Công Nghệ

‘Hardcore Henry’ - bộ phim hành động góc nhìn thứ nhất y như game

Chia sẻ

Khó có thể tưởng tượng rằng chúng ta lại sớm có một bộ phim kết hợp cả điện ảnh và game đến như vậy.

Tất cả các game thủ hành động đều quá quen thuộc với “góc nhìn thứ nhất”, khi ống kính camera được coi như đôi mắt con người và tất cả hình ảnh sẽ như đang diễn ra trước mắt chúng ta. Góc nhìn thứ nhất mang lại trải nghiệm chân thực tối đa cho người chơi/người xem, vì họ gần như hóa thân vào chính nhân vật của mình. Tuy phổ biến trong các game nhập vai như Call of Duty, Half-Life hay Halo, ngành điện ảnh vẫn còn khá dè dặt với góc quay thứ nhất, vì nó hạn chế khá nhiều sự mô tả đối với các nhân vật và bối cảnh xung quanh. Chỉ một số ít phim thử nghiệm góc quay thứ nhất ở một vài cảnh, ví dụ như Gravity, Enter the Void hay The Blair Witch Project

Phim kinh dị dạng found-footage là minh chứng điển hình cho việc sử dụng góc nhìn thứ nhất.

Hardcore Henry có thể coi là phim hành động đầu tiên ứng dụng triệt để góc nhìn thứ nhất. Nhân vật chính trong phim là một người đàn ông không tên (điều này giúp khán giả dễ dàng nhập vai vào anh ta), được cứu sống qua cơn thập tử nhất sinh nhờ vợ mình. Tuy bị mất trí nhớ tạm thời, nhưng anh đã tỉnh táo đủ lâu để biết được tên mình là Henry, rồi căn phòng bị tấn công và vợ anh bị bắt đi bởi một nhóm lính tinh nhuệ. Tiếp đó là một cuộc chiến tàn khốc và căng thẳng diễn ra trên đường phố Moscow, nơi Henry chiến đấu để giữ tính mạng, tìm kiếm cô vợ mất tích đồng thời khám phá thân phận thật của mình. 

Nét độc đáo này khiến Hardcore Henry nhận được rất nhiều sự chú ý trong Liên hoan phim Toronto (Canada) diễn ra hồi cuối năm 2015. Phim sau đó được hãng STX Entertainment mua lại quyền phân phối với giá 10 triệu USD và dự kiến công chiếu vào ngày 8/4/2016. Đạo diễn kiêm biên kịch của Hardcore Henry là Ilya Naishuller, dàn diễn viên bao gồm Sharlto Copley, Danila Kozlovsky, Haley Bennett, Andrey Dementyev, Dasha Charusha, và Sveta Ustinova.

henry

Poster chính thức của phim.

Chia sẻ
Tin mới nhất