Cuộc đua màn ảnh Hoa ngữ tháng 5 này đang vô cùng náo nhiệt với sự góp mặt của nhiều tác phẩm đa dạng chủ đề cũng như có chất lượng tốt. Trong đó, không thể không kể đến Hậu Lãng, một trong những tác phẩm được mong đợi nhất khi có sự tham gia của gương mặt lão làng Ngô Cương và các diễn viên trẻ đang lên như Triệu Lộ Tư, La Nhất Châu. Tuy nhiên, ngoài phần nội dung được đánh giá cao thì Hậu Lãng lại đang có điểm trừ lớn nhất chính là diễn xuất của Triệu Lộ Tư và La Nhất Châu.
Giữa một "rừng" các tác phẩm Tây y, Hậu Lãng được chú ý hơn cả khi khai thác chủ đề Trung y đầy mới lạ. Lấy bối cảnh hiện đại, Hậu Lãng kể về Nhậm Tân Chính (Ngô Cương) - giáo sư đại học Y học Cổ truyền Trung Quốc cùng chuỗi hành trình dạy Tôn Đầu Đầu (Triệu Lộ Tư), Nhậm Thiên Chân (La Nhất Châu) và những học trò khác về Trung y. Không chỉ là một bộ phim truyền bá văn hóa đơn thuần mà Hậu Lãng còn được đánh giá cao khi khai thác sâu vào tình thầy trò và con đường theo đuổi ước mơ của những thanh niên trẻ.
Nếu xem những tập đầu của Hậu Lãng, khán giả hầu như đều có thể đưa ra những nhận xét tích cực về nội dung của phim. Mặc dù không xuất sắc như tác phẩm Lão Trung Y của Trần Bảo Quốc nhưng Hậu Lãng vẫn được đánh giá là một bộ phim ổn áp và đáng xem.
Tuy nhiên, có thể nói Ngô Cương là diễn viên phải gồng gánh diễn xuất của cả bộ phim. "Gừng càng già càng cay", Ngô Cương trong Hậu Lãng dường như vẫn giữ được sự ổn định trong diễn xuất của mình. Vào vai Nhậm Tân Chính thân thiện, hài hước nhưng không kém phần nghiêm khắc, Ngô Cương thực sự đã thổi hồn vào cho nhân vật và tạo nên sức hút đối với khán giả bằng diễn xuất đa dạng và dày dạn kinh nghiệm của mình.
Điểm đáng nói nhất trong bộ phim này phải kể đến là sự lạc quẻ của Triệu Lộ Tư và La Nhất Châu. Chính vì năng lực có hạn nên cả hai ngôi sao trẻ này đều không thể hoàn thành tốt vai trò của mình khi được giao trọng trách lớn trong Hậu Lãng. Có thể thấy, Triệu Lộ Tư vẫn bê nguyên lối diễn khoa trương từ những phim thần tượng vào Hậu Lãng. Đồng thời cô cũng thường xuyên nhăn mày, nhìn chằm chằm và nhếch miệng trong phần lớn phân đoạn quan trọng. Điều này khiến khán giả đặc biệt khó chịu và để lại không ít những bình luận tiêu cực.
Trái lại với một Triệu Lộ Tư quá lố lại chính là La Nhất Châu gượng gạo, biểu cảm hạn chế và dễ rơi vào cảnh đơ. Ở trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả vui, buồn, tức giận hay lúc bình thường thì La Nhất Châu chỉ giữ nguyên một kiểu biểu cảm với gương mặt đờ đẫn. Màn hóa thân thất bại khiến khán giả phải đưa ra nhận xét rằng dường như La Nhất Châu hay Triệu Lộ Tư đều chẳng có ai hiểu về nhân vật của họ.