Phim Ảnh

He’s a Dragon - Cô dâu của rồng

Vô Diện
Chia sẻ

Tại xứ sở Bạch Dương có truyền thuyết huyền bí về loài rồng và cô dâu của nó. Một câu chuyện cổ tích ma mị và thơ mộng rất khác biệt.

Cuộc sống luôn đầy ắp những chuyện hoang đường, viễn tưởng, những giấc mộng kỳ ảo, mang màu sắc huyễn hoặc do con người viết nên để thế giới đa sắc, thú vị hơn. Tại nước Nga, người ta cũng kể cho nhau nghe về một sự tích đặc biệt liên quan đến con quái thú rồng lửa gieo rắc sự kinh hoàng cho trần thế. Con rồng đã cướp cô dâu của chàng hiệp sĩ đến một hòn đảo lạ, dũng sĩ lên đường giải cứu người đẹp nhưng vận mệnh trớ trêu đã đổi thay, chuyện cổ tích giờ đã khác không giống như truyện kể quen thuộc mà chúng ta đã từng biết đến.

Con rồng và nàng công chúa

He’s a Dragon bắt đầu với khung cảnh ảm đạm, u tối khi bầu trời bị bao phủ bởi băng giá, con người run rẩy, sợ hãi nói về loài rồng hung dữ uy hiếp muôn dân. Để được yên bình sống qua ngày người dân phải làm lễ dâng trinh nữ cống nạp cho rồng. Tập tục đó kết thúc cho đến khi kẻ giết rồng xuất hiện, đánh bại quái vật.

Thời gian trôi đi, cháu của kẻ giết rồng Igor nay đã khôn lớn và chuẩn bị làm lễ cưới với Miroslava, cô con gái út của công tước, hôn lễ được cử hành theo nghi thức xưa và bài hát gọi rồng lại vang lên giữa trời tuyết rơi. Rồi con rồng chợt xuất hiện mang cô dâu của người hùng rời đi. Nó đưa nàng đến một vùng đất kỳ ảo nằm giữa đại dương, trong vực sâu tăm tối, công chúa đã cố gắng bỏ trốn và dần khám phá ra sự thật về quái thú. Hóa ra nó lại là một chàng trai hiền lành, có sức hút đầy mê hoặc. Từ đây, chuyện cổ tích đã rẽ theo một hướng khác.

Công chúa không còn là “bánh bèo”, chờ đợi bà tiên với cây đũa phép thần kỳ, ban tặng điều ước để hóa giải lời nguyền mà nàng đã mạnh mẽ, kiên cường tìm cách thoát khỏi sự giam hãm của quái vật. Nàng là Mira, cô gái có tình tính vẫn còn trẻ con, hiếu động nhưng cũng can đảm đi theo tiếng gọi của con tim. Nàng sẵn sàng tuyên bố mình yêu rồng, đứng trước gia đình và mọi người tự tin nói lời tiếng lòng của mình. Trong một xã hội định kiến, e sợ loài rồng tàn bạo thì cô gái nhỏ lại làm một điều quá liều lĩnh, không sợ hãi hay lùi bước Mira đã cứu rỗi lấy chính mình và tự viết nên đoạn kết hạnh phúc cho cuộc đời nàng.

Con quái thú thì không giống như người đời vẫn đồn đoán. Lúc là người nó chỉ là chàng trai cô đơn, sống lẻ loi một mình nơi hòn đảo hoang vắng, ngày ngày cố kiềm giữ sức mạnh của quái vật xâm chiếm tâm hồn trong sáng, lương thiện của mình. Khi biến hình thành rồng, nó là sinh vật làm theo bản năng nhưng sự hung bạo, hoang dã đã dần bị lấn át bởi tính người hiện diện trong hình hài của quỷ dữ.

Quái vật khi gặp nàng công chúa đã tìm thấy niềm vui xa lạ mà bao lâu nay chàng vẫn hằng mong mỏi. Chàng được đặt tên là Arman, được sống như là một con người, biết cảm nhận hương vị của ái tình và đau đớn day dứt để nàng Mira rời đi. Chàng chọn cách hy sinh hạnh phúc ngắn ngủi của mình vì sợ Mira bị tổn thương, buông tay để Mira được quay về với thế giới của nàng, về bên cạnh người hiệp sĩ.

Chuyện về con rồng và nàng công chúa thì dũng sĩ chỉ là nam phụ, một tên anh hùng rơm nhút nhát và giả tạo. Không có cuộc chiến quyết liệt giữa quái vật và người hùng, công chúa không được giải cứu mà chỉ có chàng Arman và nàng Mira tự đấu tranh với bản thân để cùng nhau tạo nên một kết thúc có hậu.

Mối tình cổ tích đơn sơ và đẹp đẽ

Mạch phim chầm chậm trôi đi, dẫn dắt người xem bước vào một thế giới huyền bí, đúng chất dân gian nước Nga đẹp đến nao lòng với những lối kiến trúc cổ điển mang tông màu trầm lạnh, trang phục truyền thống được thiết kế tinh tế và cầu kỳ hài hòa cùng cảnh vật rực rỡ, trữ tình tọa lạc nơi hòn đảo mang dáng hình bộ xương của loài rồng. Bối cảnh phim thay đổi theo cảm xúc của hai nhân vật chính, theo chuyện tình trong sáng của Arman và Mira.

Họ gặp nhau lần đầu tại hang động, trò chuyện và dần cảm nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu trong tâm tư riêng của mỗi người. Khi biết Arman là con rồng, Mira đã không sợ hãi, kỳ thị anh mà giúp nam chính lấy lại bản tính của loài người để thu phục con quái vật. Hai người cùng với con chồn nhỏ đã vui vẻ sống những ngày tháng yên bình trong thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Cảnh vật lãng mạn theo từng khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi chính. Giữa sự mênh mông xanh thẳm của biển cả, trong nỗi cô độc, mặc cảm Arman đã tìm thấy Mira, cô dâu của loài rồng, người con gái đã cho anh biết thế nào là yêu.

Một mối tình không dữ dội, mãnh liệt mà bình dị, ngây ngô của những kẻ dại khờ mới lần đầu biết yêu. Có một chút giận dỗi, hiểu lầm khiến họ xa cách nhưng cuối cùng Mira đã dũng cảm cất tiếng gọi yêu thương để Arman bay đến đưa nàng trở về nơi tình yêu bắt đầu. Hai con người khác biệt từ hoàn cảnh sống đến xuất thân đã gặp nhau để viết nên một câu chuyện tình đẹp, giản đơn nhưng đong đầy phép màu kỳ diệu của yêu thương.

Cặp đôi trai tài gái sắc Matvey Lykov và Maria Poezzhaeva đã kết hợp ăn ý và hóa thân xuất sắc khiến mối tình của Arman và Mira thơ mộng với những cung bậc cảm xúc đầy chân thực, như thể họ sinh ra là để dành cho nhau vậy. Giọng nói trầm ấm, ánh mắt hút hồn cùng nhan sắc nam tính, soái khí của Matvey Lykov đã phác họa nên chàng rồng Arman vừa quyến rũ, ma mị vừa chân chất, gần gũi. Maria Poezzhaeva thì tận dụng sắc đẹp thánh thiện, ngây thơ nhưng cũng ẩn chứa sự mạnh mẽ, đằm thắm cùng lối diễn tự nhiên, đầy sức sống của mình để thổi hồn cho nhân vật Mira tỏa sáng, truyền tải hình ảnh người con gái dám vượt qua định kiến, tập tục để theo đuổi những điều mình mong muốn.

He’s a Dragon đẹp trong từng khung hình, hay trong từng tình tiết. Kỹ xảo đồ họa thì mãn nhãn, âm thanh sống động, cuốn hút với bài hát gọi rồng mang đậm âm hưởng đồng giao của xứ Bạch Dương cất lên ám ảnh, da diết như câu dẫn, mời gọi khán giả trải nghiệm truyền thuyết kỳ ảo về loài rồng. Một bộ phim hay, đưa con người thoát khỏi thực tế khắc nghiệt để sống trong những giây phút mang màu sắc thần thoại, cổ xưa.

Con rồng sẽ xuất hiện khi lời ca cất lên, đưa bạn đi xa, đến vùng đất của tự do và mơ mộng.

Thời gian trôi nhanh như dòng chảy của con sông sẽ chẳng bỏ qua ai

Cô dâu chờ đợi chú rể của mình như cô ấy chờ đợi định mệnh

Tất cả đều được khoác lên một màu trắng như những tấm vải liệm

Sự an bình vĩnh cửu sẽ đến với cô ấy

Tiếng chuông báo hiệu hôn lễ vang lên

Hãy đưa cô ấy đi! Hãy đưa cô ấy đi!

Hãy đến đây! Đến đây vì cô ấy

Mãi mãi nàng sẽ là của ngài.

Trailer

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất