Bạn có biết, những bộ phim này do Chester Bennington sáng tác nhạc phim?

Dx3
Chia sẻ

Ít người biết rằng, giọng nam chính của Linkin Park đã từng góp tay vào phần nhạc phim của nhiều bom tấn Hollywood như "Transformers", "Twilight", "Need For Speed"...

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), những người hâm mộ Linkin Park trên toàn cầu đã trải qua một cú shock đầy khủng khiếp khi nhận được tin, Chester Bennington - giọng ca chính của nhóm nhạc hàng đầu thế giới Linkin Park - đã tự tử. Cả thế giới đều đau buồn trước sự mất mát to lớn ấy cho nền âm nhạc quốc tế, mất đi một người nghệ sĩ chân chính, mất đi một thần tượng lớn của hàng triệu trái tim.

Ít người biết rằng, ngoài việc góp phần tạo nên danh tiếng của nhóm nhạc Linkin Park, Chester Bennington còn là nhạc sĩ mát tay cho nhiều ca khúc nhạc phim, giúp cho những siêu phẩm bom tấn thương mại của Hollywood trở nên có giá trị nghệ thuật hơn.

Valentine (2001)

Pushing Me Away là bản nhạc phim đầu tiên Chester Bennington đã viết cho thể loại phim điện ảnh. Trước đó 2 năm, anh từng sáng tác một ca khúc trong một tập của TV Series Batman Beyond. Giai điệu ngọt ngào của bài hát cùng với sự thể hiện của Linkin Park đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của bộ phim.

Valentine OST: Pushing Me Away

Underworld: Evolution (2006)

Bản nhạc rock đầy sôi động Morning After trong phim Underworld: Evolution do anh sáng tác và biểu diễn. Không khí ma mị của chất nhạc và lời bài hát hoàn toàn phù hợp bối cảnh của cuộc chiến ma cà rồng, sự bí ẩn và rùng rợn trong phim. Ca khúc này được anh kết hợp với Julien-K và trở thành một trong những bản nhạc phim theo chất nhạc rock được yêu thích nhất.

Underworld: Evolution OST - Morning After

Transformers (2007)

What I've Done là ca khúc nằm trong album thứ 3 của nhóm nhạc Linkin Park - Minutes to Midnight (2007). Nhưng không nhiều người nhận ra rằng, ca khúc này đã từng vang lên trong phần đầu tiên của Transformers. Màu sắc hard rock của Chester Bennington luôn “ăn ý” với những phân cảnh hành động, kịch tính của dòng phim về người máy biến hình này.

Transformers OST: What I've Done

Twilight (2008)

Hẳn nhắc đến Leave Out All the Rest, người hâm mộ chân chính của Linkin Park sẽ không thể nào quên. Thế nhưng, liệu có bao nhiêu người biết rằng, ca khúc lừng danh này đã được sử dụng chp câu chuyện tình lãng mạn của Bella và Edward trong Twilight? Khi lời bài hát vang lên: “I dreamed I was missing, you were so scared / But no-one would listen, 'cause no-one else cared”, người xem đã phải khẳng định rằng, bản tình ca này sinh ra là dành cho bộ phim.

Twilight OST - Leave Out All The Rest 

Kung Fu Panda 2 (2011) 

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng về chú gấu Po to béo giỏi kungfu chỉ có 3 ca khúc nhạc phim, và một trong số đó chính là Iridescent do Chester Bennington viết và Linkin Park thể hiện. Ca khúc này từng được nhóm phát hành trong album A Thousand Suns vào năm 2010 và được nhà sản xuất Kung Fu Panda 2 mua bản quyền để sử dụng trong phim.

Kung Fu Panda 2 OST - Iridescent 

Ngoài ra, ca khúc này còn được tái sử dụng trong Transformers: Dark of the Moon (2011) và chắc chắn rằng, người xem phim cũng không thể thấy xa lạ khi phần nhạc vang lên.

Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012)

Powerless nằm trong phần nhạc phim chính của Abraham Lincoln: Vampire Hunter do Linkin Park trình diễn.

Abraham Lincoln: Vampire Hunter OST: Powerless

Need for Speed (2014)

Bộ phim tốc độ Need for Speed - người kế thừa của Fast & Furious đã đặt hàng Chester Bennington một ca khúc nhạc phim, đó chính là Roads Untraveled. Không chỉ xuất hiện trong phim, bản nhạc này còn được nhà sản xuất bộ phim làm riêng một video ca nhạc với phần hình ảnh sử dụng trong phim.

Need for Speed OST: Roads Untraveled 

Sự ra đi của Chester Bennington là niềm đau thương lớn lao mà nhóm Linkin Park, gia đình và fan hâm mộ đang phải gánh chịu. Những tài sản âm nhạc quý giá mà anh đã để lại cho thế giới sẽ mãi luôn nằm trong lòng người yêu mến giọng ca này.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin mới nhất