Phim Ảnh

'Hay không bằng hên' - Phiên bản lỗi của phim Châu Tinh Trì

Chia sẻ

Có thể nhìn ra "nỗ lực" bắt chước Châu Tinh Trì nhưng tác phẩm còn nhiều chỗ vụng về, chắp vá.

Sau khi ra mắt tác phẩm đầu tay Không nói được quy tụ dàn hotboy, hotgirl vào cuối năm ngoái, đạo diễn Trần Việt Anh tiếp tục thực hiện dự án mới có tên Số nhọ. Phim có giai đoạn sản xuất gấp rút, chỉ được thực hiện trong vài tháng rồi bất ngờ ra rạp. Và đúng như tên gọi, quá trình quảng bá phim diễn ra không hề suôn sẻ.

Theo dự kiến, Số nhọ sẽ họp báo ra mắt vào ngày 30/10. Thế nhưng ngay trước giờ chiếu , diễn viên Huỳnh Anh với vai trò phó đạo diễn đã thông báo phim phải dời lại ngày công chiếu. Theo giải thích của đoàn làm phim, Số nhọ có nhiều cảnh nhạy cảm và mê tín nên chưa được Cục điện ảnh cấp phép. Song cũng có thông tin cho rằng đây chỉ là chiêu trò PR của nhà sản xuất. Sau hơn ba tuần chỉnh sửa, phim được ra mắt với tên mới là Hay không bằng hên.

posterhaykhongbanghen-cf2e8

Poster phim sau khi chỉnh sửa

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Tùng (Anh Đức), một anh chàng vô cùng xui xẻo, làm gì cũng thất bại, thậm chí còn lây vận đen cho những người xung quanh. Thế nhưng Tùng lại may mắn quen cô y tá xinh đẹp Băng Băng (Hải Băng). Sau đó, anh bị anh trai của người yêu là Thiên Vương (Tim) dụ dỗ vào con đường cờ bạc. Do tranh giành ảnh hưởng, Tùng và Thiên Vương phải đối mặt với gã trùm Hải Điên (Hiếu Hiền) cùng cô nàng trợ thủ Kỳ Kỳ (Kỳ Hân).

maxresdefault

Về tổng thể, Hay không bằng hên mang đậm phong cách của các phim hài Châu Tinh Trì, từ nội dung đến hình thức. Tạo hình của nhân vật chính trong nửa đầu y như nam diễn viên Hồng Kông thời trẻ, còn câu chuyện chịu ảnh hưởng từ loạt phim thần bài. Đó là chưa kể đến việc phim sử dụng phương pháp lồng tiếng cho các nhân vật. Chính vì vậy, phần thoại chưa tốt, khiến người xem cảm giác như một phim truyền hình Hồng Kông.

Anh Đức “nhái” phong cách Châu Tinh Trì

Anh Đức “nhái” phong cách Châu Tinh Trì

Dù có mở đầu hứa hẹn nhưng cốt truyện ngày càng nhạt nhẽo khi băng nhóm của Hải Điên tìm cách săn lùng Tùng và Thiên Vương. Những chuyện đuổi bắt, quyến rũ lặp lại nhiều lần tạo cảm giác lê thê, không có điểm nhấn. Nhiều tình tiết còn thiếu logic, như băng nhóm phản diện dù rất manh động nhưng âm mưu lại quá trẻ con, cách giải quyết cao trào quá đơn giản. Bên cạnh đó, một số cảnh đã bị cắt và quay lại nên mạch phim có vẻ rời rạc, thiếu nhất quán.

Là phim nói về cờ bạc nên Hay không bằng hên có khá nhiều cảnh các nhân vật chơi bài, chiếm một phần lớn thời lượng phim. Thế nhưng sự đầu tư, tìm hiểu của đoàn làm phim là chưa nhiều. Các nhân vật như Thiên Vương hay Hải Điên được giới thiệu là những tay tổ cờ bạc, nhưng suốt cả phim chỉ chơi các trò đơn giản như bài cào, đổ xí ngầu chẵn lẻ, khiến người xem cảm thấy thiếu thuyết phục. Song, cũng có thể do yếu tố kiểm duyệt khiến đạo diễn chưa dám khai thác sâu đề tài này.

hay_khong_bang_hen

Phim có nhiều cảnh cờ bạc

Yếu tố hài hước trong phim khá quen thuộc với những khán giả say mê Châu Tinh Trì, từ lối diễn tưng tửng đến sự đen đủi đến khó tin của nhân vật chính. Mặc dù vậy, nam tài tử Hồng Kông có một phong cách độc nhất vô nhị mà không phải ai cũng bắt chước được. Những phim cố ăn theo anh thường gây cảm giác bị lố, và Hay không bằng hên cũng rơi vào tình trạng này. Nhiều tình huống trong phim còn mang tính gượng ép, hài mảng miếng. Một số chi tiết lại khá dung tục, gây cười bằng hình thể hoặc có cái nhìn lệch lạc về một bộ phận người trong xã hội.

Hay không bằng hên là lần đầu tiên Anh Đức sắm vai chính trên màn ảnh rộng. Vốn là cái tên nhiều năm gắn liền với kịch hài nên cách diễn của anh vẫn còn khá cứng nhắc như trên sân khấu. Mặc dù nam diễn viên đã có cố gắng tiết chế, nhưng có lẽ phải cần thêm thời gian để anh có thể thoải mái chuyển đổi giữa hai phong cách như một danh hài khác là Trường Giang.

ky-han-2-5644-1439430330

Trong vai Thiên Vương, diễn xuất của nam ca sĩ Tim vẫn chưa cho thấy nhiều sự tiến bộ so với Hợp đồng bắt ma vào đầu năm nay. Hai nhân vật Thiên Vương và Tùng được xây dựng tương tự như phim Thần bài 2 (God of Gamblers 2, tên khác là Đỗ Hiệp), một người đánh bài giỏi và chính trực (do Lưu Đức Hoa thủ vai), còn người kia tưng tửng nhưng có khả năng đặc biệt (do Châu Tinh Trì thủ vai). Rõ ràng hai diễn viên Việt Nam chỉ là phiên bản lỗi nếu so với hai cái tên kỳ cựu trên.

Kỳ Hân trong vai “gái hư” quyến rũ Anh Đức

Kỳ Hân trong vai “gái hư” quyến rũ Anh Đức

Dàn diễn viên phụ cũng rất mờ nhạt. Hiếu Hiền là người có nhiều kinh nghiệm, nhưng tính cách của nhân vật phản diện khá một chiều nên anh cũng không nổi bật. Hai diễn viên nữ là Hải Băng và Kỳ Hân gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp, nhưng khả năng diễn xuất còn quá non nớt. Nữ ca sĩ Hải Băng thủ vai một cô gái ngoan hiền như bình hoa di động, còn Kỳ Hân xuất hiện trong suốt phim với bộ đồ hở hang bó sát đến bỏng mắt, đôi khi không ăn nhập gì với cảnh quay.

so-nho-938-5-0012

Ngay cả Hiếu Hiền cũng mờ nhạt trong phim

Cũng là phim do những người trẻ thực hiện, nhưng Hay không bằng hên không đem lại nét tươi mới nào như hai tác phẩm gần đây là Vẽ đường cho yêu chạy hay Yêu. Trên thực tế, phim như một phiên bản chắp vá những gì cũ kỹ nhất mà Châu Tinh Trì từng thực hiện từ 20 năm về trước. Dù có khá hơn một số phim thảm họa trong năm nay như Tây Du Ký hậu truyện hay Hy sinh đời trai, song có thể nói đạo diễn Việt Anh và Huỳnh Anh đã thất bại trong dự án này.

Chia sẻ
Tin mới nhất