Bật mí về ‘quả đầu’ haircut của chàng Thần Sấm trong 'Thor: Ragnarok'

Theo Screenrant
Chia sẻ

Nhà biên kịch của "Thor: Ragnarok" Eric Pearson vừa bật mí lý do tại sao mái tóc dài của Chris Hemsworth trong phần phim mới nhất lại bị cắt ‘gọn gàng’ đến như vậy.

Nhà biên kịch của Thor: Ragnarok, Eric Pearson vừa bật mí lý do tại sao mái tóc dài của Chris Hemsworth trong phần phim mới nhất lại bị cắt ‘gọn gàng’ đến như vậy. Thật ra, đầu tóc mới toanh của Thần Sấm chỉ là một phần thay đổi nho nhỏ trong ‘một mớ’ những đổi thay của phần phim thứ 3 này: búa vỡ, Hulk xuất hiện (Mark Ruffalo), phong cách thập niên 80 cổ điển và đa sắc màu.

Kể từ hai phần phim trước với một vẻ u ám và tối tăm (hầu hết phim diễn ra chủ yếu là Trái Đất và Asgard thì phần phim Ragnarok thật sự là một làn gió vô cùng mới mẻ của Thor. Vì thế, việc Thor cắt đi mái tóc dài của mình thì cũng là một điều dễ hiểu và hợp lý. Một vẻ ngoài mới một phong cách mới. Và dĩ nhiên, sự thay đổi này sẽ gây ra một ít khó chịu cho những fan trung thành với nguyên tác truyện tranh Marvel.

Lúc đầu thì mọi người đồn đoán có lẽ Marvel muốn ‘hợp thức hóa’ vẻ ngoài của Thor, bằng cách cho ‘ổng’ cắt ngắn trên phim, sau đó có thể tiện thể ‘quăng’ luôn mái đầu này vào các tập truyện sau này, vừa tạo một vẻ ngoài mới, vừa hợp lý với mạch truyện đang kể. Nhưng mà hóa ra không phải như vậy, một trong những biên kịch của phim đã đưa ra lý do thật sự cho ‘quả đầu’ này.

Trong cuộc phỏng vấn với CBR, biên kịch của Ragnarok - Eric Pearson đã ‘thộ lộ’ về mái tóc bị thay đổi của Thor: ‘Lý do vô cùng đơn giản và tự nhiên, mái tóc giả 'dài thòn' của Thor khiến cho Hemsworth ‘nổi điên’. Khi tôi nhận lời biên kịch cho phim, một số thứ chắc chắn sẽ ‘lên dĩa’, trong đó có chi tiết Hela làm vỡ búa thần ,… Rồi bỗng nhiên một người trong nhóm chúng tôi la lên ‘chúng ta sẽ cắt tóc anh ấy’. Tôi ngạc nhiên ‘Tại sao chứ?’ ‘Thì Hemsworth không muốn mang tóc giả nữa chứ sao. Nó quá vướng víu và khó chịu trong quá trình quay’.

Tôi cảm thấy hơi lo lắng, nhưng rồi mọi thứ hóa ra lại thật logic, mái tóc bị cắt ngắn càng ‘tôn’ sự ‘suy sụp’ của Thor trong phim. Với một phần phim nặng về hành động, thật sự ‘quả đầu’ của Hemsworth phù hợp hơn hẳn mái tóc giả ‘dài thòn lòn’ trước kia, nó giúp cho anh ấy di chuyển dễ dàng và không phải lo lắng nó che mất khuôn mặt ‘xinh trai’ khi lên phim nữa. Tóc ngắn đơn giản sẽ giúp anh ấy cá tính hơn, nhưng Ragnarok phải làm gì đó để lý giải cho sự thay đổi này chứ không thể ‘thích cắt là cắt được’. Ơn trời, tôi cũng không ngờ nó lại quá hợp với kịch bản của chúng tôi. ‘cắt tóc’ chính là cách thể hiện sự ‘buồn bã’ và ‘tan vỡ’ (cha chết, lưu lạc đến hành tinh khác), và đặc biệt là trong trường hợp bị bắt làm nô lệ (mà cụ thể là trở thành Võ sĩ giác đấu bất đắc dĩ).

Những fan ‘yêu tóc dài’ có thể sẽ cảm thấy thất vọng, khi mà phong cách này của Thor có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong những phần phim tiếp theo hoặc liên quan đến Thor. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá cứng nhắc, rõ ràng là trong truyện tranh vẫn có những nhân vật sở hữu mái đầu haircut cực kỳ cá tính mà, chúng tôi chỉ muốn tạo ra một chàng Thor mạnh mẽ và có một vẻ ngoài hoàn toàn mới chứ không có ý không tôn trọng bản gốc đâu. Và các bạn thấy đấy, Hemsworth vẫn rất tuyệt vời với quả đầu mới toanh này mà, thậm chí là nó cũng hoàn toàn hợp lý với mạch truyện nữa chứ.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Thor: Ragnarok hiện đang công chiếu trên toàn quốc, hãy xem và cho SAOStar biết bạn thích quả đầu Thor 'dài' hay 'ngắn' nha.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất