'Gọi giấc mơ về' tròn 10 tuổi - Minh Hằng quay lại hình ảnh cũ, nhưng là phiên bản ‘ngôi sao’

Vân Ngọc
Chia sẻ

10 năm sau vai Phụng trong Gọi giấc mơ về, Minh Hằng đã đi được một chặng đường thật dài, thật xa.

Nếu các bạn còn nhớ đến bộ phim có tên Gọi giấc mơ về cùng hình ảnh cô Phụng mập mạp đáng yêu, thì xin chúc mừng vì bạn đã trải qua một tuổi thơ “dữ dội”. Nhanh như một cái chớp mắt, đến nay bộ phim đã kỷ niệm vừa tròn 10 năm ngày lên sóng. Những cái tên diễn viên trong phim ngày ấy vẫn còn khá mới mẻ thì giờ đều có chỗ đứng trong làng giải trí. Đặc biệt là nữ chính Minh Hằng, người đảm nhận vai diễn cô Phụng tốt bụng, mập mạp, đáng yêu.

10 năm sau Gọi giấc mơ về, Minh Hằng giờ đã trở thành một trong những ngôi sao hạng A trong showbiz Việt, đảm nhận song song việc diễn xuất và cầm mic. Đến nay, gia tài phim ảnh của người đẹp 8X đã lên đến con số suýt soát 20. Dự án mới nhất của Minh Hằng là Sắc đẹp ngàn cân - nói về một cô nàng mũm mĩm nhưng sở hữu giọng ca trời phú. Nhiều người ngờ ngợ vì thoạt đầu, hình ảnh này khá giống với nàng Phụng năm xưa. Vậy là sau 1 thập kỷ, Minh Hằng đã trở đúng hình ảnh đã đưa cô lên đến đỉnh vinh quang, nhưng chỉ khác lần này không phải là cô học trò ngơ ngác như cũ, mà đã là phiên bản “siêu sao”.

Vai diễn mới sắp tới của Minh Hằng, sẽ tái hiện lại hình ảnh cô nàng Jenny (Kim Ah Joong) trong phiên bản gốc Sắc đẹp ngàn cân.

Cô Phụng năm xưa và “Giấc mơ” ngọt ngào của Minh Hằng

Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi với vai trò là ca sĩ hát nhóm, tham gia diễn xuất trong bộ phim đầu tay năm 2005, nhưng tên tuổi Minh Hằng chỉ thực sự trở thành hiện tượng khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Gọi giấc mơ về, lên sóng năm 2007. Không ngoa khi nói rằng vai cô Phụng mập mạp trong sáng, đáng yêu trong Gọi giấc mơ về đã trở thành một mảng màu đáng nhớ trong bức tranh tuổi thơ của nhiều 8X, 9X, gắn liền với cái tên Minh Hằng.

Sau khởi điểm Gọi giấc mơ về, Minh Hằng đã có một bước tiến rất dài.

Sau Gọi giấc mơ về, Minh Hằng “thừa thắng xông lên”, khẳng định bản thân với nhiều vai diễn nặng ký, gặt hái nhiều trái ngọt trên con đường diễn xuất: Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ khuynh đảo doanh thu phòng vé; Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc tạo làn sóng mạnh mẽ trên truyền hình, và Bao giờ có yêu nhau là bước tiến thành công trong dòng phim nghệ thuật. Tài năng, sự nỗ lực bền bỉ hết mình có lẽ là bí kíp duy nhất để người nghệ sĩ chạm được vào trái tim khán giả, và Minh Hằng đã làm được điều đó.

Nếu coi sự nghiệp diễn xuất của Minh Hằng là một con đường dài thì vai Phụng hẳn là một bước đà hoàn hảo của người đẹp 8X. Sau 1 thập kỷ, hình ảnh Minh Hằng mập mạp do phải tăng 10kg cho hợp với vai diễn vẫn thường xuyên được khán giả nhớ đến. Đúng như tiêu đề của bộ phim, chính Phụng là người đã “Gọi giấc mơ về” cho Minh Hằng, một giấc mơ ngọt ngào, gắn với nhiều thử thách, nỗ lực, mồ hôi, nước mắt trong suốt 10 năm qua.

Sau 10 năm, sẽ lại là một “cô Phụng” phiên-bản-ngôi-sao?

Nếu theo dõi con đường sự nghiệp của Minh Hằng từ trước, có thể thấy cô không tham gia quá nhiều phim, nhưng với sự kỹ càng, khắt khe trong việc chọn kịch bản, mỗi vai diễn mới của Minh Hằng đều đạt được những thành công riêng. Mới đây nhất, Minh Hằng khiến khán giả đứng ngồi không yên khi công bố thông tin đảm nhận vai nữ chính trong dự án điện ảnh Sắc đẹp ngàn cân.

Minh Hằng sẽ sánh đôi cùng đàn em Rocker Nguyễn trong Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt.

Đây là câu chuyện hài hước và lãng mạn về hai cô gái: Jolie (Phương Trinh Jolie đóng), gợi cảm, quyến rũ nhưng có giọng hát rất dở, Hà My (Minh Hằng đảm nhiệm) mập ú, xấu xí nhưng có giọng hát trời phú. Hai cô gái ấy đã kết hợp những điểm mạnh của nhau: Jolie ra sân khấu thu hút khán giả bằng vẻ đẹp hút hồn, còn Hà My đứng sau cánh gà để cất lên những giọng ca ngọt ngào. Vì vẻ ngoài xấu xí, Hà My bị mọi người đối xử rất hững hờ nhưng cô vẫn rất vô tư cho đến khi bị Jolie sỉ nhục ngay trước mặt người mà cô thầm yêu trộm nhớ là Duy Khang (Rocker Nguyễn đóng).

Nữ diễn viên Kim Ah Joong.

Điều này khiến lòng tự trọng của cô bị tổn thương, Hà My quyết định làm một cuộc đại phẫu và rồi quay trở lại cùng một cái tên mới - Lily với những bất ngờ liên tiếp gây “rung động” showbiz. Không chỉ có vậy, Hà My còn làm dấy lên một câu chuyện từ chính cuộc đời thật của mình: hạnh phúc chỉ đến khi bạn biết yêu bằng một trái tim chân thật, chứ không phải bằng vẻ ngoài.

Khi nghe về vai diễn này, nhiều người chợt liên tưởng đến vai diễn Phụng năm xưa. Vẫn là một cô nàng với ngoại hình mũm mĩm, giản đơn nhưng luôn nỗ lực hết mình vươn lên trong cuộc sống. Nếu 10 năm trước, Minh Hằng phải tăng 10kg để đóng Gọi giấc mơ về thì nay người đẹp 8X phải “mặc” một hình nộm silicon mập nặng 15kg và tập làm quen với nó. Có khác chăng nếu năm xưa cô Phụng viên mãn với cuộc sống hạnh phúc bình dị thì nay Hà My đã có thể tự tin đứng trên sân khấu, thể hiện tài năng và nhận được sự đón chào, ngưỡng mộ của khán giả. Sau một thập kỷ, Minh Hằng trở về hình ảnh cũ, nhưng là phiên bản “ngôi sao”, có nét nào đó tương đồng với cô ngoài đời thực.

Quãng thời gian hoạt động năng nổ, nhiệt huyết suốt 10 năm qua đã giúp Minh Hằng có được lực lượng fan đông đảo vẫn theo cô cho đến tận hôm nay. Khán giả chờ đợi những dự án phim ảnh mới của Minh Hằng không đơn thuần là để xem phim của cô, nhìn ngắm cô trên màn ảnh, mà còn để gặp lại cô gái đã theo mình trong suốt 10 năm tuổi trẻ thông qua những vai diễn, những nhân dạng và tính cách khác nhau. Với tài năng, sự nỗ lực bền bỉ hết mình, Minh Hằng đã chạm được vào trái tim khán giả. Đó có lẽ là giải thưởng đáng quý nhất dành cho Minh Hằng sau một thập kỉ bền bỉ cháy hết mình với từng vai diễn.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất