Phim Ảnh

Hình mẫu 'người yêu' của Song Joong Ki thay đổi thế nào qua các bộ phim?

Chia sẻ

Từ "Penny Pinchers", "Sungkyunkwan Scandal", "Nice Guy" cho đến "Descendants of the Sun", Song Joong Ki luôn khiến khán giả phát cuồng với những mối tình trên màn ảnh đẹp tuyệt.

So với các đồng nghiệp cùng trang lứa thì anh có sự khởi đầu khá muộn. Năm 2008, khi đã 23 tuổi, anh mới có chập chững bước chân lên màn ảnh với vai nam phụ trong bộ phim điện ảnh A Frozen Flower. 

Bên cạnh diễn xuất chân thực và gương mặt đẹp như hoa, Song Joong Ki còn khiến khán giả điên đảo nhờ những câu chuyện tình quá đẹp, quá nên thơ và lãng mạn trên màn ảnh. Cùng nhìn lại những người tình màn ảnh đẹp như mơ của Song Joong Ki sau 6 năm lăn lộn cùng nghệ thuật.

1. Song Joong Ki - Yoo An In (Sungkyunkwan Scandal - 2011): Mối tình mỹ nam khiến fan điên đảo

Sungkyunkwan Scandal là một trong những “bom tấn cổ trang” của màn ảnh Hàn Quốc được lên sóng vào cuối năm 2010. Phim kể về cuộc sống của Kim Yoon Hee (Park Min Yeong), cô gái giả danh nam giới để đi học rồi nảy sinh tình cảm với Lee Sun Jun (Park Yoo Chun), chàng trai hào hoa tốt bụng, con trai độc tôn của Tả thừa tướng. Thế nhưng bên cạnh đó, cặp đôi được fangirl để mắt nhiều nhất lại là hai chàng mỹ nam Mun Jae Shin (Song Joong Ki) và Geo Yong Ha (Yoo Ah In).

maxresdefault-2

Song Joong Ki và Yoo Ah In được fan “Sungkyunkwan Scandal” gán ghép nhiệt tình.

Trong phim vai Song Joong Ki vào vai Geo Yong Ha, con một thương nhân giàu có thuộc dòng dõi quý tộc. Anh luôn tỏ ra là một công tử con nhà có thế lực, ăn chơi, phóng khoáng và được nữ giới đương thời ái mộ. Còn Mun Jae Shin là con trai của Đại tư hiến trong triều, tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng, có đôi phần hoang dã. Hai người là đôi bạn thân từ trước khi cùng vào theo học tại Sungkyunkwan.

1 2

Mặc dù được miêu tả là một đôi bạn tri kỷ song hai chàng mỹ nam lại có khán nhiều cảnh tình tứ thân mật trên màn ảnh. Những màn chọc ghẹo hài hước hay lo lắng rơi nước mắt vì nhau khiến các fan không ít lần phát sốt. Trên các diễn đàn, nhiều người còn không ngần ngại thổ lộ mong ước hai anh chàng “về với nhau” để phim có cái kết hoàn hảo. Do số lượng bình chọn quá áp đảo mà sau đó, Song Joong Ki và Yoo An In nhận được danh hiệu Cặp đôi đẹp nhất tại lễ trao giải KBS Drama Awards 2010.

2. Song Joong Ki - Han Ye Seul (Penny Pinchers - 2011): Tình yêu hài hước

Han Ye Seul được coi là “mối tình đầu” của Song Joong Ki trên màn ảnh khi 2 người cùng hợp tác trong bộ phim điện ảnh Penny Pinchers (Lượm nhặt tình yêu - ra rạp năm 2011).

2-1

Khi mỹ nam rơi lệ…

Trong phim, Song Joong Ki vào vai Chun Ji Wong, một anh chàng sinh viên mới ra trường, dù đang thất nghiệp nhưng vẫn sống khá vô tư và lạc quan, ngày ngày xin tiền mẹ - một chủ quán nhỏ ở quê - để trang trải các khoản chi tiêu thiết yếu như ăn uống, thuê nhà hay… hẹn hò bạn gái. Một ngày đẹp trời, mẹ anh quyết định sẽ để cậu con trai lông bông của mình tự lập bằng cách cắt sạch các khoản viện trợ khiến cuộc sống anh chàng lâm vào cảnh khó khăn. 

2-2

Dù ngoài đời, Song Joong Ki kém Han Ye Seul đến 4 tuổi song cả hai lại có màn hợp tác vô cùng ăn ý. Sự tung hứng duyên dáng của cặp đôi đã mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Còn Han Ye Seul đảm nhận nhân vật Gu Hong Shil - một cô nàng sống sát phòng trọ của Ji Wong, tiết kiệm đến mức hà tiện, cố gắng xin xỏ, nhờ vả mọi lúc mọi nơi để chắt bóp tiền nong. Chưa bao giờ có ý định hẹn hò vì sở thích duy nhất của Hong Shil là nhìn các con số trong sổ tiết kiệm tăng lên từng ngày.

2-3

Khi nhìn thấy anh chàng hàng xóm của mình lâm vào cảnh khốn cùng, Hong Shil quyết định dạy cho Ji Wong cách tiết kiệm tiền bạc để sống sót qua những ngày khốn khó, bù lại cậu phải trả cho cô 1 khoản tiền tương xứng với công lao đó. Với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, cặp đôi Ji Wong - Hong Shil đã tạo nên hàng loạt tình huống hài hước. 

3. Song Joong Ki - Park Si Yeon - Moon Chae Won (Nice Guy): Tình tay ba ngọt ngào, đớn đau và cả thù hận

Năm 2012 đánh dấu một bước tiến lớn của Song Joong Ki trên màn ảnh nhỏ với vai nam chính trong bộ phim truyền hình Nice Guy (hay The Innocent Man). Trong phim, nam diễn viên 8X thủ vai Kang Ma Roo, chàng sinh viên y khoa dễ thương, tốt bụng, thông minh và tràn đầy nhiệt huyết. Anh có mối tình đẹp với cô gái hàng xóm lớn tuổi hơn làm nghề phóng viên truyền hình mang tên Han Jae Hee (do Park Si Yeon).

3-1

Song Joong Ki và Moon Chae Won là cặp đôi đẹp nhất nhì màn ảnh Hàn trong năm 2012.

Ban đầu, tình cảm của hai người rất tốt đẹp, nhưng sau đó khi cuộc sống lâm vào cảnh khốn cùng, Jae Hee trở nên tuyệt vọng và toan tính. Cô chấp nhận yêu một CEO giàu có, phũ phàng quay lưng lại với chàng trai dễ thương.

Cú shock quá lớn này khiến Ma Roo tức giận, tự huỷ hoại toàn bộ cuộc đời mình. Vài năm sau, khi đã 30 tuổi, chàng sinh viên Ma Roo với tương lai sáng lạn năm nào phải làm nghề pha chế rượu và trai bao. Vì muốn trả thù tình cũ nên Kang Ma Rôp đã tiếp cận với Eun Gi (Moon Chae Won). Số phận trớ trêu, Ma Ru lại rơi vào chính cái bẫy của mình khi bản thân anh đã phải lòng Eun Gi. Một lần nữa, mối tình định mệnh này lại khiến cuộc đời anh thay đổi.

3-2

Vai diễn này khiến Song Joong Ki nhận nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao của giới chuyên môn nhờ khả năng biến đổi cảm xúc nhân vật tinh tế. Đặc biệt, màn kết hợp ăn ý giữa anh và Moon Chae Won - nữ diễn viên xinh đẹp có biệt danh là nàng Juliet xứ Hàn giúp bộ phim đạt hiệu ứng tốt ngoài mức mong đợi, trở thành một trong những dấu son trên màn ảnh Hàn trong năm 2012.

3-3

Chuyện tình yêu sặc mùi hận thù nhưng cũng không kém phần lãng mạn của hai nhân vật này đã lay động trái tim khán giả. Nhờ đó mà Song Joong Ki và Moon Chae Won đã vinh dự nhận giải thưởng Cặp đôi đẹp nhất tại lễ trao giải KBS Drama Awards 2012.

4. Song Joong Ki - Park Bo Young (A Werewolf Boy): Chuyện tình người - sói cảm động, lấy nước mắt triệu khán giả

4-1

Cũng trong năm 2012, Song Joong Ki còn đạt thành công lớn khi tham gia vào dự án điện ảnh A Werewolf Boy, đóng cặp cùng nữ diễn viên xinh đẹp Park Bo Young. Bộ phim nói về chuyện tình nhẹ nhàng, cảm động giữa một thiếu nữ và chàng người sói đã gây được ấn tượng mạnh mẽ, lan tỏa và gặt hái được nhiều thành công lớn. 

4-2

Chuyện tình của Song Joong Ki và Park Bo Young góp phần giúp A Werewolf Boy tạo nên cơn sốt phòng vé.

Phim là chuỗi hoài niệm của bà Kim Soon-i, người phụ nữ định cư tạo Mỹ buộc phải quay về Hàn Quốc để giải quyết một số công việc gia đình. Trong dịp ghé lại ngôi nhà từng sống khi còn nhỏ, những ký ức màu nhiệm của 47 năm trước chợt quay về.

Khi Soon-i mới chỉ là một thiếu nữ 19 tuổi (Park Bo Young đóng), gia đình cô phải chuyển về một vùng quê. Tại đây, cuộc sống khác xa nơi cô từng sinh sống, lạc lõng, cô đơn nhưng Soon-i đã vô tình làm quen được với một anh chàng người sói. Vì rắc rối trong khâu xử lý của chính quyền địa phương, chàng trai này được gia đình Soon-i nuôi dưỡng, đặt tên là Kim Cheol-soo (Song Joong Ki).

4-3

Cheol-soo luôn im lặng, chỉ gầm gừ và cố che giấu cơ thể to lớn, méo mó của mình trong bóng đêm với ánh mắt hoang dại, đầy bí ẩn. Thêm nữa, những hành vi của cậu kì lạ y như một con thú hoang thực sự khiến Soon-i phải thấy tò mò, bị hấp dẫn. Cứ thế, những kỷ niệm đẹp đẽ, nhẹ nhàng, đằm thắm, tràn ngập ánh nắng nơi cao nguyên giữa hai con người ngày một nhiều thêm. Soon-i dần “dạy” Cheol-soo cư xử như một con người với tình cảm đầy ắp trong tim, một thứ tình yêu trong sáng, diệu kỳ.

Thế nhưng, một ngày, Cheol-soo đánh mất sự bình tĩnh. Trong cơn hoảng loạn, cậu trở lại với bản tính thú vật của mình và trở thành nỗi sợ hãi của dân làng. Một lần nữa, Soon-i quyết cứu Cheol-soo. Lời hẹn ước “Đợi mình nhé! Mình sẽ quay lại vì cậu” đã dày vò, gặm nhấm Soon-I suốt gần nửa thế kỉ qua.

4-4

Chuyện tình người - sói cảm động giữa Chul Soo và Soon Yi đã lấy đi không ít nước mắt của người xem, giúp bộ phim tạo nên cú nổ lớn tại phòng vé Hàn Quốc: thu về 4 triệu USD chỉ sau 2 tuần ra rạp, trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 Hàn Quốc trong năm 2012. Ấn tượng mà cặp đôi Song Joong Ki và Park Bo Young để lại cũng vô cùng sâu đậm. Đến tận bây giờ, tức sau gần 4 năm, cả hai vẫn được xem là cặp đôi đẹp của làng điện ảnh xứ Hàn.

5. Song Joong Ki - Song Hye Kyo (Descendants of the Sun): Chuyện tình của chàng soái ca quân nhân khiến cả châu Á phát sốt

Sau thời gian nhập ngũ 2 năm, những ngày đầu năm 2016, ‘trai đẹp’ Song Joong Ki lại một lần nữa khiến khán giả màn ảnh nhỏ châu Á phải đứng ngồi không yên khi kết đôi cùng Song Hye Kyo trong drama Descendants of the Sun (Hậu duệ của mặt trời). Bộ phim không chỉ đạt mức ratings rất cao ở Hàn Quốc mà còn tạo nên cơn sốt ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

5-2

Không cần bàn cãi nhiều, mối tình quân nhân trong Hậu duệ mặt trời chắc chắn là câu chuyện tình yêu hot nhất màn ảnh Châu Á trong năm nay.

5-1

Bộ phim có mức đầu tư khá “khủng”, kể về câu chuyện tình yêu của nữ bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo đóng) và chàng sĩ quan điển trai Yoo Shi Jin (Song Joong Ki thủ vai) khi cùng tham gia chiến dịch gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc tại nước ngoài. 

Thời gian đầu gặp gỡ và hợp tác, Shi Jin và Mo Yeon thường xuyên xảy ra xung đột. Tuy nhiên về sau, mối quan hệ giữa họ dần được cải thiện. Trải qua nhiều lần xông pha vào chốn hiểm nguy, cả hai đã nhận ra tình cảm dành cho nhau. Chuyện tình của Shi Jin và Mo Yeon mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho hàng triệu khán giả tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan…

>>>Xem thêm:

‘Hậu duệ Mặt trời’ sẽ ra sao nếu đại úy Yoo không phải Song Joong Ki?

1001 biểu cảm nhìn-phát-yêu-ngay của ‘đại úy điển trai’ Song Joong Ki

Song Joong Ki: Nam chính ‘chuẩn men’ thường bị ‘bẻ cong’ nhất phim Hàn

4 mỹ nhân là hình mẫu lý tưởng của Song Joong Ki

Chia sẻ
Tin mới nhất