Phim Ảnh

'Hậu cung Như Ý truyện': Hải Lan thật lòng yêu Như Ý trong hàng chục năm qua, một dạ không thay đổi

Bảo Duyên
Chia sẻ

Nữ diễn viên Trương Quân Ninh đảm nhận vai diễn Kha Lý Diệp Đặc Hải Lan trong một lần phỏng vấn thừa nhận tình cảm Hải Lan dành cho Như Ý trong "Hậu cung Như Ý truyện" (如懿传) là có thật. Cụ thể, cô nói rằng: "Tôi chính là yêu Như Ý đó".

Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传) được xem như là phần tiếp theo của bộ phim truyền hình cung đấu nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện, chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả kiêm biên kịch phim - Lưu Liễm Tử với sự tham gia của các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến HoaĐổng KhiếtTrương Quân Ninh

Bộ phim kể về nữ chính Thanh Anh cả đời chỉ đi tìm tình yêu, lý tưởng cho riêng mình và những âm mưu, đấu đá của những phi tần trong hậu cung vua Càn Long. Sau thời gian dài công chiếu thì Hậu cung Như Ý truyện cũng đang dần đi đến hồi kết thúc. Với những tình tiết phát triển về sau, khi “tra Long” càng ngày càng hiện rõ bộ mặt thật của mình thì khán giả cảm thấy tình cảm ruột gan mà Như Ý dành cho Càn Long là không đáng chút nào khi vẫn luôn nhất mực yêu con người không đáng được yêu này.

Một người thì luôn đi tìm tình yêu lý tưởng cho riêng mình, còn người kia thì đắm chìm vào trong sắc đẹp, đa tình đa nghi đặc biệt là khi Hàn Hương Kiến xuất hiện. Trong lần du hạ Nam tuần, Hoàng thượng trên tàu cùng danh kỹ mua vui. Trước đó, Càn Long đã hết lần này đến lần khác nghi ngờ Như Ý có tư tình riêng với thị vệ Lăng Vân Triệt. Trong khi đó Như Ý thì từ đầu đến cuối vẫn một lòng với Người. “Tức nước thì vỡ bờ” đỉnh điểm sự bộc phát của Như Ý khi được Càn Long “tặng” cho nàng cái tát, cuối cùng Như Ý đã quyết định cắt tóc đoạn tình, cùng với Hoàng thượng ân đoạn nghĩa tuyệt từ đây.

Theo như nguyên tác tiểu thuyết, trong lúc tuyệt vọng nhất, Như Ý đã chọn cách tự sát để kết thúc cuộc đời mình. Sau sự ra đi của Như Ý, Hải Lan không ngừng thu thập chứng cứ để lật đổ Lệnh Phi Vệ thị. Có thể thấy tình cảm của Như Ý và Hải Lan không khác gì tình tỷ muội ruột thịt. Thế nhưng, Trương Quân Ninh diễn viên đảm nhận vai diễn Kha Lý Diệp Đặc Hải Lan trong một lần phỏng vấn đã tiết lộ tình cảm của Hải Lan đối với Như Ý vốn không đơn thuần, nếu như đã không đơn thuần vậy đó là tình cảm gì đây?

Với mọi khán giả xem phim đều biết, khi Càn Long vẫn còn là một Vương gia, sau khi sủng hạnh Hải Lan xong nhưng lại không cho nàng một danh phận, là Như Ý giúp Hải Lan giành lại được cái gọi là danh phận. Đối với phần ân tình này, Hải Lan luôn khắc cốt ghi tâm, không lúc nào quên. Sau này, khi Như Ý bị kẻ khác hãm hại bị phạt vào lãnh cung, Hải Lan thân cô thế cô bị mọi người trong cung ra sức ức hiếp, bắt nạt.

Dưới sự chỉ dẫn của Như Ý, sau một trận bệnh, Hải Lan quyết định kiên cường, phấn chấn trở lại. Hải Lan biết rằng chỉ có bản thân mới có thể giúp Như Ý thoát ra khỏi cái nơi quỷ quái đó được. Bằng trí thông minh của mình Hải Lan đã giành được sự ân sủng của Hoàng thượng, đồng thời dựa vào Ngũ A ca - Vĩnh Kỳ, con trai ruột của mình, thành công cứu thoát Như Ý ra khỏi lãnh cung. Về sau cũng nhờ sự giúp đỡ hết mình của Hải Lan, Như Ý mới có thể đăng lên ngôi vị Hoàng hậu.

Vậy tại sao Hải Lan phải giúp đỡ Như Ý nhiều như vậy? Trương Quân Ninh trong lần phỏng vấn đó đã nói rằng: “Không có Như Ý thì đã không có Hải Lan và Như Ý đã một lần nữa đem tính mạng giao cho Hải Lan…”, chỉ với câu nói ngắn ngủi đã giải thích toàn bộ tại sao Hải Lan không ngừng giúp đỡ, phò trợ cho Như Ý. Khi Trương Quân Ninh còn úp úp mở mở thì Châu Tấn có phần “dũng cảm” hơn khi nói rằng: “Tình cảm Hải Lan dành cho Như Ý có nhiều lúc đã thuộc về kiểu ‘Có phải em đã yêu tôi rồi không?’”.

Thế nhưng, tất cả chưa là gì khi trong lần phỏng vấn vào đầu tháng 09/2018, Trương Quân Ninh (Hải Lan) đã thật sự lên tiếng khẳng định: “Vì bộ phim này tôi muốn nói: ‘Tôi chính là yêu Như Ý đó’”. Hơn nữa thuyết âm mưu này đã được ấp ủ rất nhiều năm khi vào thời gian đó có một bạn ký giả hỏi cô: “Nếu như có người mời chị đóng phim đồng tính chị có dám diễn hay không?” thì được Quân Ninh trả lời như sau: “Cũng hay đó, nếu như được diễn đồng tính thì người tôi muốn người kia chính là Tấn tỷ a”.

Sau khi nghe câu này thì fan couple “Ý Lan” có thể tiếp tục vui vẻ chèo tiếp con thuyền “không bao giờ cập bến” này rồi phải không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất