Xem 'Năm ấy hoa nở' của Tôn Lệ, mọt phim Hoa ngữ nhớ ngay đến 'Xứng danh tài nữ'

Ni Nguyễn
Chia sẻ

Cùng điểm qua vài nét nổi bật tạo nên sức hút của hai bộ phim: một bộ đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ, một bộ được xếp vào hàng bom tấn và nhận được nhiều giải thưởng quan trọng của TVB.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn hiện là cái tên “hot” nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, dẫn đầu rating ở cả hai đài Đông Phương và Giang Tô (Trung Quốc). Đã qua hơn 15 tập phim, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn khiến khán giả gợi nhớ đến Xứng danh tài nữ bởi những nét tương đồng của hai bộ phim này.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn với sự tham gia của Tôn Lệ (trong vai Châu Doanh).

Liệu có nét tương đồng gì với Xứng danh tài nữ của Đặng Tụy Vân ?

Câu chuyện về nữ thương nhân hiếm gặp thời phong kiến

Lấy nhân vật nữ cường làm trọng tâm câu chuyện không thiếu nhưng khai thác nữ cường là thương nhân ở thời “trọng nam khinh nữ” thì rất ít xuất hiện trong các bộ phim truyền hình. Điều đó tạo nên sự mới lạ cho hai bộ phim Năm ấy hoa nở trăng vừa trònXứng danh tài nữ.

Khang Bảo Kỳ của Xứng danh tài nữ.

Nếu Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn kể về cuộc đời thăng trầm của nữ thương nhân Châu Doanh giàu có nhất vùng Thiểm Tây, vốn xuất thân nghèo khó, vào giai đoạn cuối đời nhà Thanh thì Xứng danh tài nữ là câu chuyện về Khang Bảo Kỳ - người có đóng góp không nhỏ vào việc phát triển và gầy dựng tiệm gạo lớn nhất vùng Vô Tích.

Châu Doanh của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn.

Sự thông minh, nhanh nhẹn cùng đầu óc kinh doanh nhạy bén, Châu Doanh và Bảo Kỳ đều tạo lập được những thành tích ấn tượng trên thương trường và nhận được sự mến phục của đông đảo dân chúng, kể cả nam nhân.

Chuyện tình đẫm nước mắt

Số phận run rủi khiến Châu Doanh của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn trở thành phu nhân của đại thiếu gia nhà họ Ngô - Ngô Sính. Từ lúc tình cảm còn chưa định hình đến lúc Châu Doanh và Ngô Sính nhận ra tình yêu sâu đậm dành cho nhau chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Hạnh phúc chẳng tày gang, Ngô Sính đột ngột qua đời. Châu Doanh phải trở thành quá phụ còn Ngô gia thì lâm vào cảnh khốn cùng. Vượt qua đau thương, Châu Doanh quyết tâm vực dậy Ngô gia bằng cách riêng của mình.

Châu Doanh - Ngô Sính.

Ngô Sính (Hà Nhuận Đông).

Phân cảnh đám tang của Ngô Sính khiến nhiều khán giả đau lòng thương xót cho Châu Doanh.

Trong khi đó, Bảo Kỳ của Xứng danh tài nữ cũng chịu cảnh mất chồng không bao lâu sau khi cưới. Tưởng Kiều không ngại thân phận tội phạm truy nã của Bảo Kỳ mà vẫn quyết tâm lấy cô làm tứ phu nhân. Bảo Kỳ hết mực thương yêu chồng, khéo léo giữ gìn gia đình trong ấm ngoài êm và giúp đỡ Tưởng lão gia trông coi tiệm gạo. Biến cố xảy ra khi Tưởng Kiều qua đời, sự nghiệp của ông có nguy cơ tiêu tan khi những người trong gia đình tranh đoạt quyền thừa kế. Bảo Kỳ không vì thế mà gục ngã, cô dùng cả tâm huyết của mình để vừa sắp xếp việc nhà ổn thỏa vừa tìm cách đưa tiệm gạo vượt qua khó khăn.

Khang Bảo Kỳ - Tưởng Kiều.

Kiên cường vượt qua thử thách

Cả Châu Doanh và Bảo Kỳ phải đối mặt với nhiều khó khăn từ khi chồng qua đời. Đều quyết tâm và chân thành mong muốn cứu vãn sự nghiệp của chồng mà không cần đền đáp gì nhưng trong thời điểm xã hội theo quy tắc phụ nữ phải “an phận thủ thường”, những người xung quanh không ai tán thành việc làm của họ.

Vượt qua định kiến, Châu Doanh và Bảo Kỳ vẫn dốc hết tâm sức cùng tài năng của họ để gầy dựng cơ nghiệp của nhà chồng bất kể xung quanh nhiều người rắp tâm hãm hại. Bằng sự thông minh, khéo léo của mình, cả hai người phụ nữ đều gặt hái được thành công và khiến những người từng phản đối họ phải “tâm phục khẩu phục”.

Châu Doanh của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn.

Có tri kỉ một lòng ở bên

Ngoài chồng, Châu Doanh và Bảo Kỳ còn gặp thêm một nhân vật quan trọng khác. Họ là tri kỉ không danh không phận nhưng vẫn một lòng ở bên giúp đỡ Châu Doanh và Bảo Kỳ.

Trong Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn là nhân vật Thẩm Tinh Di. Là nhị thiếu gia nhà họ Thẩm, Thẩm Tinh Di từ nhỏ đã được nuông chiều nên rất thích thu hút sự chú ý của mọi người bằng những hành động ngỗ ngược, nông nổi dẫu bản chất cậu là người lương thiện và có tài. Khi gặp được Châu Doanh, Thẩm Tinh Di đã có bước lột xác ấn tượng từ một nhị thiếu gia chỉ biết ăn chơi, gây sự trở thành một thương nhân kiên nghị, tài năng.

Thẩm Tinh Di.

Còn trong Xứng danh tài nữ không ai có thể quên nhân vật Sài Cửu. Ấn tượng ban đầu khi nhìn thấy nhân vật này chính là cảm giác đây không phải người tốt bởi trong Sài Cửu luôn tồn tại sự ích kỉ, ngông cuồng. Tuy nhiên, nhờ con mắt tinh tế của Bảo Kỳ, cô đã giúp Sài Cửu phát huy được tiềm năng của mình - một người thông minh, tốt bụng, tận trung tận lực, thậm chí có thể hy sinh tính mạng vì ân nhân. Cũng từ khi gặp Bảo Kỳ, Sài Cửu không còn là kẻ nông nổi, thay vào đó là một người có chí tiến thủ và kiên trì trong mọi việc.

Sài Cửu.

Và cũng không thể không nhắc đến hai nữ thứ vì tình yêu và sự đố kị mà bất chấp thủ đoạn: Hồ Vịnh Mai - Ân Phụng Nghi.

Ân Phụng Nghi.

Hồ Vịnh Mai.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn đã có bước khởi đầu thuận lợi, cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo để khám phá các tình tiết bất ngờ, thú vị trong bộ phim này. Bên cạnh đó, chúng ta cùng chờ xem bộ phim có xác lập được kỷ lục và trở thành bom tấn thứ hai về thể loại nữ thương nhân đáng xem nhất trên màn ảnh Hoa ngữ như Xứng danh tài nữ đã từng làm được không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ni Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất