Lâm Vinh Hải - Linh Chi: Chia buồn cho cặp đôi 'phim giả tình thật' thất bại nhất màn ảnh Việt

Mr.Cine
Chia sẻ

Lâm Vinh Hải và Linh Chi bén duyên từ khi đóng chung bộ phim Găng tay đỏ. Nhưng trong khi chuyện tình cảm của họ nảy nở tốt đẹp thì tác phẩm “mối mai” lại thất bại quá nặng nề.

Từ trước đến nay, làng phim Việt đã chứng kiến nhiều cặp đôi phim giả tình thật, không ít người trong số đó hứng chịu áp lực lớn từ dư luận, nhưng dường như ít ai chịu cảnh “thất thủ” hoàn toàn như Lâm Vinh Hải và Linh Chi. Hai người bén duyên từ khi đóng chung bộ phim Găng tay đỏ.

Nếu như những cặp đôi phim giả tình thật khác thường bị nghi ngờ mang chuyện riêng tư PR cho tác phẩm thì ít ra Linh Chi và Vinh Hải không cần lo sợ cái tiếng ấy. Vì bộ phim “mối mai” cho hai người đã chịu cảnh thất bại ê chề cay đắng từ khi mới ra rạp được mấy ngày. Nếu gọi đây là cặp đôi phim giả tình thật thất bại nhất trên màn ảnh Việt thì có lẽ cũng chẳng sai.

Linh Chi và Lâm Vinh Hải trong một cảnh quay Găng tay đỏ.

Bộ phim “se duyên” thất bại từ ngày đầu ra mắt

Như đã nói, Lâm Vinh Hải và Linh Chi bén duyên từ khi đóng chung bộ phim Găng tay đỏ. Chẳng biết có phải do diễn xuất quá sâu, nhập vai quá tốt hay không mà câu chuyện của cặp đôi ngoài đời có nét phảng phất màu sắc nhân vật do họ đảm nhận. Trong phim, Lâm Vinh Hải vào vai Trần Thông - chàng vệ sĩ lạnh lùng sắt đá, nhưng đã đổ gục trước vẻ mong manh yếu đuối của tiểu thư Huỳnh Mỹ (Linh Chi) - con gái ông chủ, cũng là người mà anh được giao nhiệm vụ theo sát, bảo vệ. Trai anh hùng gái thuyền quyên, sau thời gian dài tiếp xúc, họ cũng nảy sinh tình cảm. Nhưng rồi tình yêu ấy ngày càng gặp khó khăn do phải chống lại nhiều thế lực, vượt qua những ân oán hận thù và được tưới đẫm không biết bao nhiêu nước mắt.

Cặp đôi có mối tình đầy nước mắt trong phim.

Mô-típ tình yêu kiểu này không phải là mới mẻ, thậm chí nó còn là trào lưu được các nhà làm phim Trung, Hàn tận dụng trong suốt nửa thế kỷ qua mà vẫn chưa hết hot. Đáp ứng được cả về yếu tố nhan sắc và diễn sâu, lẽ ra Lâm Vinh Hải và Linh Chi phải trở thành hai ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trong phim, vượt qua cả đôi nam nữ chính là Ninh Dương Lan Ngọc và Trần Tuấn Lương, nhưng thật tiếc hai người đã không kịp làm được điều đó. Lý do là vì những mâu thuẫn nội bộ, Găng tay đỏ chỉ trụ rạp được trong vài ngày rồi bị chính NSX yêu cầu ngưng công chiếu.

Tuy nhiên vì nhiều lí do, bộ phim đột ngột ngừng chiếu chỉ vào ngày sau khi ra mắt.

Nếu trước đây, mỗi khi khán giả Việt nhắc đến chuyện phim giả tình thật lại kèm theo nỗi ám ảnh mình đang bị “dắt mũi” bởi một chiến lược PR phim mới nào đó, thì với cặp đôi Lâm Vinh Hải - Linh Chi, điều này chắc chắn được loại bỏ triệt để, vì bộ phim cần được PR ấy đã chìm nghỉm từ rất lâu rồi. Trước đây, Trấn Thành - Hari Won hay Nhã Phương - Trường Giang cũng là những “cặp đôi màn ảnh”, nảy sinh tình cảm khi cùng đóng phim chung, gặp nhiều luồng ý kiến khi công khai chuyện hẹn hò. Nhưng dù vô tình hay cố ý, họ vẫn giúp bộ phim có được tiếng vang, nhận nhiều chú ý từ phía khán giả. Nếu xét về “hiệu ứng” cho phim, thì Linh Chi và Vinh Hải xem ra đã thất bại.

Công khai chuyện tình cảm vào lúc này: Sai người sai thời điểm?

Bỏ qua câu chuyện PR, những dự án trong quá khức, việc công khai và cách công khai chuyện tình cảm của Lâm Vinh Hải trong thời gian này làm dư luận dấy lên những luồng ý kiến vô cùng gay gắt. Dù là chuyện tình - lý, đạo đức, lối sống hay sự nghiệp trước mắt, Lâm Vinh Hải đều là người đang nằm trong thế yếu.

Tiết lộ chuyện tình yêu vào lúc này, cặp đôi mất nhiều hơn được.

Nổi danh là “hot boy làng nhảy”, quán quân So You Think You Can Dance mùa đầu tiên được nhớ đến với gương mặt góc cạnh và những bước nhảy cuốn hút. Chịu chấn thương sau những năm tháng miệt mài trên sàn tập cùng suy nghĩ không muốn mãi làm nền cho phần trình diễn của người khác, Lâm Vinh Hải đã thử sức mình trong những lĩnh vực khác, mà điển hình là điện ảnh. Những vai diễn của anh chưa thật sự để lại dấu ấn, nhưng dù sao cũng là bước đà tốt để anh trở thành một diễn viên. So với nhiều nghệ sĩ chịu cảnh đóng vai phụ suốt nhiều chục năm mà chưa được khán giả nhớ mặt biết tên thì trường hợp của Lâm Vinh Hải đã thuận lợi hơn rất nhiều.

Linh Chi vốn là một chân dài xinh đẹp, được dìu dắt bởi “ông bầu mát tay” Khắc Tiệp. Sau thời gian hoạt động với vai trò người mẫu, cô bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Tuy nhiên cái danh “chân dài đóng phim” có vẻ vận vào người Linh Chi khi cô chưa có được vai diễn nào khiến khán giả thật sự nhớ tới. Trong làng phim ngày càng có nhiều gương mặt mới nổi bật, thu hút bởi cả tài năng, nhan sắc và lối sống sạch sẽ, Linh Chi và Lâm Vinh Hải chưa có được nhiều ưu thế.

Như một quy luật ngầm trong showbiz, những nhân vật có cuộc sống ồn ào, được nhiều người chú ý dễ được mời tham gia các dự án phim ảnh để “câu kéo”, PR. Tuy nhiên con đường này không bền. Và một nghệ sĩ chân chính, muốn làm nghề bằng cả tâm huyết chắc chắn không muốn mình sẽ được lựa chọn theo cách này. Điều đó có nghĩa Linh Chi - Lâm Vinh Hải có lẽ sẽ vẫn nhận được những dự án nghệ thuật mới, nhưng nếu không cố gắng nỗ lực hơn nữa, cái khiến khán giả nhớ đến họ không phải về những hoạt động nghệ thuật mà mãi chỉ là câu chuyện đời tư mà thôi.

Cuộc sống của Linh Chi và Lâm Vinh Hải hẳn đã và đang bị đảo lộn khi phải chịu những áp lực dữ dội từ dư luận về mối quan hệ của họ. Khoan không bàn đến chuyện đúng hay sai, đáng để ủng hộ hay cần phải chỉ trích, nhưng rõ ràng cặp đôi đang tự chuốc cho mình những thử thách rất khó khăn để ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng tài năng thực lực cũng như những dự án phim ảnh mới.

Chia sẻ

Bài viết

Mr.Cine

Tin mới nhất