Phim Ảnh

Hari Won dịch bài phỏng vấn HLV Park Hang Seo trên báo Hàn, tiết lộ bí kíp giúp U23 Việt Nam

Tiến Đạt
Chia sẻ

Hari Won đã dịch lại bài phỏng vấn của HLV Park Hang Seo, hé lộ chiến lược mà ông đã áp dụng cho đội tuyển U23 Việt Nam để có thành tích trong giải châu Á vừa qua.

Sau trận chung kết tại giải U23 AFC, huấn luyện viên Park Hang Seo đã có buổi phỏng vấn với báo Nate của Hàn Quốc. Điều đặc biệt hơn, thông tin này đã được nữ ca sĩ - diễn viên Hari Won chia sẻ. Không dừng lại ở đó, nữ chính Thiên Ý đã “ra tay” dịch lại cho những người hâm mộ Việt hiểu trọn vẹn bài phỏng vấn này.

Q: Rất tiếc là đêm chung kết chúng ta đã thua …
A: Tôi bị cảm, nói các bạn nghe được không? Giọng không ra tiếng. 119 phút chúng tôi đã chiến đấu rất tốt. Chỉ phút cuối cùng thế lực bị đuối. Chúng tôi rất tiếc. Nhưng với điều khốc liệt đó chúng tôi đã là rất tốt, các em đã làm rất tốt.

Q: Việt Nam không nổi tiếng bằng bóng đá. Cầu thủ Việt Nam có ưu điểm nào thưa ông?
A : Các em rất chăm chỉ, nhanh và có sức bền. Nếu phải so sánh với cầu thủ Hàn Quốc thì nhỏ con thì đó là khuyết điểm. Nhưng thể lực ko thua cho nên tôi đã đổi thực đơn.

Q : Đã đổi thực đơn là sao?
A : Cầu thủ đối với tôi suy nghĩ thì tốt hơn nhưng so sánh với cầu thủ Hàn Quốc thì hơi thiếu 1 chút. Sau 70p thì sự chịu đựng có tiếp tục được hay không thì thực đơn là quyết định. Nên tôi đã nói là hãy lập cho tôi 1 tháng thực đơn chi tiết, thì người ta nói là trước đây chưa có. Thông thường sẽ ăn phở, thịt heo chiên, … nên tôi yêu cầu cung cấp salad cá hồi , steak và cũng thường xuyên bổ sung vài bữa đặc biệt ngoài thực đơn.

Q : Ngoài thực đơn thì ông có yêu cầu cái gì nữa không?
A : Lúc đầu tôi có yêu cầu ở khách sạn 4 sao trong 1 tháng và muốn đi ra nước ngoài huấn luyện nhưng tốn tiền quá … thì tất nhiên sẽ xảy ra việc vượt chi tiêu nên tôi đã yêu cầu hiệp hội bóng đá Việt Nam rằng cho dù tất cả các yêu cầu của tôi không được chấp nhận hết thì phải đảm bảo khẩu phần ăn chất lượng như khách sạn cao cấp. Và tôi cũng yêu cầu là các cầu thủ nếu muốn ăn gì thêm thì cho họ ăn. Và rất may tôi đc sự ủng hộ của hiệp hội.

Q: Thực đơn liên quan đến văn hoá. Cầu thủ họ không phản đối sao?
A : Khi mọi người tập hợp với nhau, tôi đã công khai thực đơn và giải thích tại sao phải ăn món này, món kia, tôi không thấy ai phản đối … mà họ rất vui vì có thể ăn đc steak hay các món chưa từng được ăn. Mấy em đc vô đoàn U23 này nói ăn rất ngon miệng nên các em rất thích. Trong số các nhà tài trợ có 1 công ty sữa, họ kiểm tra dinh dưỡng thường xuyên và coi thêm cần cung cấp cái gì để bổ sung. Và tôi nghe là trước đây chưa bao giờ có điều đó.

Q: Nghe nói là cầu thủ bị cấm xài điện thoại ...
A : Tôi đã dặn là khi đi ăn là không được cầm theo điện thoại. Tôi vào đây mới cảm thấy cầu thủ với nhau hơi thiếu gắn kết, nếu như bên Hàn Quốc sau khi tập luyện thì phải cùng nhau tự dọn dẹp chỗ tập và đội trưởng sẽ ra động viên mọi người cố gắng làm tốt nha và sau đó ngồi lại cùng chỉ cho nhau nghe hồi nãy mình đã làm tập thế nào, có gì chưa tốt. Nhưng Việt Nam thì hơi thiếu cái này. Các em tập xong thì bye bye và đi về. Nên tôi dặn cầu thủ là phải cùng nhau chia sẻ, không chỉ riêng bóng đá mà còn là cuộc sống… vậy mới có thể làm đồng chí với nhau, có tình nghĩa sâu như vậy mới có thể phát huy năng lượng lúc thi đấu. Mà muốn như vậy lúc ăn cơm phải nói chuyện với nhau. Không được cầm điện thoại. Tôi đã viết những điều đó và thông báo cho mọi người. Nếu họ sai sẽ bị phạt tiền.
Thông thường khi các cầu thủ chính đang thi đấu trên sân. Các cầu thủ dự bị sẽ không tập trung như chính mình đang đấu. Cho nên tôi bắt các em phải thật tập trung như chính mình đang thi đấu. Có như vậy sự tập trung họ sẽ luôn cao.

Q : Những điều ông yêu cầu họ giữ được không?
A: Họ làm tốt hơn tôi suy nghĩ rất nhiều. Mấy em rất ngoan. Chính tôi đưa ra luật đó mà tôi lại quên. Tôi cầm theo điện thoại và dĩ nhiên là cũng bị phạt … ha ha. Tôi đã dặn khi di chuyển bằng xe buýt có thể cầm điện thoại nhưng đừng nói chuyện điện thoại. Vì trước trận đấu rất cần sự tập trung. Nếu xài điện thoại sẽ bị phân tâm.

Do công việc nên Hari Won chỉ dịch được khoảng 50% bài phỏng vấn và sẽ tiếp tục hoàn thành nó sau khi kết thúc lịch trình của mình. Có thể nói, sự kiện U23 Việt Nam trong những ngày qua không chỉ của riêng những người yêu bóng đá, mà còn có sức ảnh hưởng đến hàng triệu người dân Việt Nam và cả những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên đất nước ta. Sự truyền cảm hứng to lớn của đội tuyển U23 đã khiến cho mọi người nhận ra rằng, chúng ta có thể sát lại gần hơn nhờ vào những sự kiện đầy tính dân tộc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất