Phim Ảnh

‘Hậu duệ mặt trời' - nổi tiếng toàn châu Á không chỉ vì tình yêu nam nữ

Chia sẻ

“Hậu duệ mặt trời” thu hút giới trẻ không chì nhờ có dàn diễn viên đẹp lung linh,nội dung ngọt ngào hấp dẫn mà còn bởi vì trong nó có những triết lý nhân văn sâu sắc.

Khác với những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, Hậu duệ mặt trời không chỉ kể về tình cảm nam nữ đơn thuần mà thông qua câu chuyện của cặp đôi Yoo Shi Jin và Kang Mo Yeon truyền đạt đến cho khán giả nhiều thông điệp sâu sắc. Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim được cả thủ tướng Hàn Quốc và thủ tướng Thái Lan khuyên người dân nên xem.

hau-due-mat-troi

Yoo Shi Jin là một người lính thực thụ, đội trưởng của đội đặc biệt Alpha chuyên nhận những nhiệm vụ quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh quốc gia. Anh có một tâm niệm là lúc nào cũng phải bảo vệ ”người đẹp, trẻ em và người già”. Bất kì hành động hay nhiệm vụ nào được giao Yoo Shi Jin đều thực hiện hết mình thậm chí không từ tính mạng.

hau-due-mat-troi

Còn Kang Mo Yeon dành gần như 12 tiếng 1 ngày ở bệnh viện để chăm sóc và cứu chữa cho các bệnh nhân, hầu như cô không có cả thời gian để chăm sóc cho bản thân mình. Đối với cô tính mạng của con người lúc nào cũng là điều quan trọng nhất.

hdmt

Công việc của Yoo Shi Jin là bảo vệ sự bình an của Tổ quốc. Dù vô cùng vất vả, nhưng để bảo vệ gia đình và những người thân yêu thì dù có phải hy sinh anh cũng cam lòng. Anh cho rằng dù mình không làm thì người khác cũng phải làm nên lúc nào cũng bình thản đón nhận nó.Tuy nhiên để bảo vệ đất nước và những con người thân yêu ở quê hương thì việc giết người đôi khi là điều không thể tránh khỏi, đó chính là lấy cái chết để bảo vệ sự sống. Còn công việc của bác sĩ Kang chính là tìm mọi cách để cứu lấy sự sống bất kể là địch hay thù. Hai công việc tuy có vẻ trái ngược nhau nhưng cuối cùng đều với mục đích chung là bảo vệ những gì cao cả thiêng liêng nhất - mạng sống và hòa bình.

hau-due-mat-troi

hau-due-mat-troi

“Tôi đã có cơ hội được trở thành một bác sĩ và tôi thật lòng cống hiến công sức cả cuộc đời tôi cho nhân loại. Sức khỏe và sự sống của bố mẹ là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi sẽ hết lòng để báo đáp bố mẹ cho đến hết cuối đời. Bất kể vì lý do tôn giáo hay dân tộc, tôi sẽ không sử dụng kiến thức của mình một cách vô nhân tính kể cả khi tính mạng tôi bị đe dọa. Tôi sẽ thực hiện lời thề này bằng tất cả danh dự và trách nhiệm của mình.” - Kang Mo Yeon

quot-Descendants-of-the-Sun-quot-Episode-5_14

“Người lính luôn sống trong quan tài. Khi chết ở một vùng đất vô danh vì tổ quốc, vùng đất đó sẽ trở thành nấm mồ và quân phục sẽ thành quan tài.” - Yoo Shi Jin

Hậu duệ mặt trời đã đẩy cao tình yêu nước lên một bậc, bởi cuối cùng tất cả những gì cao cả nhất của đất nước chính là bảo vệ cho tính mạng và cuộc sống bình an của người dân.

hau-due-mat-troi

“Quốc gia? Quốc gia là cái gì? Tính mạng và sự an toàn của người dân chính là ưu tiên hàng đầu của quốc gia. Nếu một tên khốn như ông gặp nguy hiểm, đất nước cũng sẽ bảo vệ ông. Với một người lính, Quốc gia chưa bao giờ cho tôi một mệnh lệnh nào quan trọng hơn bảo vệ tính mạng người dân.” - Yoo Shi Jin

hau-due-mat-troi-tap-7-

“Cuộc sống rất quan trọng, không có gì quan trọng hơn cuộc sống” - Kang Mo Yeon

Khi có động đất xảy ra ở Uruk, mạng sống của rất nhiều người đang lâm vào tình trạng nguy hiểm, ở đấy chúng ta mới thấy hết được tình thương người, sự hy sinh cao cả của không chỉ người lính, sự tận tình của bác sĩ mà còn của cả những người dân thường vì những người mình yêu thương.

HDMT

Những con người nhỏ bé này đã chiến đấu hết sức mình với tử thần

Đại úy Yoo Shi Jin đã tức tốc cùng Seo Dae Young từ Hàn Quốc quay lại Uruk để trợ giúp vì ở đó có những người con gái họ yêu. Nhưng không chỉ thế,sau khi biết đối phương vẫn an toàn tất cả những tình cảm nhớ nhung, lo lắng đều được gạt qua một bên, thắt chặt dây giày, đội mũ, đứng lên không ngại gian khổ để cứu những người khác đang gặp khó khăn. Chưa bao giờ tình yêu lại trở nên đẹp như thế.

tumblr_o48sxaIpmX1scm9d0o2_400

tumblr_o468nl6Z921tmjt2ko9_400

Untitled

Người mẹ này đã chấp nhận chịu đau không tiêm thuốc giảm đau để bảo vệ cho đứa con đang ở trong bụng không bị ảnh hưởng.

tumblr_o48sxaIpmX1scm9d0o7_r4_250

Quản lý Go đã từ bỏ cơ hội được sống để dành cho người khác được sống sót.

“Và vợ của tôi…tôi không có gì nhiều để nói với bà ấy. Thực tế, chúng tôi không có nhiều thời gian để ở cạnh nhau - thay vào đó, chúng tôi dành nhiều thời gian để nhìn nhau qua qua những tấm ảnh. Tuy nhiên, sau khi tôi đi, vợ tôi sẽ phải dành toàn bộ phần đời còn lại của mình để nhìn những bức ảnh của tôi.” - Quản lý Go

HDMT

Những hình ảnh rất đỗi bi thương

Sau khi trải qua khó khăn thử thách ta càng thấy phải trân trọng cuộc sống này. Bởi lẽ mỗi người chỉ được sống duy nhất một lần, hãy sống làm sao cho xứng đáng, sống sao cho được mọi người yêu thương và quý trọng, hy sinh vì những gì quý giá nhất. 

https://www.youtube.com/watch?v=RGHYWKP72N0

Khoảnh khắc yên bình sau khi những khó khăn đã trôi qua

Hậu duệ mặt trời mang lại cho người xem nhiều bài hoc sâu sắc về nhân sinh và cuộc sống đồng thời cũng ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của người lính và các bác sĩ trong thời bình. Những tập phim sắp tới hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều cảnh quay đặc sắc cũng như bài học đắt giá khác mà khán giả không nên bỏ qua.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất