'Đại tỷ TVB' Đặng Tụy Văn: Hứa hẹn tái xuất màn ảnh nhỏ trong thời gian sắp tới

Jin Yin
Chia sẻ

Đặng Tụy Văn xưa nay vốn là cái tên không mấy xa lạ đối với người hâm mộ nhà đài xứ Cảng, tuy nhiên, sự vắng bóng của Sheren trong các siêu phẩm của TVB suốt hơn bốn năm vừa qua đã khiến những người yêu quý cô không khỏi mong mỏi về màn tái xuất của nữ diễn viên này trên màn ảnh TVB.

Đến với nghề bằng tài năng và thực lực

Nhìn vào phong cách diễn xuất của Đặng Tụy Văn những ngày đầu mới vào nghề, khó ai tin rằng cô lại được sinh ra trong một gia đình không hề liên quan đến nghệ thuật. Năm 18 tuổi, cô thi đỗ vào lớp đào tạo diễn xuất khóa 2 của TVB, cùng thời với những diễn viên chẳng hề kém cạnh như Thiệu Mỹ Kỳ và Lê Mỹ Nhàn. Từ đó, rất nhanh chóng, cái tên Đặng Tụy Văn trở nên vô cùng quen thuộc với khán giả truyền hình trong thập niên 80.

Nét đẹp trong sáng của Đặng Tụy Văn khi mới vào nghề

Hình ảnh cổ trang mang vẻ đẹp trong sáng của cô phủ sóng hầu hết những tác phẩm võ hiệp giai đoạn này. Sự biến hóa linh hoạt trong kĩ thuật diễn xuất đã giúp Sheren dần khẳng định năng lực và vị thế của mình trong lòng người hâm mộ từ rất sớm với vai Đinh Giang trong Hiệp khách hành hay vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ thiên đồ long ký.

Nghiệp diễn thăng hoa - Tình duyên trắc trở

Poster phim Thâm cung nội chiến

Gia nhập làng giải trí khi tuổi đời còn khá trẻ, nhưng mãi đến năm 2004, Đặng Tụy Văn mới thật sự có những bước “chuyển mình” ấn tượng. Cô bỗng chốc trở thành “Nữ hoàng thống trị màn ảnh” suốt thập kỉ tiếp theo và đánh dấu những mốc son trong nghiệp diễn của mình nhờ vai Như Phi trong Thâm cung nội chiến 1 (2004) và vai Hải Triều (Hilda) trong Đáng mặt nữ nhi (2007). Dù liên tiếp vuột khỏi tầm tay ngôi vị Thị hậu danh giá với hai phim này, nhưng bù lại, Sheren đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ bằng tâm huyết và tài năng của mình qua từng vai diễn.

Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường trong Lễ trao giải TVB 2009

Đặng Tụy Văn và Lê Diệu Tường trong Lễ trao giải TVB 2010

Trời quả không phụ người có lòng. Sau bao nỗ lực cố gắng hoàn thiện mình, cuối cùng Đặng Tụy Văn cũng đã bước lên đỉnh vinh quang của nghiệp diễn với hai phần của series “Cân quắc kiêu hùng” Xứng danh tài nữ (Khí phách má hồng) (2009) vai Khang Bảo Kỳ và Nghĩa hải hào tình (2010) vai Trịnh Cửu Muội. Cô là nữ diễn viên đầu tiên hai lần liên tiếp, được xướng danh với giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của TVB, và cũng là người phá vỡ mọi kỉ lục về giải thưởng của nhà đài, tính tới thời điểm lúc bấy giờ. Không thị phi ồn ào, không xinh đẹp vượt trội, Sheren đến với khán giả chỉ bằng sự chân thành và thực lực bản thân.

Vốn là người kín tiếng trong chuyện đời tư, nên có lẽ ít ai biết rằng đằng sau ánh hào quang sự nghiệp của cô, lại chính là những mối tình dang dở đến đau lòng. Nhất là mối tình với nam diễn viên Giang Hoa ngày trước, nó đã khiến Tụy Văn vấp phải búa rìu dư luận, mang điều tiếng là kẻ thứ ba và cũng để lại trong cô vết thương lòng rất sâu sắc. Cho đến thời điểm hiện tại, khi đã sống và diễn hơn nửa đời người, ở cái tuổi 51, Sheren vẫn đi về lẻ bóng nhưng cô cho rằng mình không hề đơn độc. Bởi lẽ cô luôn tin tưởng vào tình yêu giữa người với người và nguyện dâng hiến tâm hồn cho Chúa, để tìm lấy bình yên trong tâm hồn đã lắm bão giông của mình.

Hứa hẹn trở về với mong muốn được…ngủ

Poster phim Thâm cung nội chiến 2

Đặng Tụy Văn xưa nay vốn là cái tên không mấy xa lạ đối với người hâm mộ nhà đài xứ Cảng. Tuy nhiên, sự vắng bóng của Sheren trong các siêu phẩm của TVB suốt hơn bốn năm vừa qua đã khiến những người yêu quý cô không khỏi mong mỏi về màn tái xuất của nữ diễn viên này trên màn ảnh TVB. Từ sau phim Thâm cung nội chiến 2, người ta hay tin cô đã tạm rút lui khỏi màn ảnh vì vấn đề sức khỏe. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều tin đồn ác ý cho rằng do không thỏa thuận được vấn đề tiền bạc với nhà đài mới dẫn đến việc Sheren rời TVB.

Màn tái hợp của “cặp đôi màn ảnh” trong Lễ trao giải TVB 2016

Năm ngoái, khi trở về sánh đôi cùng “người yêu màn ảnh” Lê Diệu Tường làm khách mời tại Lễ trao giải, Đặng Tụy Văn được rất nhiều đồng nghiệp chào đón bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt. Trước lời ngỏ ý mong cô trở về TVB của mọi người, cô cũng đã bày tỏ quan điểm rất rõ ràng về yêu cầu của bản thân mình đối với vấn đề này. Ngoài việc được nghỉ ngơi từ 11 - 12h/ngày thì với cô, kịch bản cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định trở về.

Sau những thay đổi khoa học về lịch làm việc, chất lượng kịch bản cũng như chính sách đãi ngộ diễn viên của TVB trong vài năm gần đây, cuối cùng nhà đài cũng đang dần chào đón những cái tên gạo cội trở về “mái nhà xưa”. Trước mắt là hai tên tuổi từng làm mưa làm gió trên màn ảnh TVB ngày trước - Lâm Văn Long và Tuyên Huyên trong Binh đoàn phái yếu. Và cùng với Đặng Tụy Văn là chị em thân thiết của cô - nhà biên kịch bộ phim Loving you Trần Bảo Hoa hứa hẹn sẽ tái xuất để cống hiến cho truyền hình Hong Kong nhân kỷ niệm 50 năm TVB đến với khán giả châu Á và Thế giới.

Và cũng thật cảm động khi Đặng Tụy Văn trả lời phỏng vấn của Minh báo rằng: “Tôi không hề lãng quên truyền hình Hong Kong” và việc trở về TVB chỉ là vấn đề sớm muộn mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất