Phim Ảnh

Hình ảnh mới của Trấn Thành trong 'Cua lại vợ bầu' gợi nhớ web series 'Tui là Tư Hậu'

Ba Trân
Chia sẻ

Ngay từ khi vừa tung trailer, Trấn Thành trong bộ phim "Cua lại vợ bầu" đã cho thấy một hình ảnh hoàn toàn mới lạ. Song dưới lớp vỏ của một nhân vật có phần "ù lì", hơi ngây ngô, Trấn Thành lại khiến người xem nhớ đến Tư Hậu - nhân vật của anh trong web drama "Tui là Tư Hậu" ra mắt cuối năm 2017.

Nhiều năm trở lại đây, Trấn Thành được xem là một trong những gương mặt nghệ sĩ đa năng nhất của showbiz Việt. Hoàn thành xuất sắc vai trò của mình ở nhiều vị trí khác nhau, từ MC, diễn viên cho đến một nghệ sĩ hài, Trấn Thành chinh phục công chúng nhờ sự duyên dáng và tinh tế trong cách thể hiện nhân vật, khả năng hoạt náo cũng như cách sử dụng ngôn ngữ đầy uyển chuyển.

Gặt hái những thành công nhất định ở các vị trí khác nhau, cho đến gần đây, nam diễn viên đã thử sức mình với “sân chơi” màn bạc. Tết Kỷ Hợi 2019, phòng vé đón chào hai bộ phim có sự góp mặt của anh: Cua lại vợ bầu do đạo diễn Nhất Trung cầm trịch và Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh. Tuy nhiên, vai diễn trong Trạng Quỳnh thể hiện những tính cách xuất phát từ con người thật của Trấn Thành; còn vai diễn Hồ Trọng Thoại ở bộ phim của đạo diễn Nhất Trung mới chính là điều khiến khán giả bất ngờ về anh. Người ta thấy một Trấn Thành hoàn toàn khác với chính anh thường ngày trên sân khấu hay các chương trình game show. Trút bỏ sự nhanh nhẹn, nhạy bén về ngôn từ, nam diễn viên hóa thân thành nhân vật Trọng Thoại trong câu chuyện Cua lại vợ bầu hài hước song vẫn không kém phần sâu sắc.

Cua lại vợ bầu là bộ phim xoay quanh cặp “gà bông” Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Quen biết và yêu nhau từ những năm cấp 3, tính đến hiện tại họ đã có 7 năm gắn bó, nhưng những xung đột liên tiếp xảy ra đã khiến tâm tư mỗi người dồn nén lại và ngại chia sẻ cùng nhau những câu chuyện trong cuộc sống.

Đã đi cùng nhau suốt một hành trình dài từ những tháng năm học trò đến khi trưởng thành, Nhã Linh mong muốn cả hai sẽ có cho riêng mình một tổ ấm dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, tương lai với anh chàng thợ sửa xe như Trọng Thoại chỉ luôn là những lời hứa.

Mấu chốt bất ngờ của câu chuyện là lúc Nhã Linh mang thai nhưng lại không biết ai là cha đứa bé bởi trước đó, Quý Khánh (Anh Tú) - bạn của cô và Trọng Thoại vừa du học về nước, hai người đã xảy ra “tai nạn” ngoài ý muốn vào đúng dịp sinh nhật cô. Hành trình chinh phục trái tim Nhã Linh và khẳng định trách nhiệm làm cha của hai người đàn ông bắt đầu. Quý Khánh sở hữu sự lịch lãm, chu đáo và tận tâm, trong khi đó Trọng Thoại là chàng trai chân thành, thật thà và có đôi chút “cục mịch” ,hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Trấn Thành từng chia sẻ anh muốn khán giả thấy mình trong một diện mạo và tính cách hoàn toàn khác ở Cua lại vợ bầu. Trong chừng mực nào đó, có lẽ anh đã thành công, song nhân vật Trọng Thoại cũng gợi nhớ đến Tư Hậu - một anh chàng hậu đậu và hài hước trong web drama Tui là Tư Hậu của Trấn Thành ra mắt vào cuối năm 2017. Đương nhiên, hai nhân vật đều do Trấn Thành hóa thân và ít nhiều đều mang những nét cá tính riêng, nhưng cũng không thể phủ nhận sự tương đồng vốn có.

Được biết nhân vật Trọng Thoại xây dựng dựa trên hình ảnh của ba Trấn Thành, với anh đó là người đàn ông hi sinh vì gia đình một cách thầm lặng và chưa bao giờ nói ra tình cảm của mình. Vì lẽ đó, Trọng Thoại trong phim cũng là người đàn ông lặng lẽ quan tâm và yêu thương vợ con. Tuy nhiên xét ở phương diện khác, nhân vật của Trấn Thành trong phim ở những phân đoạn hài lại có lối thoại “tỉnh” và “bất chấp” như cái cách Tư Hậu đã “tung hoành” trong web drama của chính mình. Hình ảnh bề ngoài nhìn chung là tương đối giống nhau, cách thức thể hiện nhân vật gây tiếng cười cho khán giả cũng không có quá nhiều sai khác.

Sau dự án web drama, trong năm 2019 Trấn Thành định hướng thử sức mình với điện ảnh để khẳng định suy nghĩ và chứng minh cách suy nghĩ của mình bằng những thước phim. Với anh, sản phẩm thể hiện con người và thái độ làm việc, hướng về hình ảnh nghệ sĩ đa năng và Trấn Thành đã, đang làm tốt công việc của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ba Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất