Phim Ảnh

'Hellboy': Quỷ đỏ quay trở lại với mức độ bạo lực tăng lên

Minh Thông
Chia sẻ

Quỷ đỏ của David Harbor là được khai thác tốt. Đặc điểm nghiện rượu và có tiếng tăm trong giới “địa ngục” được nhấn mạnh xuyên suốt phim Hellboy 2019, khác hẳn với các phiên bản trước đây của đứa con địa ngục này.

Quỷ đỏ đã quay trở lại với lời tuyên bố “mối thù nồng thắm” trong bộ phim mới nhất Hellboy của Neil Marshall. Trong những phút đầu tiên, Hellboy có vẻ hơi chán nhưng càng về sau bộ phim tỏ ra nhiều hứa hẹn hơn về tình tiết, mặc dù có hơi muộn một chút. Đoạn chiến đấu cuối phim được cho là hay nhất của toàn bộ phim và khi bạn được kết nối với bộ phim thì sẽ nhận ra nhiều tình tiết liên quan bắt đầu xâu chuỗi với nhau.

Rõ ràng xuyên suốt bộ phim chắc chắn không thiếu những pha hành động mãn nhãn, những tình tiết thú vị và hài hước liên tục xuất hiện. Máu me và bạo lực xảy ra nhan nhản trong phim, đến mức nhiều khán giả cho rằng nó hơi vô lý. Phần CGI cũng không quá đặt nặng một số bom tấn truyện tranh khác nên việc truyền tải thực tế hơn nhiều.

Hellboy là bản điện ảnh reboot từ truyện tranh của nhà biên kịch Mike Mignola từ đầu đến cuối. Bộ phim chịu sự ảnh hưởng từ tác giả này hoàn toàn không có gì bàn cãi. Trong đó có nhiều cảnh quay của phim chịu ảnh hưởng từ những nét vẽ của Duncan Fegredo trong loạt truyện tranh Hellboy như Darkness Calls và The Wild Hunt.

Thành thật mà kịch bản phim cũng khá hời hợt khi một số nhân vật như Ben Daimio (Daniel Dae Kim), Gruagach (Douglas Tait) và Alice Monaghan (Sasha Lane) chỉ được khai thác thoáng qua. Vì thế những khán giả xem phim mà chưa đọc truyện sẽ không có gì nhiều để khám phá. Tuy nhiên, việc làm mới lại Hellboy cũng làm cho người hâm mộ bộ truyện tranh này “nhảy cẫng” lên vui sướng, nhưng ngoài điều đó ra thì chẳng còn gì để khai thác nữa.

Bộ phim xoay sở để kết nối rất nhiều mảng miếng từ những bộ truyện tranh Hellboy lại với nhau trong thời lượng hai tiếng, điều đó làm cho bộ phim có một số tình tiết rời rạc và xuất hiện mà không có mục đích rõ ràng đến toàn bộ cốt truyện. Rõ ràng 2 tiếng là không đủ thời gian để thể hiện tinh thần và tình tiết của các câu chuyện từ comic Hellboy. Có vẻ như đội ngũ làm phim chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn người hâm mộ hơn là khai thác chiều sâu câu chuyện, họ khai thác câu chuyện ở khía cạnh tươi sáng và hài hước hơn. Hellboy còn cung cấp hai after-credit khi kết thúc, mở ra những gợi ý cho những phần phim tiếp theo và cả những ngoại truyện liên quan.

Một điểm đáng khen là dàn diễn viên trong Hellboy diễn khá tròn vai và tự nhiên. Phần hiệu ứng âm thanh và hậu kỳ cũng được trau chuốt, đem lại nhiều cảm giác thích thú cho người xem.

Quỷ đỏ qua màn thể hiện của David Harbor là được khai thác tốt. Đặc điểm nghiện rượu và có tiếng tăm trong giới “địa ngục” được nhấn mạnh xuyên suốt phim, khác hẳn với các phiên bản trước đây của đứa con địa ngục này.. Thẳng thắn mà nói, vai diễn này gợi nhớ đến The Dude trong The Big Lebowski của Jeff Bridges mặc dù nó không có câu thoại biểu tượng “Ta vẫn đang say cùng với những bộ xương!”

Nhìn chung Hellboy là một bộ phim đáng xem về mặt giải trí. Kỹ xảo và những pha đánh đấm hoành tráng phần nào sẽ thỏa mãn người xem trong khi chờ đợi siêu phẩm Avengers: Endgame sắp ra mắt vào 2 tuần nữa. Cứ mạnh dạn book vé và ra rạp để thưởng thức Hellboy cùng bạn bè mình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất