Phim Ảnh

‘Hậu cung Như Ý truyện’ tập 19-20: Như Ý thất sủng - Gia Quý nhân, Mai Quý nhân, A Nhược được dịp đổi đời

Anh Quân
Chia sẻ

Sau màn minh tranh ám đấu đầy căng thẳng trong hai tập 17-18, tập 19-20 của "Hậu cung Như Ý truyện" mở ra một cục diện hoàn toàn mới cho hậu cung Càn Long: thân phận Như Ý bấp bênh, Hoàng hậu tìm cách cân bằng bàn cờ nội cung, Gia Quý nhân mang thai vẫn không ngừng toan tính.

Cuối tập 18 của Hậu cung Như Ý truyện, A Nhược sau khi phản chủ thành công đã bị Thái hậu đày vào Thận Hình ti chịu nhục hình, tra tra khảo. Vì đây là con cờ của Hoàng hậu nên Hoàng hậu đành ra mặt xin Hoàng thượng bỏ qua cho A Nhược. Song điều Hoàng hậu không ngờ nhất chính là Hoàng thượng cho A Nhược ở lại bên mình làm ngự tiền thị nữ. Từ một con cờ nay trở thành kình địch, nước cờ này Hoàng hậu lại tính sai chăng?

Nhàn Quý nhân lúc này bị cấm túc ở Diên Hi cung phải chịu nhiều nhục nhã. Trước có Mai Quý nhân hùng hổ xông vào chính điện ra tay hành hung vì cho rằng Như Ý đã ám hại con mình. Sau có Nghi Quý nhân vì bị Gia Quý nhân xúi giục mà mang theo trâm cài đến Diên Hi cung nhằm ám sát Như Ý. Nếu không có Hải Quý nhân bên cạnh, hẳn Như Ý đã sớm không còn. Dẫu vậy, trong đáy mắt vô vọng của Như Ý vẫn không thôi ánh lên nỗi oan khó giãi bày. Thật đáng thương!

Lại nói về nhân vật Gia Quý nhân, đây là một con người đáng sợ giữa chốn thâm cung. Cô không bao giờ để lộ tâm tư của mình cho người khác nhìn thấy, ngược lại, cô lại rất tỉ mỉ trong việc quan sát tâm tư của mọi người. Vì vậy, lúc nào cô cũng là quân sư đắc lực bên cạnh những nhân vật “máu mặt” của hậu cung như Hoàng hậu và Cao Quý phi. Tuy nhiên, sự đáng sợ của con người này chưa dừng lại ở đó khi cô biết dùng lời nói để mê hoặc một Nghi Quý nhân đang đau buồn khôn xiết, đẩy Nghi Quý nhân đến Diên Hi cung hành thích Như Ý. Sau đó Nghi Quý nhân cũng vì ám ảnh những lời nói của Gia Quý nhân mà qua đời.

Gia Quý nhân muốn tính toán một chỗ dựa vững chắc cho mình trong hậu cung nên đã chọn cách gửi nhờ thân mình nơi Hoàng hậu. Đó cũng là lý do vì sao cô uống thuốc tránh thai trong một thời gian dài nhằm tạo khoảng cách an toàn cho con mình sau này với Nhị A ca của Hoàng hậu. Nhưng hiện tại, sau khi biết tin Nhị A ca mắc bệnh nan y, cô càng lo nghĩ việc mình mang thai sẽ làm Hoàng hậu gai mắt, vì thế, cô đã chọn cách nương nhờ vào Hoàng thượng. Đúng như dự đoán, đau lòng vì con trẻ chết sớm, Càn Long ra sức bảo vệ Gia Quý nhân khi hay tin cô mang thai.

Hai con người đầy kiêu ngạo của hậu cung là Cao Quý phi và Mai Quý nhân cũng đứng ngồi không yên trước sự đổi thay trong Tử Cấm Thành thời gian gần đây. Cao Quý phi trở nên bất mãn với tất cả những ai có thai trong hậu cung này bởi lẽ cô cũng là một sủng phi của Hoàng thượng, cớ sao đến giờ vẫn chưa hoài thai. Cô lo lắng Gia Quý nhân sẽ làm lung lạc địa vị của mình nếu Quý nhân sinh hạ được lân nhi cho Hoàng thượng. Về phần Mai Quý nhân, sau sự việc hành hung Nhàn Quý nhân, Thái hậu đã đến nơi cô ở để giáo huấn một trận. Thái hậu biết tin Quý nhân do nhiễm độc thuỷ ngân quá nặng dẫn đến khả năng đậu thai bị suy giảm thì vô cùng phẫn nộ. Người đã có kế hoạch thay thế con cờ Mai Quý nhân bằng một con cờ mới. Ai sẽ là gương mặt được Thái hậu tin tưởng gửi vàng?

A Nhược khi đến Dưỡng Tâm điện hầu hạ thánh giá lại nhận được hoàng ân. Hoàng thượng không nói không rằng dùng hành động của mình để thể hiện sự sủng ái đối với cô. Sau một buổi hầu hạ nhưng không thị tẩm, Hoàng thượng đã quyết định sẽ sắc phong cô thành Thận Thường tại, còn Gia Quý nhân sẽ thành Gia Tần. Thường tại có trách nhiệm chăm sóc cho Gia Tần thuận lợi sinh con. Tuy nhiên, Thận Thường tại lại không an phận. Cô ngay lập tức xuống tay khi tìm người đầu độc chủ cũ là Nhàn Quý nhân.

Sự việc này vô duyên vô cớ đến tai Thái hậu. Thái hậu vốn biết Hoàng thượng yêu thương Như Ý nên đã dùng chiêu mượn đao giết người để ra tay. Không ưa thích Như Ý từ ngày tuyển Phúc tấn, Thái hậu thể hiện rõ dã tâm muốn đẩy cô vào lãnh cung, tuyệt đường tranh sủng sau này (một phần người sợ địa vị của Như Ý càng vững vàng thì cô rất có thể sẽ quay lại tính nợ sát hại cô ruột với mình). Thái hậu dẫn chứng đĩa bánh có độc của Thận Thường tại trước mặt Hoàng thượng nhằm chứng minh việc trong hậu cung này có rất nhiều người muốn ám hại Như Ý. Theo Thái hậu, cách duy nhất lúc này để cứu lấy Như Ý chính là phải đưa cô rời xa thị phi, sống ở lãnh cung. Hoàng thượng đành xuôi theo đề nghị này của Thái hậu.

Mở đầu tập 20 là cảnh Càn Long băn khoăn về quyết định đưa ái phi của mình vào lãnh cung. Để yên tâm hơn, người đành nhờ cung nữ cận thân Dục Hồ chăm lo cho những phi tần bị phế trong lãnh cung, ý muốn nhờ bà đảm bảo cuộc sống của Như Ý. Hôm sau, Hoàng hậu đến Dưỡng Tâm điện để trình bày với Hoàng thượng việc sắp xếp của mình, theo đó Ô Lạt Na Lạp thị sẽ dọn đến lãnh cung, Đại A ca tạm thời sẽ được gửi tại Chung Tuý cung của Thuần Tần. Đại A ca lúc này đang quỳ ngoài sảnh điện, đọc to một bài thơ. Chính hành động này của Đại A ca đã khiến Hoàng thượng nổi giận. Người quyết định để Đại A ca cho Thuần Tần dạy dỗ đồng thời răn đe con trẻ không được cầu xin cho Như Ý nữa. Người xem sẽ ngạc nhiên vô cùng khi biết những hành động này của A ca đều do Như Ý căn dặn thực hiện. Hoá ra, Như Ý vì muốn tìm chỗ tốt con mình nên đã nghĩ ra cách này.

Hoàng hậu sau khi về Trường Xuân cung đã bày tỏ nỗi lo của mình với cung nữ Tố Luyện. Trước đây, khi Nhị A ca của Hoàng hậu chưa mắc bệnh khó chữa, người vốn không mảy may lo lắng về địa vị của mình trong hậu cung. Nhưng giờ đây, thời thế đã khác, để tránh các thế lực vùng lên đoạt lấy quyền hành, Hoàng hậu đành phải sắp xếp cho Đại A ca đến chỗ Thuần Tần, một phi tần bị ghẻ lạnh, thay vì đến chỗ Cao Quý phi; hay ủng hộ việc Hoàng thượng nâng đỡ cho Mai Quý nhân, Gia Quý nhân và Thận Thường tại. Những hành động này với Hoàng hậu có ý nghĩa nhằm cần bằng lại thế trận trong hậu cung.

Lễ sắc phong cho Gia Quý nhân và Mai Quý nhân thành Gia Tần và Mai Tần.

A Nhược được phong thành Thận Thường tại theo hầu Gia Tần.

Nhàn Quý nhân chính thức bị phế thành thứ dân. Giờ đây, Ô Lạt Na Lạp thị đã không còn là phi tần của Hoàng đế nữa. Cô buộc phải dọn đến lãnh cung lạnh lẽo. Ở đây, cô gặp qua rất nhiều phi tần bị phế của các triều trước đây. Ai cũng hoá rồ khiến không khí trở nên âm u hơn. Duy chỉ có một người, dù đầu óc không mấy minh mẫn nhưng cũng xứng là người có quyền nhất lãnh cung - Cát Thái tần (phi tử của Ung Chính) có thể tiếp chuyện cùng Như Ý. Ngày hôm sau, cô phát hiện, quả đúng như lời đồn, lãnh cung có điều kiện sống quá tồi tàn, thức ăn mốc meo đến độ không thể ăn được. Nếu không đút lót cho bọn thái giám đưa cơm như cách Cát Thái tần đã làm thì không thể sống tử tế được.

Các phi tần hoá rồ bủa vây Như Ý vào đêm đầu tiên cô đến ở.

Cát Thái tần, người tỉnh táo còn sót lại trong lãnh cung, có màn chào hỏi đáng sợ với “ma mới” Như Ý.

Bữa ăn của Cát Thái tần không bị mốc meo như những người khác.

Giờ đây trong hậu cung, hai người đang đắc ý nhất có lẽ là Thận Thường tại và Gia Tần. Một người nhận được thánh sủng, một người đang mang long thai, liệu hai nhân vật này có tiếp tục gây sóng gió trong hậu cung hay không? Rốt cuộc ai là người đã đứng phía sau hại Như Ý thê thảm đến như vậy? Hãy tiếp tục bám sát những tình tiết gay cấn nhất của Hậu cung Như Ý truyện tập 21-22 vietsub có bản quyền hoặc theo dõi bản lồng tiếng trên truyền hình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất