Phim Ảnh

‘Herstory': Câu chuyện đau lòng về những nữ nô lệ tình dục bị lãng quên trong lịch sử

Thanh Long
Chia sẻ

"Herstory" là bộ phim điện ảnh dựa trên câu chuyện có thật về nhiều cuộc đấu tranh pháp lý của những "phụ nữ giải khuây" chống lại chính phủ Nhật Bản.

Comfort women - Phụ nữ giải khuây, cụm từ sẽ khiến chúng ta đau lòng khi phải nhắc tới vì nó là một cụm từ nói tránh khi người ta muốn nhắc tới hơn 200.000 phụ nữ Châu Á từng bị bắt ép trở thành nô lệ tình dục trong thời kỳ Thế chiến II. Nhiều phụ nữ trẻ trên khắp Châu Á trong thời kỳ này đã phải sống trong đau khổ, nhục nhằn bởi tội ác gây ra bởi quân Nhật. Sự thật này là vệt hoen ố trong lịch sử đấu tranh vì quyền con người. Câu chuyện đau lòng về những phụ nữ bị quân Nhật biến thành nô lệ tình dục, không được nhắc tới trong các tài liệu chính thống về lịch sử.

kinopoisk.ru

Là tác phẩm mới nhất từ đạo diễn Min Kyu Dong, người từng nổi tiếng với các tác phẩm trước đó như All About My Wife (2012) hay All For Love (2005). Herstory kể một câu chuyện có thật về 10 nô lệ tình dục ở Busan, những người đã cùng nhau dấn thân vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài sáu năm từ năm 1992 đến năm 1998 tại Shimonoseki, Nhật Bản với 23 lần tái thẩm và 13 luật sư bào chữa, để yêu cầu một lời xin lỗi và bồi thường từ chính phủ Nhật Bản.

Phiên tòa xét xử không được công chúng Hàn Quốc biết đến mặc dù kết quả là một phán quyết hiếm hoi và có ý nghĩa buộc chính phủ Nhật Bản đền bù cho nguyên đơn lần đầu tiên trong lịch sử các phiên tòa xét xử liên quan đến ‘phụ nữ giải khuây’. Tuy nhiên, phán quyết này bị bác bỏ bởi tòa án cấp cao sau đó.

Herstory có sự hội tụ của một dàn diễn viên toàn nữ được đánh giá cao về mặt diễn xuất như Kim Hee Ae, Kim Hae Sook, Ye Soo Jung, Moon SookLee Yong Nyeo, tiêu biểu nhất là Kim Hee AeKim Hae Sook.

Trong phim, Kim Hee Ae đảm nhiệm vai Moon Jung Sook, người đứng đầu nhóm nguyên đơn. Kim Hae Sook đóng vai Bae Jung Kil, một trong những nạn nhân sống sót sau quá khứ khủng khiếp. Và Lee Yong Nyeo đóng vai Lee Ok Joo, người giúp Moon Jung Sook thông qua phiên tòa.

Thông qua bộ phim khán giả có thể cảm nhận được những nỗi đau, ám ảnh và những câu chuyện cuộc đời bi thảm của các nạn nhân ngay trong phòng xử án. Những phụ nữ từng là nạn nhân, từ những người mặc cảm, xấu hổ chuyển sang mạnh mẽ dám lên tiếng và đấu tranh vì công bằng và danh dự.

“Herstory” Trailer

“Herstory” Trailer

Herstory sẽ được ra mắt khán giả tại Hàn Quốc từ ngày 27/06/18.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất