Phim Ảnh

Hari Won thích vai diễn của Diễm My 9x, thể hiện sự phấn khích vì 'Cô Ba Sài Gòn' và áo dài

Anh Quân
Chia sẻ

Sau khi phát hành dự án phim đầu tay – "Thiên Ý", Hari Won đã có những chia sẻ thẳng thắn về bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" – ‘người anh em chung nhà xuyên không’ với sản phẩm của mình.

Cô Ba Sài Gòn là cái tên đang được quan tâm nhất những ngày qua, bên cạnh tình tiết nội dung hấp dẫn, bộ phim còn gây chú ý bởi sự việc phim bị livestream quay lén trong rạp. Mới đây, trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả của SAOStar, nữ ca sĩ - diễn viên gốc Hàn Hari Won đã có những chia sẻ về tác phẩm điện ảnh này.

Hari Won và nam chính Tuấn Trần trong phim Thiên Ý.

Ban đầu, Hari Won cũng như hầu hết các khán giả đều không biết bộ phim Cô Ba Sài Gòn có tình tiết vượt thời gian nên trong đầu cô chỉ mường tượng đây là một bộ phim về đề tài Sài Gòn xưa đơn thuần mà thôi. Và khi ra rạp đón xem bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất, Hari hoàn toàn ngỡ ngàng về mọi thứ, từ kịch bản, bối cảnh cho đến diễn viên và dĩ nhiên là thông điệp.

Cô chia sẻ cảm xúc hết sức vui khi cả Cô Ba Sài GònThiên Ý không hẹn mà gặp lại có chung màu sắc xuyên không bí ẩn. Tuy nhiên, Hari khẳng định không hề có sự bắt chước gì ở đây bởi lẽ ý tưởng của Thiên Ý đã được lên, sắp xếp lịch quay từ trước khi Hari ra rạp để dõi theo Cô ba Sài Gòn. Có thể thấy sự khác biệt rõ ràng nhất giữa hai bộ phim tuy chung ‘dòng ý tưởng’ này chính là ở cách hai nhà làm phim chuyển tải câu chuyện. Trong Cô Ba Sài Gòn chúng ta sẽ thấy rõ những mảnh ghép khác nhau của một Sài Gòn nhộn nhịp nhưng đậm tình người, những thước phim mướt mát về tà áo quốc phục. Còn ở Thiên Ý câu chuyện lại xoay quanh tình yêu lứa đôi lãng mạn từ xưa cho đến hiện tại giữa bộ đôi Thiên An - Thiên Ý (Lạc Quân).

Hari Won từng là diễn viên của nhiều bộ phim điện ảnh nên cách cô đánh giá về các tác phẩm điện ảnh sẽ có nhiều góc nhìn tinh tế hơn. Nữ ca sĩ xứ kim chi cho rằng, hiện nay trên thị trường phim điện ảnh có rất nhiều bộ phim được tạo hình vô cùng hoành tráng, rực rỡ nhưng khi ra rạp lại gây cho khán giả cảm giác hụt hẫng, chưng hửng bởi nội dung rời rạc, thiếu đầu tư, thậm chí là phi logic.

Ấy vậy, bộ phim Cô Ba Sài Gòn chứa đựng rất nhiều thử thách trong quá trình biên tập, dàn dựng bối cảnh, phục trang, cách diễn của diễn viên, lại làm được điều mà các bộ phim trên không làm được.Nếu như bất cứ một khâu nào không được chuẩn bị kĩ càng sẽ dễ biến bộ phim thành hai mảng rời rạc giữa cổ điển và hiện đại, không có bất kì cầu nối nào cả. Hari đánh giá rất cao cách biên kịch kể một câu chuyện mang hơi thở retro dần dần thổi vào đó làn sóng nhộn nhịp của 2017 vô cùng mượt mà, không có một chi tiết nào gượng ép. Cô khẳng định nếu là một người Việt yêu những điều thuộc về văn hóa dân tộc thì bạn phải đến rạp và xem ngay Cô Ba Sài Gòn để cảm nhận thêm sâu sắc tình yêu lâu nay bạn vẫn dành cho quốc phục áo dài.

Hari Won và đạo diễn Huy Trần.

Trong những bài báo gần đây, có rất nhiều những lời khen đến từ công chúng dành cho Ninh Dương Lan Ngọc đã hóa thân vô cùng tài tình vào một Như Ý đỏng đảnh, kiêu kì của những năm Sài Gòn phồn hoa nhất, hay một Hồng Vân An Khánh thất bại, rệu rã ra sao để rồi vực dậy giành lại những thứ thật sự thuộc về mình. Riêng với Hari, cô lại khá tâm đắc với vai diễn Helen của Diễm My 9x. Không thể phủ nhận sự trưởng thành trong diễn xuất của nữ diễn viên trẻ khi đã bước ra những ranh giới lâu nay kiềm hãm mình, chuyển mình thành một Helen chuyên nghiệp, tham vọng. Hari cũng thật lòng bày tỏ, dù thích Helen nhưng tính cách của nhà thiết kế lừng lẫy sẽ dễ bị khán giả vội cho là phản diện.

Diễm My 9x trong vai Helen.

Helen trong mắt Hari Won ngoài sự cao quý còn ẩn chứa cốt cách sang chảnh mà nếu không tập trung theo dõi từ đầu sẽ dễ nhầm cô như người xấu tính, cố tình dìm đẹp Như Ý. Quả thật cách nhìn nhận của Hari Won về các nhân vật rất đặc biệt, có lẽ đến từ việc được trải nghiệm qua một vài vai diễn điện ảnh trong sự nghiệp của mình.

Khi nhắc đến Cô ba Sài Gòn nghĩa là nhắc đến những công đoạn may áo dài kì công, chỉn chu, tỉ mỉ. Bà xã Trấn Thành dù rất yêu tà áo ấy nhưng đành phải đầu hàng việc may thử, cô bày tỏ sự khâm phục tuyệt đối của mình dành cho các nghệ nhân làm nghề. Cô mong muốn sẽ có cơ hội được mua nhiều hơn, nhiều hơn những chiếc áo dài để có thể cảm nhận rõ nét hơn những tinh túy quê hương, tinh hoa dân tộc thông qua tà áo kia.

Hari Won chia sẻ về áo dài Việt Nam.

Ở Việt Nam, việc đưa một nghề nghiệp, cùng những khó khăn trong nghề lên màn ảnh nhằm tôn vinh nghề nghiệp đó là những điều mới mẻ. Chúng ta có thể nhắc đến một vài cái tên tiêu biểu như Hương phù sa (phim truyền hình) - nghề đóng thuyền, Sài Gòn, Anh yêu em - nghề hát cải lương và gần đây nhất là Cô ba Sài Gòn với những công đoạn làm nên một chiếc áo dài. Trong khi đó, việc quảng bá văn hóa các nghề nghiệp thông qua môn nghệ thuật thứ bảy đã được khởi xướng ở xứ Hàn rất lâu với những bộ phim phải kể đến như Anh em nhà bác sĩ (phim truyền hình), Dae Jang-Geum (phim truyền hình) - về ẩm thực cổ truyền, Vua bánh mì - về nghề làm bánh mì,….và đã vô cùng thành công.

Hari Won hoàn toàn tin tưởng việc Cô Ba Sài Gòn sẽ một lần nữa hoàn thành sứ mệnh đem chuông đi đánh xứ người, tạo được những thiện cảm sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế về sự thẩm mỹ, thanh thoát trong tà áo cũng như những đường nét thanh lịch cùng cốt cách cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Cô nhận định từ lâu, người nước ngoài vẫn luôn trầm trồ khen ngợi sự tinh tế của quốc phục Việt Nam ở việc tôn lên dáng người mặc và khéo léo che đi những nhược điểm về ngoại hình, tạo cho người mặc một vẻ ngoài vừa kín đáo nhưng cũng rất đa tình với những đường xẻ tà, chít eo nghệ thuật.

Có lẽ không chỉ Hari Won mà hầu như những ai đã xem qua Cô Ba Sài Gòn cũng đã phần nào cảm nhận được thông điệp bộ phim mang đến, như một khúc tình ca về tình người, tình đời, tình yêu với văn hóa quê hương, cội nguồn dân tộc. Khúc ca mà mỗi khi hát lên, sẽ mỗi lần lay động tâm hồn bất cứ người con đất Việt, yêu hơn nơi mình sinh ra, yêu hơn những con người thân thuộc và yêu hơn những điều làm nên cái nôi văn hóa nuôi lớn chúng ta từng ngày.

Cô Ba Sài Gòn hiện được công chiếu toàn quốc trên tất cả các rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất