Phim Ảnh

‘Harley Quinn và hội chị em’ tung poster chính thức: đầu óc nàng hề điên cuồng đến mức nào?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Poster chính thức đầu tiên của bom tấn Birds of Prey and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn vừa được hé lộ ít giờ trước.

Năm 2016, hãng phim siêu anh hùng DC đã tung ra bom tấn Suicide Squad (tựa Việt: Biệt Đội Cảm Tử). Nội dung phim xoay quanh một nhóm các ác nhân hàng đầu được chính phủ mãn hạn tù để thực hiện một phi vụ nguy hiểm. Dù không được giới phê bình đánh giá cao, lại ít sử dụng nhân vật hot Joker khiến người xem cụt hứng, nhưng Suicide Squad vẫn nhận nhiều lời khen ngợi nhờ nhân vật Harley Quinn hài hước, nguy hiểm và yêu đương hết mình.

Do nữ diễn viên người Úc xinh đẹp Margot Robbie thủ vai, Harley Quinn vốn có tên là Harleen Quinzel. Dựa vào con người điên cuồng, tàn ác hiện nay, chẳng ai dám tin rằng trước đó, Harleen từng làm một bác sĩ tâm lý chuyên điều trị bệnh nhân tâm thần. Duyên phận trớ trêu đã khiến Harleen được phân công phụ trách Joker (Jared Leto thủ vai) - gã phản diện điên cuồng số một thế giới.

Tình tình hiền lành, bao dung của Harleen đã khiến Joker dễ dàng dụ cô vào tròng. Kết quả cuối cùng là Harleen… yêu luôn Joker và giúp gã vượt ngục thành công. Sau khi trở lại tự do, Joker từng muốn bỏ rơi Harleen vì đã hết giá trị, nhưng Harleen cứng đầu vẫn tuyệt vọng theo đuổi gã hề độc ác. Rốt cuộc, Joker dẫn Harleen tới nhà máy nơi hắn từng rơi vào thùng hóa chất và trở nên điên loạn như hiện nay. Harleen tự nguyện nhảy xuống loại hóa chất này, và từ đó cũng trở nên điên rồ, tàn ác như Joker.

Từ đó, Harleen trở thành Harley Quinn (đọc trại của từ Harlequin - nghĩa là tên hề mặc đồ sặc sỡ), vừa là bạn gái, vừa làm trợ thủ đắc lực của Joker. Dù cô bị Batman bắt giữ và nhốt vào tù, nhưng Joker vẫn không ngừng tìm cơ hội cứu cô ra. Ở cuối bộ phim Suicide Squad, Harley rốt cuộc đã được đoàn tụ với người yêu dấu. Nhưng sang tới phần phim mới Birds of Prey, mọi chuyện lại không tốt đẹp như tưởng tượng của cô.

Chẳng là không lâu sau khi thoát tù, Harley chẳng biết vì lý do gì mà bị Joker… đá ra khỏi nhà. Cô nàng từ đó “nghỉ chơi” với bạn trai cũ, rồi quay sang lập hội chơi chung với một số cô nàng siêu anh hùng như Black Canary (Jurnee Smollett-Bell) và Huntress (Mary Elizabeth Winstead), bên cạnh đó là nữ thanh tra sở cảnh sát Gotham Renee Montoya (Rosie Perez). Cùng nhau, họ sẽ đối phó với hai kẻ phản diện Black Mask (Ewan McGregor) và Victor Zsasz (Chris Messina) để bảo vệ cô bé Cassandra Cain (Ella Jay Basco) nhỏ tuổi. Birds of Prey (tạm dịch: Chim Săn Mồi) được chọn làm tên hội nhóm của Harley Quinn và các chị em.

Birds of Prey vừa bắt đầu khởi quay từ năm ngoái và hiện đã bước vào phần hậu kì/quay bổ sung. Ngay từ đầu năm nay, bộ phim đã cho ra mắt một teaser nhỏ hé lộ tạo hình các nhân vật. Và mới đây, chiếc poster đầu tiên của Birds of Prey đã được hé lộ, với phong cách đầy màu sắc pha chút điên rồ đúng như nhân vật chính Harley Quinn.

Chiếm gần hết bức poster là gương mặt Harley Quinn với mái tóc bạch kim nhuộm highlight nhiều màu (thay vì chỉ xanh dương và hồng như phần đầu), môi chúm chím gợi cảm. Nhưng xung quanh đầu cô, lại xuất hiện những nhân vật khác với kích cỡ tí hon, lưng mọc cánh bay lòng vòng, không khác gì những ngôi sao bay vòng vòng quanh đầu một nhân vật hoạt hình đang choáng váng. Hình ảnh này có lẽ là tượng trưng cho những suy nghĩ bung xòe trong cái đầu bất thường của Harley Quinn, luôn luôn biến ảo không ngừng.

Birds of Prey and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn do đạo diễn nữ người Mỹ gốc Trung Cathy Yan chỉ đạo, dựa trên kịch bản của nữ biên kịch Christina Hodson. Đây là dự án thứ hai trong vũ trụ mở rộng DC (DCEU) có những thành viên chủ chốt trong đoàn làm phim là nữ, tiếp sau Wonder Woman (2017) của nữ đạo diễn Patty Jenkins.

Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 7/2/2020 tại Bắc Mỹ và sau đó là toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất