Định Hân trở hữu nhan sắc “trời cho”.

Hồ Định Hân sở hữu nhan sắc “trời cho”.

Ngũ quan cân đối, ánh mắt sắc nét cùng nụ cười quyến rũ của Hồ Định Hân dễ khiến người nhìn phải chao đảo. Giải nhất trong cuộc thi Gương mặt ảnh bìa đẹp nhất của TVB là minh chứng rõ nhất cho khuôn mặt sáng sân khấu của cô. Tự tin và tràn đầy năng lượng, Hồ Định Hân ghi danh vào khóa đào tạo diễn viên của nhà đài.

Chưa hết, cô gái 8x này còn tham vọng lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc thông qua cuộc thi World New 1999. Nhưng tất cả những gì đọng lại cũng chỉ là một bóng hồng đang cố khẳng định bản thân trong một đấu trường quá khắc nghiệt.

Uyển Uyển trong “Song long đại Đường” được xem là dấu ấn đầu tiên của cô.

Uyển Uyển trong Song long đại đường được xem là dấu ấn đầu tiên của cô.

Kể từ năm 2002, Hồ Định Hân thủ diễn các vai quần chúng trong nhiều tác phẩm lớn của TVB như Hồ sơ tuyệt mật (2002), Thanh đao công lý (2002), Gia đình vui vẻ (2002), Bao la vùng trời (2003)… Năm 2004, cô chính thức đặt bút ký hợp đồng với nhà đài.

Dấu ấn đầu tiên trên màn ảnh của cô là một Uyển Uyển đẹp kiêu kỳ trong bom tấn Song long đại Đường (2004). Đáng tiếc thay, tác phẩm lại quy tụ những hoa đán tiềm năng thời kỳ ấy như Dương Di, Đường Ninh… khiến Hồ Định Hân chưa kịp tỏa sáng đã bị lu mờ.

Tiếp sau đó, cô góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Duyên tình Tây Sương (2004), Người phát ngôn giỏi luật (2004), Sóng gió khách sạn (2005), Bố Y thần tướng (2005), Bảo hiểm tình yêu (2005)… nhưng vẫn chưa khiến khán giả nhớ đến cái tên Hồ Định Hân.

Sinh ra để diễn vai phản diện

Người xem ức chế trước độ nhập vai của Hồ Định Hân trong “Nghĩa hải hào tình”.

Người xem ức chế trước độ nhập vai của Hồ Định Hân trong Nghĩa hải hào tình.

Nếu Chung Gia Hân hay Đường Ninh hợp với những vai diễn “tiểu thư công chúa” thì Hồ Định Hân lại không thể tỏa sáng với những dạng vai diễn này. Nét đẹp sắc sảo của cô chuyên trị các vai phản diện. Mỗi cái liếc mắt, từng lần nhếch môi của Hồ Định Hân đều lột tả hoàn hảo thần thái của một “kim chi dục nghiệt” trên màn ảnh.

Năm 2010, cô khiến người xem “ghét cay ghét đắng” vì diễn quá xuất sắc nhân vật Lệ Hoa trong tác phẩm kinh điển Nghĩa hải hào tình. Năm 2011, vai diễn Eva của cô dường như là điểm sáng nhất của Bằng chứng thép phần 3. Dù chỉ thủ diễn tuyến phụ và xuất hiện chưa đến nửa bộ phim nhưng cô đã để lại dấu ấn sâu sắc về một nữ luật sư thông minh, xinh đẹp, bất chấp thủ đoạn để đạt được thứ mình muốn.

Vai diễn Eva thông minh, thủ đoạn của cô trong “Bằng chứng thép 3”.

Vai diễn Eva thông minh, thủ đoạn của cô trong Bằng chứng thép 3.

Hồ Định Hân thể hiện xuất sắc nhân vật Thái Lam trong “Vạn phụng chi vương”.

Hồ Định Hân thể hiện xuất sắc nhân vật Thái Lam trong Vạn phụng chi vương.

Cũng trong năm 2011, Hồ Định Hân đột phá diễn xuất với nhân vật Thái Lam trong bộ phim cung đấu Vạn phụng chi vương (2011). Hợp diễn cùng Tuyên Huyên và Hồ Hạnh Nhi nhưng cô đã không hề bị lu mờ trước đàn chị. Vai diễn thứ chính này để giúp cô khẳng định vị trí của mình giữa rừng hoa đán tài sắc của nhà đài.

Từ một cô cung nữ quèn, Thái Lam bước chân vào cuộc chiến tranh sủng bằng mưu mô, thủ đoạn và lòng dạ sắt đá, sẵn sàng bán đứng tất cả. Hồ Định Hân đã diễn tả xuất thần những phân đoạn nội tâm phức tạp với biểu cảm đa dạng và thuyết phục.

Trở thành hoa đán diễn được mọi loại vai

Hình tượng nhân vật của Hồ Định Hân biến hóa đa dạng.

Hình tượng nhân vật của Hồ Định Hân biến hóa đa dạng.

Sinh ra để diễn vai phản diện không có nghĩa là Hồ Định Hân thất bại với những dạng nhân vật khác. Cho đến hôm nay, cô đã chứng tỏ khả năng nhập vai đa dạng của mình. Từ một Hải Đường lẳng lơ mà đáng thương trong bộ phim kinh điển Xứng dang tài nữ (2009), Hồ Định Hân biến hóa hình tượng qua nhiều vai diễn được yêu thích như Thiền Dung trong Đại thái giám (2012), Đinh Tử Ân trong Quyền vương (2012) hay Coco trong Bao la vùng trời 2 (2013).

Phương Minh Du trong “Điểm kim thắng thủ” đã tạo nên cơn sốt của năm.

Phương Minh Du trong Điểm kim thắng thủ đã tạo nên cơn sốt của năm.

Năm 2014, tác phẩm Điểm kim thắng thủ tạo nên cơn sốt lớn. Nhân vật Phương Minh Du của Hồ Định Hân trở thành cái tên được nhắc đến mãi trong lịch sử TVB. Không ít phân cảnh của cô đã trở thành những khoảnh khắc kinh điển trên màn ảnh nhỏ. Thoát khỏi những gánh nặng về mặt kỹ thuật, Hồ Định Hân diễn xuất tự nhiên và thuyết phục, khiến người xem chỉ còn thấy nhân vật mà cô thủ diễn.

Cú hit vang dội vào năm 2014 trở thành bước đệm quan trọng đưa cô bước lên nấc thang cao nhất trong đại lễ TVB 2015. Nhân vật Khương Dung trở thành hiện tượng trên sóng truyền hình, là tấm vé vàng giúp cô đăng quang ngôi vị Thị Hậu đầy thuyết phục.

Khương Dung cùng Chơi với ma đã trở thành hiện tượng năm 2015.

Khương Dung cùng Chơi với ma đã trở thành hiện tượng năm 2015.

Tiếp nối đàn chị Đặng Tụy Văn và Dương Di, Hồ Định Hân trở thành Thị Hậu thứ 3 trong lịch sử TVB có xuất thân từ khóa đào tạo diễn xuất. Hành trình diễn xuất của Dương Di và Hồ Định Hân có nhiều nét tương đồng. Trong tương lai không xa, Hồ Định Hân sẽ lại nối gót Dương Di trở thành nữ hoa đán thứ hai giành được cả 3 giải thưởng danh giá: Nữ phụ - Nữ nhân vật - Nữ chính.

Không phải ngẫu nhiên mà một sớm mai thức dậy, Hồ Định Hân bất chợt trở thành ngôi sao. Hơn 15 gắn bó với nghề, Hồ Định Hân đã tạc vào dòng thời gian của TVB một Thị Hậu 8X tài sắc vẹn toàn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất