Phim Ảnh

'Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân': Tạo hình kết phim thảm họa nhất lịch sử phim Hoa ngữ đây rồi

Thu Hương
Chia sẻ

"Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân" đã kết thúc được một tuần thế nhưng chắc chắn khán giả không thể nào quên được tạo hình cuối cùng của Trương Vân Long khiến khán giả lao đao. Tạo hình kết phim thảm họa nhất đây rồi.

Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân là một bộ phim kể về truyền thuyết về thanh kiếm thần khí thượng cổ của Hiên Viên Đại Đế. Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân mặc dù được sự góp mặt của dàn nam thanh nữ tú nhưng có vẻ vẫn không thể vượt qua bộ phim đang phát sóng Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới. Cho đến khi Lộc Hàm công khai tình cảm với nữ diễn viên trẻ tài năng đóng vai chính trong bộ phim Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân Quan Hiểu Đồng thì bộ phim này mới nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân đã kết thúc trong sự hài lòng của khán giả

Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân bộ phim thiếu sức ảnh hưởng 

Mặc dù cốt truyện được cho là khá mới mẻ trong thể loại tiên kiếm hiện nay nhưng Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân vẫn không nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả từ khi bắt đầu quay máy cho đến khi kết thúc bộ phim.

Từ khi nhà sản xuất tung ra poster và thông tin phim cho đến khi phát sóng, khán giả có vẻ thờ ơ với dự án này

Trước đó khoảng thời gian khá lâu, khán giả đã được thưởng thức bộ phim Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân với sự tham gia của hoa đán Lưu Thi Thi cùng với một loạt những diễn viên nổi tiếng Hồ Ca, Đường Yên, Cổ Lực Na Trát, Tưởng Kình Phu đã gây được tiếng vang lớn đối với truyền thuyết về thanh thần khí thượng cổ này, chính vì vậy khi thông tin về bộ phim được đưa ra có không ít người xem tỏ ra khá thờ ơ với dự án phim này mặc dù nhà sản xuất đã từng tung ra không ít những hình ảnh đẹp, diễn viên xuất sắc cùng những cảnh quay với kỹ xảo điện ảnh hiện đại.

Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân được cho là thiếu sức ảnh hưởng

Ngoài ra, có thể thấy rằng với một thị trường điện ảnh đang dần trở nên cực kỳ cạnh tranh như hiện nay để có thể sản xuất được một bộ phim dễ dàng đi vào lòng khán giả cũng như được khán giả chấp nhận không hề dễ dàng. Chúng ta hoàn toàn có thể dễ thấy, những bộ phim hiện đại và có giá trị nghệ thuật và nhân văn hiện đang có xu hướng được ưa chuộng cũng như được khán giả dễ dàng chấp nhận hơn là những dự án phim tiên hiệp có nhiều nhân tố ảo diệu và không thực tế như Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân. 

Những yếu tố tình cảm thiếu thực tế cũng như những nhân tố ảo diệu không thu hút được người xem

Và tất nhiên, Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân chưa thực sự đạt được những giá trị nghệ thuật và nhân văn như những gì mà khán giả đang mong muốn. Tuy nhiên, xét trên tổng thể Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân đã đạt được sự thành công nhất định. Về diễn viên, Trương Vân Long, Vu Mông Lung và Quan Hiểu Đồng cùng những diễn viên phụ khác đã đi vào tiềm thức của khán giả. Về doanh thu, nhà sản xuất cũng đạt được những lợi ích nhất định. Nếu như là fan của thể loại này, chắc chắn Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân lại càng không phải là một dự án tệ.

Sau tất cả thì bộ phim vẫn đạt được những thành công nhất định

Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân có thể tuyệt vời hơn nữa

Nếu nói Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân có một kết thúc đẹp, một “happy ending” giữa Trương Vân Long (vai Hiên Viên Kiếm Khí - Yên Phùng) và Quan Hiểu Đồng (vai Quy Nguyên Chi Chúc - Gia Á Hi) thì sẽ càng tuyệt vời hơn nếu như Mộ Vân được trùng sinh và cuối phim Yên Phùng có một tạo hình ưa nhìn hơn.

Tạo hình cuối phim khiến khán giả cảm thấy cực kỳ bất ngờ, nhất là tạo hình của Yên Phùng

Khán giả xem phim chắc chắn sẽ bị đạo diễn “lừa phỉnh” một phen khi nghĩ rằng người sẽ cùng Gia Á Hi chung sống suốt cuộc đời còn lại là Mộ Vân chứ không phải Yên Phùng bởi góc quay giấu mặt. Dù vẫn biết Hiên Viên Kiếm Khí Yên Phùng và Mộ Vân chỉ có một người được sống nhưng khán giả xem phim chưa khi nào không mong muốn rằng tài tử Vu Mông Lung của chúng ta sẽ có một cái kết đẹp trong Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân.

Khán giả càng hy vọng Vu Mông Lung sẽ có một cái kết đẹp khi bị đạo diễn “lừa phỉnh”

Cảnh quay cuối phim là một trong những cảnh quay đẹp và cầu kỳ nhất mà nhà sản xuất muốn dành tặng cho khán giả, từ trang phục, diễn xuất cho đến cách quay đều được chăm chút cực kỳ kĩ lưỡng chỉ có tạo hình “bán kiếm khí” của Trương Vân Long là thảm họa không thể ngờ tới. Đó có thể cũng là một cách mà nhà sản xuất tạo ấn tượng đối với khán giả trước khi bộ phim hoàn toàn kết thúc. Hình ảnh Yên Phùng xuất hiện với mái tóc bạc đặc trưng của Mộ Vân khiến khán giả vừa ấn tượng vừa buồn cười lại cảm thấy thoải mái khi đạo diễn đã có tâm tác hợp cho mối tình sâu đậm của Trương Vân Long và Gia Á Hi.

Cuối cùng thì Yên Phùng và Gia Á Hi cũng có một Happy Ending

Có thể nói, trong thời điểm mà các nhà sản xuất còn đang sử dụng những chiêu thức Sad Ending để tạo tiền đề cho phần phim thứ 2 thì Hiên Viên Kiếm - Hán Chi Vân vẫn tôn trọng nguyện vọng của khán giả, tạo ra một Happy Ending đúng nghĩa và phù hợp với cốt phim. Mặc dù đa phần người xem biết đến bộ phim sau khi nữ chính Quan Hiểu Đồng “một bước lên tiên” nhưng bộ phim cũng đã mang đến cho khán giả những tinh túy tuyệt vời nhất cũng như mang lại cho nền điện ảnh Trung Quốc một điểm sáng tuyệt vời.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất