Cúng ông Công ông Táo: Dự đoán những trào lưu sẽ xuất hiện trong 'Táo Quân 2018'

Anh Quân
Chia sẻ

Series hài Tết "Táo Quân" đã là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp năm mới của mọi nhà. Với sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt, lồng ghép các trào lưu nổi đình nổi đám, "Táo Quân" mỗi năm luôn gây được ấn tượng với không chỉ người lớn mà cả người trẻ. Năm nay, các Táo sẽ triệu hồi trào lưu gì?

Năm 2017 là một năm bùng nổ của mạng xã hội khi xuyên suốt 365 ngày là những chuỗi các trào lưu nối đuôi nhau ra đời. Trước đó, Táo Quân các năm đã có truyền thống đón đầu các trào lưu khi từng đưa format gameshow Ai là triệu phú, Chiếc nón kì diệu, The Voice, Ơn giời, cậu đây rồi hay những ca khúc đình đám như Gangnam Style, Bánh trôi nước, Không phải dạng vừa đâu, Vợ người ta vào trình diễn khiến khán giả trẻ không khỏi xuýt xoa bởi độ chịu chơi của các Táo.

Ai là triệu phú phiên bản Táo.

Chiếc nón kỳ diệu phiên bản Táo.

Gameshow hài đình đám Ơn giời, cậu đây rồi cũng góp mặt.

The Voice bấm like phiên bản Táo

Không những như thế, những trào lưu trực tuyến như Thử thách hình nộm (Mannequin Challenge) cũng được các Táo cho lên chầu trong show 2017 vừa qua. Từ những điều trên, chúng ta có quyền hy vọng trong show 2018 sẽ xuất hiện những màn triệu hồi đầy duyên dáng các trào lưu gây bão năm vừa qua.

Vợ người ta phiên bản Táo.

Hoang mang style phiên bản Táo.

Không phải dạng vừa đâu của Táo Thổ.

Thử thách Mannequin hot một thời đây rồi!

1. “Cô là ai, cháu không biết. Cô đi ra đi”

Đoạn phim gốc tạo sóng trên mạng xã hội

Phản ứng bất ngờ và đáng yêu của một cô bé khi đang đạp xe lại được rủ đua xe đã gây bão suốt trong khoảng thời gian dài trên cộng đồng mạng những ngày mùa thu 2017. Điều góp phần làm cho nó biến thành hiện tượng chính là những đoạn phim tái hiện vô cùng hài hước của cộng đồng mạng khi mô phỏng lại cuộc đua kì thú kia. Cũng nhờ đó mà đoạn phim gốc được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Câu nói “Cô là ai, cháu không biết. Cô đi ra đi” cũng trở thành chất liệu sinh động cho những bức hình chế, những tình huống bất ngờ buộc phải thốt ra câu thần chú ấy. Nếu trào lưu này xuất hiện trong Táo Quân 2018 hẳn sẽ tạo được sự hưởng ứng vô cùng tích cực đến từ những bạn trẻ vốn đã yêu thích cô bé cũng như câu thần chú đáng yêu kia.

Trào lưu nhanh chóng được thổi bùng nhờ những đoạn phim cover hài hước.

2. “Anh quá đáng luôn á”

Câu nói hài hước xuất hiện trong tình huống khó đỡ.

Câu nói trên xuất hiện trong tình huống trớ trêu khi một anh tài xế taxi bị phạt xe do rời xe để giải quyết nhu cầu. Câu nói sẽ không có gì quá hot để thành trào lưu, nhưng vì giọng nói cũng như biểu cảm gương mặt xuất thần của anh tài xế khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Câu nói ngay lập tức trở thành tâm nóng, được các bạn trẻ ghép nhạc điên cuồng, nhanh chóng lan rộng. Sau đó, không ít những nhóm hài, những tiểu phẩm hài đã sử dụng lại câu nói này để tạo mảng miếng cho mình.

Tuy nhiên đó không phải lý do duy nhất để hy vọng câu nói này sẽ được các Táo chọn, một lý do khác phải kể đến chính là bối cảnh xuất hiện câu nói này - cuộc ra quân giành lại lề đường cho người đi bộ của TPHCM đã tốn không ít giấy bút của báo chí lúc ấy. Vì Táo Quân là chuỗi chương trình tổng kết những sự kiện thời sự nóng hổi trong năm nên việc đề cập đến cuộc ra quân giành lại hè phố không có gì là lạ.

Ngay lập tức trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho các bạn trẻ. (Nguồn Pam Pam)

3. “Anh trót vô tình xem em như là em gái”

Năm 2017 là một năm đại thành công của Hương Tràm khi ca khúc Em gái mưa liên tục cản phá làn sóng EDM để giành ngôi hoa hậu bảng xếp hạng suốt nhiều tuần, mang về cho cô nàng không ít những giải thưởng. Điều đáng nói ở đây chính là ca từ cùng giai điệu réo rắt như mưa rơi của bài hát đã nhanh chóng ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng thính giả. Bài hát nhanh chóng trở thành hiện tượng vì đã nói hộ lòng không ít những anh chàng, cô bạn “nhọ nhem” (số nhọ nhem nhuốc) lỡ mang tình ngang trái, thích một người nhưng chỉ được người đó xem như anh em kết nghĩa.

Không nhất thiết phải dùng chính ca từ của ca khúc để đưa vào kịch bản, các Táo cũng có thể mượn giai điệu để khởi tấu những vấn đề hót hòn họt trong năm qua như cách các Táo từng nhảy với vũ điệu Hoang mang style (xuất phát từ ca khúc Gangnam style).

Em gái mưa liệu có đủ tạo nên cảm hứng cho các Táo như Gangnam Style từng làm?

Ngoài ca khúc gây bão Em gái mưa, trong năm qua chúng ta còn có những ca khúc tạo lốc khác như Phía sau một cô gái với ca từ dễ tạo miếng hài (“Nên anh lùi bước, về sau để thấy em rõ hơn”, hay Ghen với ca từ thú vị đến bất ngờ (“2 giờ sáng anh gọi em không nhấc máy”). Còn để nói đến những điệu nhảy, trong năm qua cũng là dịp hội ngộ của không ít những pha nhảy múa ra trò. Phải kể đến như vũ điệu thả tim hay vũ điệu say rượu của Mỹ Tâm những ngày cuối năm.

Vũ điệu say rượu của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã làm nóng không khí Hà Thành khi cô lần đầu ra mắt sẽ có cơ hội xuất hiện trong Táo Quân 2018?

Các Táo vốn luôn mang những màn biểu diễn sáng tạo đến khán giả nên chúng ta cũng nên trông chờ một trong những ca khúc mình yêu thích biết đâu sẽ vô tình được các Táo xướng lên trong đêm 30 thì sao?

Ghen cũng từng được cover lại hết sức bởi Lưu Tài Smile. Lượt cover hài hước kế tiếp liệu có phải do một trong các Táo thể hiện?

4. “Ai cho phép cô cưỡi lên người con trai tôi thế hả?”

Năm 2017 ngoài những câu nói viral đến từ đời sống, đến từ những bài hát thì còn một phần kha khá đến từ những bộ phim truyền hình ăn khách. Đã lâu rồi trên mạng xã mới thấy lại hình ảnh khán giả thay nhau đồn đoán, bàn tán sôi nổi về một bộ phim. Không còn cái tên nào khác ngoài Sống chung với mẹ chồng và Người phán xử. Hai bộ phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của dòng phim giờ vàng, kênh vàng trước đây từng được xác lập bởi Cảnh sát hình sự,… Hai bộ phim truyền hình này ngoài tình tiết lôi cuốn, phản ánh hiện thực muôn màu thì còn phải kể đến những câu thoại chất lừ để treo trên tường nhà thì hết sảy.

Những tình tiết, câu nói viral trong Sống chung với mẹ chồng

Người phán xử xứng đáng được check-in trong show Táo lần này vì độ hot bao phủ khắp nơi.

“Nhà tôi thật vô phúc, vô phúc mới có một đứa con dâu như chị. Mẹ chồng nói một câu thì cãi lại chem chẻm chem chẻm ra…” là câu thoại gắn liền với bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng đã gây phẫn uất cho khán giả khi như dao phay chém xuống cô con dâu tội nghiệp nhưng chính yếu tố này cũng khiến nó trở thành câu thoại đáng nhớ và được chế đi chế lại trên mạng xã hội. Ngoài ra, câu thoại đầu phim “Ai cho phép cô cưỡi lên người con trai tôi thế hả?” của bà Phương còn được cộng đồng mạng chế thành nhạc đầy lôi cuốn.

Bà Phường (NSND Lan Hương) chủ nhân của những câu nói viral trong Sống chung với mẹ chồng.

Thậm chí còn trở thành một bản nhạc EDM cực chất (nguồn Sơn Beat)

“Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Còn tất cả những cái khác, có hay không không quan trọng”. Đây là câu thoại gắn liền với ông trùm Phan Quân của Người phán xử. Hẳn ít ai tin được một bộ phim sặc mùi thanh trừng lẫn nhau lại có thể sở hữu một số lượng đồ sộ những câu nói đầy sâu cay như trong Người phán xử. Có thể nói điều làm cho khán giả nhớ mãi đến bộ phim chính là những triết lý sống rút ra được từ một kẻ khét tiếng nhưng đầy tâm sự như Phan Quân.

Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) là chủ nhân của kha khá những câu nói tạo tiếng vang cho Người phán xử.

Những câu nói hay được cộng đồng mạng nhanh chóng thêm nhạc cho sinh động.

Nếu như cộng đồng mạng đã có những pha chế hình đảo điên từ hai bộ phim này thì không có lý do gì các Táo lại không có được nguồn cảm hứng từ chúng. Có thể trong những tình huống chầu trời bị vặn vẹo, các Táo sẽ “liệu” mà nói ra những câu thoại chất đứ đừ thì sao? Đường dài mới biết ngựa hay, phim hay chờ đến đoạn kết và Táo chất thì phải chờ đến 30 Tết.

5. Hoa hậu năng động hay hoa hậu năng đậu (giải)

Câu chuyện đậu giải hoa hậu chưa bao giờ lại được bàn nhiều như trong năm 2017 khi không hẹn mà gặp có đến trên dưới 10 hoa hậu, á hậu được đăng quang chỉ trong thời gian ngắn. Ban đầu khán giả dường như khá quan tâm cho đến khi sự ồ ạt này dồn đến khiến người xem ngao ngán tự hỏi: “Đâu ra nhiều sàn đấu cho người đẹp đấu hoài vậy?”. Và đỉnh điểm của sự bàn tán cũng như hoài nghi chính là lùm xùm đăng quang Hoa hậu Đại Dương của Lê Âu Ngân Anh. Nhiều khán giả bị bất ngờ không chỉ bởi nhan sắc mà còn bởi kết quả không mấy ấn tượng cô mang lại. Sau đó, ban tổ chức lại vướng nghi án tổ chức chưa sát sao dẫn đến việc “bị tuýt còi”.

Hoa hậu Đại Dương

Á Hậu 1 Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới.

Hoa hậu Doanh nhân Thế giới 2017

Hoa hậu Quý bà Hòa bình châu Á.

Hoa hậu Sắc đẹp hoàn mỹ Toàn cầu.

Một cuộc thi hoa hậu khác cũng thu hút một lượng lớn sự quan tâm của công chúng chính là Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017. Chương trình đã mạnh dạn đổi format thành truyền hình thực tế để khán giả dễ tiếp cận hơn. Sau một thời gian dài tổ chức, nhiều cái tên được cộng đồng mạng yêu thích cũng đã lọt vào top cao, thì ngôi vị hoa hậu cuối cùng cũng có chủ, thuộc về hoa hậu H’hen Nie.

Hoa hậu Hoàn vũ.

Không cần bàn sâu hơn về khâu tổ chức hay kết quả của những cuộc vui nhan sắc, điều nên chú ý ở đây là liệu có nhiều hoa hậu như vậy thì các hoa hậu có đủ sức hoàn thành sứ mệnh trước cộng đồng, mang những thông điệp ý nghĩa đến mọi người? Vấn đề thú vị này nếu được các Táo mang lên chầu Ngọc Hoàng ắt sẽ có nhiều điều khai thác. Cùng chờ xem.

6. U23 có được cơ hội nhuộm đỏ bầu trời đêm 30?

Bức ảnh của U23 khiến cho khán giả quê nhà ấm áp dù quanh họ phủ toàn tuyết trắng.

Trong suốt nhiều ngày qua cả nước râm ran nhiệt lượng dành cho những chàng trai trẻ U23 khi đã ghi tên đất nước lên một bậc cao mới. Những công sức các bạn trẻ làm được không chỉ có vậy, điều họ nên tự hào chính là đã gắn kết được hàng triệu con người lại với nhau, cùng hòa nhịp thở theo những đường bóng hiểm hóc. Đã bao lâu rồi khắp các con đường từ to đến nhỏ không được rực sáng cờ đỏ? Đã bao lâu rồi mới lại được vang lên những tiếng gõ nồi, chảo inh ỏi trong đêm vì ước mơ chiến thắng? Chỉ có trong những ngày cuối năm Đinh Dậu này mới lại là dịp cả nước được quây quần lâu và nhiệt như vậy. Vậy thì sẽ càng tuyệt vời hơn khi không khí ấy được mang lên cả Thiên Đình để mọi người cùng hồ hởi, chia vui với U23.

Đủ sức nhuộm đỏ trời Thiên Đình không U23 ơi?

Không khí cờ đỏ rợp trời đã bao lâu rồi mới được thấy lại?

Cùng đón xem Táo Quân 2018 được phát sóng trên VTV vào tối 30 Tết để xem có bao nhiêu trào lưu hot 2017 kịp thời đổ bộ chầu Ngọc Hoàng nhé! Còn hôm nay thì hãy cùng cúng ông Công ông Táo thôi nào.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất