Phim Ảnh

'Hellboy' (2019): Bạo liệt nhưng vẫn đầy giải trí và hài hước

Minh Hoàng
Chia sẻ

Trong bối cảnh khán giả đang bội thực với những bộ phim khoa học viễn tưởng, siêu anh hùng ngập tràn kỹ xảo đến mức ngán ngẩm thì Hellboy xuất hiện như một món lạ, vừa đủ các gia vị tạo nên một tác phẩm tuy gắn mác 18+ nhưng lại đầy tính giải trí cho khán giả đại chúng. 

Hellboy mở màn với một đoạn giới thiệu ngắn gọn và đầy ấn tượng trên tone màu tương phản gay gắt về Nữ Hoàng Máu - nhân vật phản diện chính của phim. Từ khoảnh khắc đó, đạo diễn đã dẫn dắt khán giả bước vào thế giới kỳ lạ mà ông muốn tạo ra. Thế giới bạo liệt đến điên cuồng của hành động và đại cảnh, của máu và gươm, thế giới của những con quái vật, phù thủy xa xưa nhưng lại chân thật đến không ngờ.

Phim không có quá nhiều những cảnh quay phức tạp hay câu thoại dài ngoằng hack não khán giả. Dường như nội dung phim được tinh giản nhằm tạo nên đường dây gãy gọn, dễ hiểu, dễ theo dõi cho bất kỳ khán giả nào. Đổi lại, câu chuyện của chàng Quỷ Đỏ vẫn dễ dàng ghi điểm bởi những đoạn thoại dí dỏm, tính tình tếu táo mang đặc trưng của thương hiệu Hellboy.

Ekip làm phim đã đầu tư rất nhiều về mặt hóa trang cho diễn viên lẫn bối cảnh phim. Những cảnh quay cận mặt Hellboy và cả những con quái vật đều tạo ra ấn tượng rất tốt về kỹ thuật hóa trang truyền thống, thực tế, tỉ mỉ và hạn chế tối đa CGI. Nổi bật nhất có lẽ chính là phân đoạn xuất hiện của mụ phù thủy Bapa Yaga nổi tiếng. Chính kỹ thuật hóa trang công phu đã biến toàn bộ cơ thể của nữ diễn viên trở thành một sinh vật kinh dị và đáng sợ bậc nhất bộ phim.

Về mặt hành động, có thể nói đây là phiên bản Hellboy cục cằn và thiện chiến nhất bạn từng biết. Nhìn vào những vết sẹo trên cơ thể, cách chiến đấu và phản ứng nhanh chóng trước mỗi loại quái vật là người xem có thể cảm nhận độ già đời và mạnh mẽ của anh chàng. Tuy nhiên không vì thế Hellboy biến thành nhân vật một chiều - quá mạnh để đánh bại. Thay vào đó, tác phẩm đã dành thời gian để phát triển tâm lý của Hellboy qua những trường đoạn tranh đấu chống lại sự cám dỗ của bạo lực và bóng tối, cũng như khoảnh khắc mà anh đối mặt với những lời răn dạy của cha mình.

Là một tác phẩm reboot, Hellboy (2019) không tránh khỏi những so sánh và đánh giá với hai tác phẩm trước đó gần như đã trở thành kinh điển. Với tham vọng xây dựng một màu sắc khác hẳn cho bộ phim này, Neil Marshall cũng phần nào thể hiện được ý đồ của mình qua hình ảnh, tone màu, âm thanh dữ dội của bộ phim. Dù không tạo ra một thế giới mộng mơ đáng nhớ như Del Toro, nhưng những gì Neil Marshall làm được cho Hellboy 2019 cũng vô cùng ấn tượng và tạo nên kết nối chặt chẽ với nguyên tác comic.

Đáng tiếc là tuyến nhân vật phản diện dù số lượng lớn nhưng chưa được xây dựng trọn vẹn đã tạo nên thế trận có phần dễ đoán cho tác phẩm. Dù vậy, hai đoạn after credit của Hellboy đã hé lộ một nhân vật phản diện mới cùng sự tái xuất của phù thủy ma mãnh Papa Yaga. Chắc chắn hành trình tiếp theo của Quỷ Đỏ sẽ không hề dễ dàng.

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Mở ra một thế giới đầy màu sắc và vượt qua mọi giới hạn của thể loại phim viễn tưởng thần bí, Hellboy là một bữa ăn tinh thần đầy thú vị cũng nhưng mang lại những cảm xúc gia đình quý giá mà không làm bạn quá căng thẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất