Phim Ảnh

Hồ Định Hân đóng một lúc 2 vai trong phim võ thuật hoành tráng nhất Hong Kong

Thanh Phong
Chia sẻ

Lấy bối cảnh những năm 60 của thế kỷ trước, "Anh hùng thành trại" mang đến một thời kỳ võ thuật huy hoàng đan xen những câu chuyện tình yêu kịch tính và những bức màn bí mật đang chờ hé mở.

Sau khi gây ấn tượng với các nhân vật cá tính trong phim Công công xuất cungNhững người bạn, Hồ Định Hân tiếp tục chinh phục khán giả bằng vai diễn mới đanh đá, giỏi võ công trong tác phẩm “bom tấn” của TVB Anh hùng thành trại. Được xem là dự án phim võ thuật hoành tráng nhất của đài truyền hình xứ Cảng Thơm trong những năm gần đây, Anh hùng thành trại là “phép cộng” của nữ diễn viên gạo cội Nguyên Thu và hai gương mặt sáng giá Trần Triển Bằng - Hồ Định Hân.

Poster của Anh hùng thành trại.

Poster của Anh hùng thành trại.

Hồ Định Hân cho biết: “Khác với các vai diễn dịu dàng, trầm tính trước đó, lần này tôi sẽ hơi nóng tính một chút, thường xuyên cãi nhau với mọi người nhưng được cái không giận lâu, không để bụng, giận đó rồi quên đó. Nhân vật của tôi và chị Nguyên Thu luôn đối đầu với nhau, vì chị Nguyên Thu mở cửa hàng tạp hóa, chúng tôi gặp nhau hằng ngày và thường vì mùi sầu riêng mà cãi nhau ỏm tỏi”.

Hồ Định Hân có tạo hình đầy cá tính.

Hồ Định Hân với tạo hình sát thủ cá tính.

Được biết, trong phim Anh hùng thành trại, Hồ Định Hân cùng lúc đảm nhận vai hai chị em sinh đôi có hai nét tính cách đối lập: sát thủ Đinh Mùi lạnh lùng, vô tình và chủ tiệm cắt tóc Điêu Lan ngoài rắn trong mềm. Suốt 20 năm, hai chị em được tổ chức giết thuê nuôi dưỡng và đào tạo. Kỹ thuật ám sát lợi hại, bàn tay hai chị em nhuốm đầy máu tươi. Một lần Đinh Mùi có bầu, tổ chức bắt cô phá thai và triệt sản. Biết bản thân không còn tương lai nhưng với cô em gái thì khác nên Đinh Mùi nghĩ cách cho Điêu Lan thoát khỏi tổ chức.

Tiếp tục thể hiện khả năng xuất thần, Thị hậu TVB sẽ mang đến 2 nhân vật có cá tính trái ngược trong cùng một phim.

Tiếp tục thể hiện khả năng xuất thần, Thị hậu TVB sẽ mang đến 2 nhân vật có cá tính trái ngược trong cùng một phim.

Với hai nhân vật này, Hồ Định Hân phải thường xuyên biến đổi sắc thái. Vì vậy, vất vả nhất với cô không phải cảnh quay đánh nhau mà là ở những phân đoạn diễn tả nội tâm. Có thời gian ngày nào Hồ Định Hân cũng phải quay cảnh khóc, nhiều đến nỗi hai mắt sưng húp và tâm trạng trở nên khá nặng nề. Bên cạnh đó, Điêu Lan và Đinh Mùi còn có mối quan hệ tình cảm giằng xé với Tả Câu Quyền (do Trần Triển Bằng đóng) và Đoạn Nghinh Phong (do Viên Vỹ Hào đóng).

Trần Triển Bằng (trái), Hồ Định Hân (giữa) và Viên Vỹ Hào (phải).

Trần Triển Bằng (trái), Hồ Định Hân (giữa) và Viên Vỹ Hào (phải).

Trở về thành trại hy vọng tìm lại người chị mất tích năm xưa, Câu Quyền phát hiện nơi đây bị bọn thế lực ác nắm quyền, dân chúng khốn khổ. Anh không kìm được ngọn lửa chính nghĩa trong lòng nên luôn ra tay giúp đỡ người khác. Nhờ đó, Câu Quyền quen biết được hai người bạn sau này làm thay đổi cuộc đời anh là Điêu Lan và Đoạn Nghinh Phong. Câu Quyền dũng cảm, Nghinh Phong túc trí đa mưu, giỏi võ thuật đã hợp sức tổ chức Hội Phúc Lợi chống lại thế lực ác. Hai người khiến những vụ làm ăn phi pháp của bọn xã hội đen điêu đứng. Nhiều người vô tội nhờ đó thoát được bể khổ.

_18maz1

Phim đan xen mảng võ thuật gay cấn và tuyến tình cảm phức tạp của các nhân vật chính.

Khi mọi thứ đi vào quỹ đạo, bất ngờ hàng loạt các nhân vật cốt lõi của hắc bang lần lượt chết bởi chiêu thức võ thuật Bát Cực Quyền. Nghinh Phong trở thành đối tượng bị nghi ngờ số một, bọn xấu thường xuyên tìm cách hãm hại anh. Câu Quyền và Điêu Lan bắt tay vào điều tra vụ việc. Từ đó hàng loạt những bí mật của quá khứ được hé lộ. Mối quan hệ giữa Câu Quyền - Điêu Lan - Nghinh Phong tưởng chừng ngẫu nhiên hóa ra lại là sự sắp đặt đầy trớ trêu của số phận.

Để làm giảm tính căng thẳng của phim, các nhà biên kịch còn lồng ghép vào nhiều tình tiết hài hước.

Để làm giảm tính căng thẳng của phim, các nhà biên kịch còn lồng ghép vào nhiều tình tiết hài hước.

Ngoài “bộ sậu” Nguyên Thu, Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân, Viên Vỹ Hào, tác phẩm còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ tiềm năng ở TVB như Vương Quân Hinh, Lưu Bội Nguyệt, Trương Dĩnh Khang, Âu Thụy Vĩ…

Anh hùng thành trại phát sóng đồng thời ở TVB và Việt Nam kể từ ngày 01/08/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phong

Tin mới nhất