'Thiên Vương' Quách Phú Thành: Tôn Ngộ Không và những vai diễn đáng nhớ

Khánh Yên
Chia sẻ

Đầu xuân 2018 này, Thiên Vương lẫy lừng một thời đã cho ra mắt siêu phẩm điện ảnh "Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc".

Quách Phú Thành là một trong những cái tên thuộc lớp “cây cao bóng cả” của showbiz Hoa Ngữ. Dù đã ở độ tuổi 53 nhưng nam tài tử vẫn tỏa ra sức hút mị hoặc và giữ vững ngoại hình bảnh bao phong độ. Đầu xuân 2018 này, Thiên Vương lẫy lừng một thời đã cho ra mắt siêu phẩm điện ảnh Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc. Hãy cùng SAOSTAR điểm qua một vài bộ phim nổi bật trong khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật vinh quang của nam tài tử Hong Kong.

1. Tân Thần điêu hiệp lữ (1991)

Thần Điêu Hiệp Lữ là một trong những tựa phim kiếm hiệp nổi tiếng được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Dung, từng có khá nhiều bản truyền hình và điện ảnh được ra mắt, một trong số đó phải kể đến Tân Thần Điêu Hiệp Lữ của năm 1991 với dàn diễn viên nổi tiếng như Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Quách Phú Thành… và được làm lại theo phong cách mới mẻ.

Một tay kiếm sĩ khi đang tiêu diệt những tên lính gác của cung điện thì đột nhiên rơi vào một không gian mới, đó là thời hiện đại, sau đó thì cảnh sát phát hiện hàng loạt vũ khí của họ bị một sát thủ tàng hình phá hủy.

Tân Thần Điêu Hiệp Lữ là sự kết hợp giữa nghệ thuật và võ thuật với vô vàn các tình tiết gây cười đầy hấp dẫn. Tuy không giống nguyên tác nhưng lại thu hút khán giả ở sự mới mẻ và tinh tế từ nội dung đến phong cách diễn.

2. Thám trưởng Lôi Lạc 2 (1991)

Sau thành công vang dội của phần 1, đạo diễn Lưu Quốc Xương tiếp tục hợp tác cùng Lưu Đức Hoa cho ra mắt Thám trưởng Lôi Lạc 2 và giữ nguyên dàn sao gây sốt từ Ngô Mạnh Đạt cho tới Trương Mẫn Khâu Thục Trinh, ngoài ra còn có sự góp mặt của một trong “tứ đại thiên vương” khác của Hồng Kông - Quách Phú Thành.

Nội dung phần 2 tiếp tục những gì còn dở dang ở phần 1 với sự thành công của Lôi Lạc trong ngành cảnh sát nhờ tài lươn lẹo vô địch. Song cảnh sát mới đến lại muốn đạp đổ Lôi Lạc để anh không phá hoại các phi vụ làm tiền của hắn. Cùng lúc đó, tổ chức phòng chống tham nhũng với quy mô lớn với cái tên là ICAC được thành lập, và anh cho rằng đây chính là là thời điểm thích hợp để mình từ chức sau những năm tháng kiếm được không ít tiền nhờ vào sự khôn khéo của mình. Song con trai anh lại gia nhập ICAC, cậu bé rất chính trực, một lòng muốn đưa tội lỗi của cha của mình ra ánh sáng.

3. Thiên nhược hữu tình 2 (1992)

Sau thành công vang dội của Thiên Nhược Hữu Tình 1 được ra mắt vào năm 1990, đạo diễn Trần Mộc Thắng tiếp tục thực hiện phần 2 vào năm 1993, mặc dù ở phần này không có mặt của ngôi sao của phần 1 là Lưu Đức Hoa nhưng điều đáng mong đợi là vẫn có sự tham gia của nữ chính xinh đẹp Ngô Thiện Liên, và sự góp mặt của Quách Phú Thành - cũng thuộc một trong “tứ đại thiên vương” Hồng Kông bên cạnh Lưu Đức Hoa.

Trong phim, Quách Phú Thành đóng vai Chu Đình Sâm, một chàng trai trẻ tuổi luôn sống trong một cảm giác tội lỗi sau cái chết của mẹ mình. Để phần nào nguôi ngoai, anh đã sống một cuộc sống đầy nổi loạn của riêng mình bằng cách tham gia vào những cuộc đua đường phố bất hợp pháp thay vì sống một cuộc sống bình thường. Số phận đưa đẩy khiến anh quen với một cô gái xinh đẹp tên là Đông Dục Uyển (Ngô Thiện Liên) với những suy nghĩ rất tiến bộ về cuộc sống và như tình yêu. Sau nhiều lần giúp đỡ nhau, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm song phải chia cắt vì Đông Dục Uyển bị ép hôn.

4. Phong Vân 1 (1998)

Phong Vân là bộ phim kiếm hiệp gắn liền với nhiều thế hệ với sự quy tụ của dàn diễn viên đình đám thời bấy giờ là Thư Kỳ, Quách Phú Thành, Trịnh Y Kiện, Trương Vệ Kiện,…

Câu chuyện bắt đầu từ 2 quẻ mà Ni Bồ Tát phán cho Hùng Bá - chủ nhân Thiên Hạ Hội: Kim lân khởi thị trì trung vận - Nhất ngộ phong vân tiện hoá long(Mạng của ngươi sẽ hóa thành rồng nếu như người tìm gặp được Phong Vân). Nghe theo lời phán, Hùng Bá đã dốc hết sức tìm Phong Vân. Phong (Trịnh Y Kiện) là con trai Nhiếp Nhân Vương, tử chiến với Hùng Bá trên đỉnh Lạc Sơn, song trong cuộc chiến lại đột ngột mất tích. Còn Vân (Quách Phú Thành) là con trai Hoắch Bộ Thiên, một thợ rèn kiếm, bị Hùng Bá diệt môn và đưa về Thiên Hạ Hội. Hùng Bá nhận Phong và Vân làm đệ tử và truyền thụ tuyệt kĩ cõ công của mình cho 2 người. Nhờ sức mạnh của Phong Vân, Thiên Hạ Hội ngày càng lớn mạnh, nhanh chóng trở thành thiên hạ đệ nhất. Mười năm sau, Hùng Bá lại được Ni Bồ Tát nói cho vận mệnh 10 năm tiếp theo của mình: Thành tại Phong Vân, bại tại Phong Vân . Không muốn xảy ra kết cục đó, Hùng Bá đã âm thầm lập mưu chia rẽ Phong Vân, đưa cả 2 vào cuộc tình tay 3 với Tiểu Từ ( Dương Cung Như), người con gái mà cả 2 đều yêu quý.

5. Phụ Tử (2006)

Phụ Tử là bộ phim đã giúp Thiên Vương Quách Phú Thành giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Mã Lần thứ 43, đây cũng là lần thứ hai anh nhận được giải thưởng này sau lần nhận giải Kim Mã lần thứ 42 năm 2005.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên ưu tú như Quách Phú Thành, Ngô Cảnh Thao, Dương Thái Ni,… xoay quanh một gia đình không có tình cảm khắn khít, con cái dần xa cách bố mẹ dù có đủ đầy cả cha lẫn mẹ với một người cha tệ hại, người mẹ thì lại bỏ đi suốt, đứa trẻ bơ vơ không người chăm non, sa vào tệ nạn xã hội,…

6. Series Tây Du Ký (2014) (2016), (2018)

Đây là series dài hơi mà Thiên Vương góp mặt với ba phần liên tiếp nhau từ năm 2014 đến năm 2018. Dù nội dung có thay đổi ra sao, dàn diễn viên có sự thêm bớt thế nào thì Quách Phú Thành vẫn luôn có một vị trí nhất định trong series phim này.

Ở phần 1, Quách Phú Thành vào vai Ngưu Ma Vương, vì muốn đưa người vợ yêu là Thiết phiến công chúa và con trai là Hồng Hài Nhi lên thiên đàng nên đã xúi giục Tôn Ngộ Không tấn công triều đình. Do phạm tội đại náo thiên cung nên Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ Như Lai phạt nhốt dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm cho đến khi được Tam Tạng giải thoát và theo ông đi thỉnh kinh.

Sang đến phần 2 - Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh được “thăng cấp” lên làm Tôn Ngộ Không thay thế cho đàn anh Chung Tử Đơn, cùng đồng hành với Đường Tăng Phùng Thiệu Phong trải qua 81 kiếp nạn.

Và anh vẫn giữ vững phong độ này đến phần 3 được ra mắt khán giả vào đầu xuân năm nay - Nữ Nhi Quốc. Với kinh phí đầu tư khủng lên đến 1500 tỷ cùng ekip làm phim và dàn diễn viên nổi tiếng như Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc hứa hẹn sẽ là bom tấn khai xuân. Phim kể về hành trình chu du Tây Vương Nữ Quốc với những tình huống dở khóc dở cười của bốn thầy trò Đường Tam Tạng, cùng mối tình hài hước song cũng lắm bi thương giữa Đường Tăng và nàng Quốc Vương đa tình.

Trailer phim Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc.

Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin mới nhất