Phim Ảnh

Hãy chuẩn bị thưởng thức chiến tranh mãn nhãn trong 'Game of Thrones' 7

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Với trận đánh Witerfell ở tập “Battle of the Bastards” trong season 6, "Game of Thrones" đã gây ấn tượng mạnh cho tất cả khán giả truyền hình về độ hoành tráng và tàn khốc. Tuy nhiên trong mùa phim sắp tới, nhà sản xuất HBO hứa hẹn sẽ dàn dựng những cảnh chiến trận còn mãn nhãn hơn nhiều.

Hãy cùng điểm qua những bối cảnh có nhiều khả năng trở thành trận đánh hoành tráng trong Game of Thrones mùa thứ 7.

1. Nhà Lannister tấn công nhà Tyrell

Trong tập cuối khó quên của season 6, ba thành viên chính gia tộc Tyrell gồm hoàng hậu Margaery, lãnh chúa Mace và con trai Loras đều đã thiệt mạng vì vụ nổ do Cersei Lannister gài bẫy. Hiện tại, gia tộc này đang lao đao trên bờ vực tuyệt vong khi chỉ còn duy nhất bà lão Olenna già cả, yếu ớt dẫn dắt. Một trong những giả thuyết dễ xảy ra nhất trong season 7 chính là việc nhà Lannister dẫn quân đánh Tyrell, triệt hạ tận gốc thế lực môt thời hùng mạnh này.

Nhà Tyrell lãnh đạo phương nam là gia tộc giàu có bậc nhất Westeros, đồng thời cũng là nơi có lực lượng quân đội đông nhất. Bởi vậy, dù đã thảm sát hầu hết những nhân vật đứng đầu của gia tộc này, nữ hoàng Cersei vẫn luôn phải cảnh giác. Một trong những giả thuyết nhỏ hơn được nhiều người hâm mộ để ý, là một trong những tướng lĩnh chủ chốt của nhà Tyrell - lãnh chúa Randyll Tarly sẽ phản bội họ và cùng đội quân Lannister triệt tiêu gia tộc này.

Randyll Tarly

2. Euron Greyjoy tấn công đội tàu của Daenerys Targaryen

Khi trailer chính thức của season 7 được tung ra, khán giả Game of Thrones đã hết sức phấn khích với hình ảnh về một cuộc tấn công bằng thuyền trong đêm. Cuộc đụng độ này rất có khả năng sẽ do Euron Greyjoy - vị vua mới đầy dã tâm của Quần Đảo Sắt. Do Euron đang trên đường săn lùng hai người cháu ruột của mình - Yara và Theon - gã chắc chắn sẽ đụng độ họ trong hạm đội khổng lồ do Mẹ Rồng Daenerys Targaryen đứng đầu.

Dù phe Daenerys sở hữu vô vàn lợi thế như quân lực hùng hậu, cùng ba con rồng đáng sợ, họ cũng không thể xem nhẹ những kẻ thù đến từ Quần Đảo Sắt, được mệnh danh là các thủy thủ lành nghề nhất thế giới. Trận đánh trên biển đầy thú vị này sẽ ngã ngũ về phe nào, đối với người hâm mộ Game of Thrones, vẫn là điều khó đoán trước.

3. Daenerys Targaryen tấn công nhà Lannister

Ngay từ season 1, nữ hoàng trẻ tuổi Daenerys đã luôn mơ về chiếc Ngôi Báu Sắt, di sản vĩ đại nhất mà cha ông cô để lại. Nhưng tại thời điểm này, chủ nhân chiếc ngai vàng tối thượng đang là Cersei Lannister, một người phụ nữ dã tâm, thủ đoạn hơn cô rất nhiều lần. Bởi vậy, trong season sắp tới, việc hai vị nữ hoàng này cạnh tranh với nhau sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Cuộc chiến của những bà hoàng

Trong tay Daenerys đang là một lực lượng hậu thuẫn lớn chưa từng có trong lịch sử series, gồm tộc người Dothraki thiện chiến chuyên cưỡi ngựa, và hội Unsullied lành nghề không bao giờ lùi bước. Chưa hết, cô còn được hỗ trợ bởi hai trong số bảy đại gia tộc của Westeros: nhà Tyrell và hội Rắn Cát Xứ Dorne. Trong khi đó, Cersei chỉ có đội quân của gia tộc Lannister chống lưng, khiến bà hoàng độc ác này dễ bị đánh bại bởi Daenerys. Dù vậy, chúng ta cũng chưa thể yên tâm ngay rằng Mẹ Rồng sẽ chiến thắng, vì Cersei vẫn có thể cấu kết với những thế lực tàn ác khác như vua Euron để hợp sức chống lại cô.

4. Jon Snow chống lại Bóng Trắng

Trong khi ở phương nam, hai vị nữ hoàng một thiện một ác đang chuẩn bị đối đầu nhau, thì tại phương Bắc, Jon Snow - nhà vua mới lên ngôi chỉ có duy nhất một mối bận tâm: đội quân Bóng Trắng ở phương Bắc. Loài quỷ này đang ngày một tiến gần hơn lãnh thổ của con người, khiến hàng nghìn mạng sống bị đe dọa. Jon đã tận mắt chứng kiến sức mạnh đáng sợ của chúng, nhưng những kẻ thù của anh thì không. Điều này đặt anh vào một tình thế vô cùng khó khăn, hoặc đơn độc chống lại Bóng Trắng, hoặc phải tìm cách thuyết phục Daenerys và Cersei về mối đe dọa này.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất