Phim Ảnh

Birds of Prey: Đau lòng vì một Harley Quinn quá yêu Joker, nhưng cũng quá hận

Đông Hải
Chia sẻ

"Joker và tôi đã chia tay", liệu nó có dễ dàng đến thế đối với Harley Quinn?

Tựa phim mới nhất của nhà DC Birds of Prey xoáy sâu vào cuộc chia tay “thế kỉ” của cặp đôi quyền lực nhất Gotham - Joker và Harley Quinn (Margot Robbie), cũng như đề cập đến những tàn dư sau đó. Đành rằng phim đánh dấu sự giải phóng của Harley khỏi mối tình được cho là “độc hại” ở nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, thế nhưng liệu quá trình ấy có thật sự dễ dàng chỉ qua một câu nói “The Joker và tôi đã chia tay”?

Cuộc chia tay giữa Joker và Harley Quinn đã gây chấn động toàn bộ Gotham.

Sau Suicide Squad, mối quan hệ giữa JokerHarley Quinn đã trở thành đề tài bàn tán đối với khán giả, trong khi một số cho rằng đó là một mối tình… đẹp và “ngôn tình” thì số khác lại cho rằng đây là cuộc tình khá độc hại và được xây dựng trên quan hệ lợi ích. Qua đó, mọi mũi dùi đều chĩa vào Joker khi y luôn cho thấy sự thượng đẳng trong cuộc tình này, trong khi cô bạn gái chỉ đóng vai trò như một phần trong chuyến hành trình của y.

Ánh mắt Harley luôn dõi về Pudding, nhưng y chưa bao giờ xem cô là bảo bối thật sự.

Giả thiết này càng được củng cố trong Birds of Prey khi Harley dành hẳn phần đầu tiên để “phốt” Joker, rằng mối tình này không hạnh phúc như cô từng nghĩ, mà trái lại mọi thứ cô làm vì y đều bị xem nhẹ, thậm chí bị y cướp công và ruồng bỏ khi cô không còn giá trị. Độc hại là thế, đớn đau là thế, nhưng nên nhớ rằng tình yêu mà tiến sĩ tâm lý Harleen Quinzel dành cho Joker là thật, và chính nó đã tạo ra một Harley Quinn như hiện tại.

Mối tình độc hại giữa Harley và Joker, nhưng đối với cô nó từng là thiên đường.

Birds of Prey cũng cho thấy Joker mới là người nói chia tay đầu tiên, và thiếu sự che chở của y thì Harley không còn an toàn và được vùng vẫy thoả thích tại Gotham nữa. Cặp đôi quyền lực đường ai nấy đi luôn là đề tài nóng sốt đến khó tin, và Harley lại là người bị lên án đầu tiên, bị nghi ngờ về khả năng tồn tại khi không có bạn trai. Những lí do đó đã thôi thúc cô tìm lấy sự giải phóng cho chính bản thân mình, nhưng sâu thẳm trong thâm tâm cô vẫn còn lưỡng lự, hoang mang và yêu người đàn ông kia.

Harley Quinn không ít lần rơi lệ vì Joker.

Sự thay đổi từ một vị tiến sĩ để trở thành người tình Joker cho thấy cô yêu y đến mức nào.

Có một phân đoạn trong Birds of Prey khi Harley lần đầu trò chuyện cùng Black Canary tại quầy rượu, cô đùa về việc một tên hề như mình chỉ theo đuôi chủ nhân và không có giá tị độc lập. Điều đó cho thấy Harley hận Joker, hay hận bản thân mình đến mức nào, nhưng sau đó việc cô cố gắng che giấu những giọt nước mắt đang trực trào đã chứng tỏ cô thật sự yếu đuối, nhất là khi vừa yêu vừa hận một mối tình đã qua. Đó không còn là sự tiếc thương như khi biết Joker gặp tai nạn trong Suicide Squad, lần này sự xúc động của Harley đã giúp cô nhen nhóm một ý định trước nay chưa từng có: ra riêng.

Nhờ Enchantress, khán giả biết được một Harley Quinn với ước mơ giản dị cùng Joker.

Đỉnh điểm là khi Harley lái chiếc xe tải lao vào Ace Chemicals - nơi hẹn hò thân mật nổi tiếng của cô và Joker khi xưa, nơi mà cả hai đã đắm mình trong bồn hoá học trong Suicide Squad. Việc phá huỷ nhà máy không hoàn toàn khiến cô ngui ngoai, nhưng nó thật sự đánh dấu một bước chuyển trong tiến trình nhân vật Harley Quinn, mạnh mẽ hơn và sẵn sàng quen đi một quá khứ đã từng hạnh phúc nhưng có kết cục đớn đau.

Harley Quinn cho nổ nhà máy Ace Chemicals, giết chết tình yêu giữa mình và Joker.

Suy cho cùng, ước mơ của Harley lại là có một gia đình nhỏ bình thường ấm áp cùng Joker, có nhà đẹp, có con ngoan. Nhưng tiếc thay, người cô (từng) yêu là Hoàng tử hề tội phạm của Gotham, và khi một trong hai nhận ra trái tim đã không còn chung hướng, chia tay chính là quyết định sáng suốt nhất. Về phần Harley, cô nàng hoàn toàn chứng minh được vị thế của bản thân trong Birds of Prey, đặc biệt khi xung quanh còn có sự hỗ trợ của hội chị em mới cùng lên đường tìm kiếm sự giải phóng cho riêng mình. Từ lúc này đây, cuộc phiêu lưu riêng của Harley chỉ mới bắt đầu mà thôi!

Harley Quinn đã chính thức sẵn sàng sau Birds of Prey.

Birds of Prey chính thức công chiếu ngày 7/2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất